Gái ngành Y nhất định phải tránh xa 5 kiểu bạn này để không rước họa vào thân

Bạn bè có thể giúp các cô gái ngành Y nhanh chóng thành công nhưng cũng có thể khiến ta rơi xuống vũng bùn đen tối, câu nói “chọn bạn mà chơi” quả thật không sai chút nào.

Ngày 06/11/2017, 01:54:00   Tác giả :     Lượt xem: 2825

Đừng quá chú tâm vào công việc, ngay từ bây giờ nếu các cô gái ngành Y không muốn tự rước họa vào thân thì hãy xem xét lại các mối quan hệ bạn bè của mình và tránh xa các kiểu bạn sau:

Gái ngành Y nhất định phải tránh xa 5 kiểu bạn này để không rước họa vào thân

Gái ngành Y nhất định phải tránh xa 5 kiểu bạn này để không rước họa vào thân

Người có tính ghen ghét đố kỵ

Các cô gái ngành Y vì đặc thù công việc nên cũng sẽ khó tìm được nhiều mối quan hệ thân thiết trong cuộc sống, những người bạn chơi cùng đa số là người học cùng lớp, cùng trường hoặc cùng chỗ ở.  Bên cạnh họ có thể sẽ không có sự đồng điệu trong các câu chuyện nghề Y Dược nhưng sẽ thấy được niềm vui thông qua các buổi đi chơi, tán gẫu hay ăn uống. Tình bạn rất đáng trân trọng nhưng nó chỉ thực sự đúng với những người bạn tốt, nếu phát hiện người mà bấy lâu nay bản thân coi là bạn, sống hết mình vì người đó có tính đố kỵ với người khác, dễ nổi nóng trước thành công của người khác, thay vì chúc mừng trước tin vui của người khác thì lại tỏ ra ghen ghét, đố kỵ và tức giận thì hãy xem lại mối quan hệ này nhé, một người bạn có tính ghen ghét đố kỵ với thành công của người khác trước sau gì cũng sẽ phản bội mình thôi.

Người chuyên đi nói xấu người khác

Một người chuyên đi soi mói để nói xấu người khác thực chất chẳng phải là một người bạn tốt vì họ không xác định sẽ thật lòng với ai cả, các cô gái ngành Y quanh năm chỉ quen với bệnh viện và mùi thuốc sát trùng, làm bạn với bệnh nhân thì làm sao có thể quan tâm và hiểu hết được người bạn mà bản thân coi như tri kỷ, có thể trước mặt mình thì họ dùng toàn lời hay ý đẹp nhưng sau lưng lại đi nói xấu với biết bao nhiêu người. Xã hội có rất nhiều loại người, tìm bạn thì khó chứ bè rất nhiều, các cô gái ngành Y hãy tỉnh táo để chọn lựa cho mình một người bạn thật tốt và xứng đáng.

Người có tính ghen ghét đố kỵ

Người có tính ghen ghét đố kỵ

Người không nhìn ra sự cố gắng của người khác

Có một điều thiệt thòi khi chọn nghề Y Dược chính là dù có cố gắng biết bao nhiêu thì cũng không được công nhận nếu như làm việc trong một môi trường không tốt. Công sức không được công nhận chính là một trong 4 điều phải chấp nhận nếu làm nghề Y. Công việc là công việc chung, chúng ta không thể chọn được môi trường làm việc cho bản thân nhưng hãy cố gắng tránh xa những người không nhìn ra được sự cố gắng của người khác.

Người rời xa bạn bè lúc khó khăn hoạn nạn

Không thể khẳng định những người bạn này là xấu, có thể những lúc cô gái ngành Y gặp phải khó khăn hoạn nạn họ có vấn đề cá nhân gì đó không thể giúp đỡ được, họ không xấu mà chỉ là chưa thực sự tốt, có thể với họ các cô gái ngành Y chưa phải là người bạn thân thiết. Tuy nhiên, nếu đã chơi lâu năm mà mỗi lần bạn có ý định nhờ vả những người bạn này liên tục từ chối thì hãy cố gắng giữ khoảng cách với họ nhé, đừng quá thân thiết rồi tâm sự hết những lời ruột gan.

Những người bạn 2 mặt

Những người bạn 2 mặt

Những người bạn 2 mặt

Môi trường việc làm Y Dược luôn đòi hỏi người làm phải hết công suất, tức là luôn phải tập trung cho công việc. Tuy nhiên, trong một môi trường có nhiều con người thì bạn không thể kiểm soát được hết và càng không thể chắc chắn là trong khi bạn đang cứu chữa cho một bệnh nhân thì những người khác đamg tìm cách hạ thấp danh dự và uy tín của mình, tìm cách hại mình mọi lúc mọi nơi. Đề phòng những con người 2 mặt là không bao giờ thừa cả.

Hải Đường – Ytevietnam.net.vn