Đàn bà lấy chồng ngành Y chỉ biết hi sinh là khờ dại?

“Đàn bà sinh ra là để yêu”, câu nói ấy có lẽ chưa bao giờ đúng như ở thời buổi này, nhất là khi lấy chồng ngành Y nhọc nhằn, bận rộn thì càng phải được nâng niu.

Ngày 09/11/2017, 06:17:21   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1384

Nhiều người quan niệm phụ nữ sinh ra phải có đức hi sinh, phải sống để phục vụ người khác. Đàn bà lấy chồng để phục vụ chồng, con, là hậu phương vững chắc để chồng phát triển sự nghiệp. Với đàn ông theo Y nghiệp thì sự hi sinh ấy còn lớn lao và thiêng liêng hơn cả. Thế nhưng điều mà người đàn bà thông minh không bao giờ làm đó là hi sinh tất cả. Vì sao thế?

Đàn bà lấy chồng ngành Y chỉ biết hi sinh là khờ dại?

Đàn bà lấy chồng ngành Y chỉ biết hi sinh là khờ dại?

Yêu và cưới trai ngành Y là bạn đã hi sinh nhiều quá đỗi!

Chuyện nghề Y chính là nơi trao gửi những tâm tình thầm kín của những cô cậu ngành Y khi chọn yêu và làm nghề này. Ở đây, người ta không chỉ thấy sự hi sinh, sự vất vả, cái nhọc nhằn, gian truân, những nốt thăng trầm trong cuộc đời của một người dành trọn tuổi xuân cho sự nghiệp “chữa bệnh cứu người” mà còn nhìn thấu bóng dáng của tình yêu thiêng liêng của những người phụ nữ đã trót trao thân gửi phận cho trai ngành Y. Họ cũng là phụ nữ, họ sinh ra đã thiệt thòi hơn đàn ông, những nỗi đau trong đời của phụ nữ bao giờ cũng dai dẳng, đau đáu hơn đấng mày râu rất nhiều nhưng họ đã chọn người đàn ông của đời mình làm nghề Y thì họ càng thiệt thòi. Vì khi những cặp đôi khác đang hẹn hò nơi góc phố quen, đông về đan tay trên đường đi qua từng ngõ vắng hít hà mùi hoa sữa nồng nàn hay đang bên nhau ở quán ăn ven đường ngày cuối tuần thì cô ấy làm gì. Cô ấy một mình vì người đàn ông của cô đang phải trực cấp cứu, đang phải thăm khám bệnh nhân hay đơn giản là đang tranh thủ ngày nghỉ để làm thêm, kiếm hộp sữa cho con…

Yêu và cưới trai ngành Y là bạn đã hi sinh nhiều quá đỗi!

Yêu và cưới trai ngành Y là bạn đã hi sinh nhiều quá đỗi!

Vậy thì có phải cô ấy đã hi sinh nhiều quá đỗi hay không? Trai ngành Y bên ngoài có vẻ lạnh lùng, vô tâm, công việc bận rộn nên nhiều khi chẳng để tâm đến ngày hai đứa quen nhau, kỷ niệm ngày cưới, ngày lễ tết chẳng xum vầy bên gia đình nhỏ….nên gần như có chồng làm bác sĩ, phụ nữ phải đảm nhận vai vợ đảm và cả chồng khéo để lo toan cho vuông tròn mọi bề. Điều này là sự hi sinh mà không phải người đàn bà nào thời nay khi thói ích kỷ cá nhân cao ngất chiếm lĩnh có thể làm được. Bởi thế, khi một người đàn ông làm nghề Y có được người vợ như thế thì trân trọng, nâng niu, yêu thương đi. Người phụ nữ ấy đã thiệt thòi nhiều quá rồi.

Có chồng nghề Y, đừng hi sinh tất cả!

Vậy đấy, có chồng làm nghề Y là bạn đã hi sinh thời gian của hai đứa cho bệnh nhân, khoảnh khắc riêng tư cho đêm trực của chồng. Trang y tế Việt Nam đã chia sẻ những chuyến du lịch cả gia đình cũng thưa dần đi vì công việc của một thầy thuốc chẳng cho phép anh ấy chọn gia đình. Hiểu, thông cảm và thương cho cái nghiệp chồng đang mang, người đàn bà cần phải yêu chính mình nữa.

Có chồng nghề Y, đừng hi sinh tất cả!

Có chồng nghề Y, đừng hi sinh tất cả!

Bao đời nay, những câu chuyện tâm sự đêm khuya về tình yêu đã cho thấy rằng người phụ nữ luôn là phái yếu, nếu không tự chăm sóc bản thân, cứ dựa vào đàn ông hay dằn vặt vì những vô tâm thì chính bản thân sẽ chẳng còn yêu chính mình nữa. Và rồi cứ thế, cuộc sống sẽ chẳng còn niềm vui. Hi sinh là đức tính quý hơn vàng của phụ nữ Việt Nam, nhưng xin phụ nữ ơi, đừng vin vào đức “hi sinh” để đánh đổi niềm vui, đam mê và lý tưởng. Nếu bạn yêu một bác sĩ, bạn có chồng làm thầy thuốc hãy cứ mạnh mẽ theo đam mê của mình. Đàn bà hiện đại phải độc lập về tài chính, cuộc sống và có một khoảng không gian riêng để theo đuổi ước mơ. Đó mới là bầu trời để bạn tha hồ vùng vẫy với hoài bão tuổi trẻ, để bạn có đủ kiên nhẫn chờ đợi người đàn ông của bạn trân trọng. Nghề Y bận rộn như thế, liệu bạn có đủ kiên nhẫn để chờ anh ấy vẫn sau mỗi đêm trực khi chính mình quằn quại nỗi đau. Vậy nên, đàn bà có chồng nghề Y chỉ biết hi sinh là khờ dại!

Trang Minh