Cái giá của đồng tiền nơi xứ Người của Điều Dưỡng viên bao giờ cũng rất đắt!

Sang Đức với tư cách là một Điều Dưỡng viên dày dặn kinh nghiệm và ước mơ đổi đời, hắn chua chát nhận ra cái giá của đồng tiền nơi xứ người bao giờ cũng rất đắt.

Ngày 20/11/2017, 08:43:45   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 5625

Điều dưỡng viên được biết đến là cái nghề mà người ta phải hi sinh rất nhiều thứ để có được một cuộc sống no đủ. Nhất là với Điều Dưỡng viên sang nước ngoài làm việc ở Viện Dưỡng Lão mới thấy mọi thứ không hề dễ dàng mà phải đánh đổi rất nhiều thứ.

Cái giá của đồng tiền nơi xứ Người của Điều Dưỡng viên bao giờ cũng rất đắt!

Cái giá của đồng tiền nơi xứ Người của Điều Dưỡng viên bao giờ cũng rất đắt!

Ước mơ trở thành Điều Dưỡng viên để đổi đời

Chuyện nghề Y đã từng đăng tải rất nhiều câu chuyện đời rất xúc động của những người trong nghề Y về con đường mưu sinh của mình. Trăm con đường để xây dựng và phấn đấu cho tương lai nhưng duy chỉ có con đường duy nhất để đến được thành công và cuộc sống tươi sáng hơn mà nhiều người lựa chọn dành cho nghề Điều Dưỡng viên chính là Xuất khẩu lao động nước ngoài. Đó là nước Đức xa xôi với mức thu nhập lên đến hàng chục triệu 1 tháng gấp rất nhiều lần so với công việc trong nước. Đó cũng chính là động lực để hắn viết đơn đăng ký học Cao đẳng Điều Dưỡng để đổi đời.

Tốt nghiệp cấp 3, bạn bè đăng ký thi đại học gần hết, vài đứa thì chuyển sang đi làm để kiếm tiền ngay nhưng hắn thì lại chọn học Cao đẳng Điều Dưỡng để sau này đi xuất khẩu lao động sẽ có thu nhập cao hơn, tương lai rạng rỡ hơn. Hắn muốn vực dậy cuộc sống nghèo khó tù túng suốt 18 năm qua của bố mẹ hắn, em gái hắn. Ngôi nhà chẳng có gì giá trị ngoài chiếc xe máy cà tàng của bố để đi làm phụ hồ quanh xã. Thế rồi, hắn đi học ở xa nhà, vừa học lý thuyết rồi cố gắng thực hành, thêm nữa, hắn còn cố gắng xin học việc không lấy lương ở các bệnh viện và phòng khám để có thêm kinh nghiệm trong nghề.

Ước mơ trở thành Điều Dưỡng viên để đổi đời

Ước mơ trở thành Điều Dưỡng viên để đổi đời

Dần dần cùng với quyết tâm và nỗ lực, hắn học tốt, thầy yêu, bạn mến và còn được vinh dự trở thành lớp trưởng của lớp. Rồi hắn ra trường lấy vợ để có người phụng dưỡng bố mẹ rồi hắn bay sang Đức để làm Điều Dưỡng viên cho một Viện Dưỡng lão. Cuộc sống mưu sinh, phiêu bạt nơi xứ người chính thức bắt đầu.

Cái giá của những đồng tiền nơi xứ Người mặn và chát hơn hắn tưởng!

Chăm sóc người già là công việc chính của hắn ở Viện Dưỡng lão tại Đức. Từ ngày sang nước ngoài mưu sinh, hắn nhớ nhà, nhớ vợ con da diết. Lúc hắn mới bay sang, vợ hắn đang còn hừng hực tuổi xuân ở cái tuổi khát tình nhất đôi mươi thì xa chồng biền biệt mấy năm trời, con đang còn ẵm ngửa thì hắn đi. Không biết khi về vợ còn là vợ mình, con còn nhận ra bố hay không. Hắn lo, những ngày đầu làm ở Viện Dưỡng Lão, chăm sóc các cụ hắn lại nhớ bố mẹ hắn ở nhà không ai chăm lo. Làm quần quật từ sáng đến tối, nhiều khi mệt quá hắn còn chẳng muốn ăn uống gì, gọi điện về cho vợ con mà hắn cắn răng không dám khóc, chẳng dám than mệt, vẫn cứ cười đùa như chẳng có chuyện gì xảy ra. Từ này học Cao đẳng Điều Dưỡng ra trường đi làm rồi sang Đức, hắn khốn khổ, tằn tiện lắm mới để dành được tiền gửi về cho nhà. Trang tin tức y tế mới nhất cũng luôn đăng tải tin tức về những câu chuyện Điều Dưỡng xuất khẩu lao động vất vả như thế.

Cái giá của những đồng tiền nơi xứ Người mặn và chát hơn hắn tưởng!

Cái giá của những đồng tiền nơi xứ Người mặn và chát hơn hắn tưởng!

Ước mơ đổi đời của hắn cuối cùng cũng thành hiện thực, 10 năm không về, điều hắn mong ước nhất cuối cùng cũng thành hiện thực, vợ vẫn là vợ hắn, chưa là vợ người ta, con đã lớn, tuổi thanh xuân của vợ suốt 10 năm qua. Làm Điều Dưỡng viên sang nước ngoài công sức bỏ ra được trả công sức xứng đáng nhưng cái giá của đồng tiền nơi xứ người của Điều Dưỡng viên bao giờ cũng rất đắt. Chọn nghề vất vả và lựa chọn con đường chông gai, đầy rủi ro để đi theo con đường này.

Trang Minh