Vì sao Trình Dược Viên Dược sĩ lương cao vẫn nhảy việc?

Nhắc đến Trình Dược viên Dược sĩ, chắc hẳn nhiều người sẽ cho rằng đây là một công việc trong mơ hay còn gọi là “việc nhẹ lương cao”. Vậy trên thực tế có thực sự như thế?

Ngày 19/03/2018, 08:55:45   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 2805

Theo các chuyên gia về ngành Dược cho thấy mặc dù nhu cầu nhân sự ở ngành Dược trong những năm qua đang tăng nhanh. Tuy nhiên, nhiều người tuyển Trình Dược viên lương hấp dẫn nhưng luôn trong tình trạng khan hiếm vì người làm nhảy việc liên tục. Vì sao lại thế?

Vì sao Trình Dược Viên Dược sĩ lương cao vẫn nhảy việc?

Vì sao Trình Dược Viên Dược sĩ lương cao vẫn nhảy việc?

Đào tạo Trình Dược viên Dược sĩ có đơn giản?

Đây cũng là câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ đang theo học tại các trường đào tạo ngành Dược như Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tò mò. Sau khi học ra trường, bạn có thể bán thuốc tại các quầy thuốc, nhà thuốc, các hiệu thuốc trong bệnh viện, kinh doanh Dược phẩm hoặc làm Trình Dược viên. Vậy để đào tạo một Trình Dược viên Dược sĩ chuyên nghiệp để tư vấn thuốc cho khách hàng có phải là việc đơn giản?

Theo chia sẻ của nhà tuyển dụng Trình Dược viên thì để có thể tự tin tư vấn thuốc và thành thạo các kiến thức để làm việc thì ngay từ đầu, khi tuyển dụng người làm không thể đáp ứng hết được. Để có thể làm việc thành thạo thì nhà tuyển dụng cần đào tạo một thời gian khá dài và công phu. Theo đó, bạn đầu tuyển nhân viên tư vấn thuốc thì không biết hết các thông tin về thuốc nên phải cho đi học các lớp thực hành thuốc, từ cơ bản với nâng cao. Bên cạnh đó, chủ đơn vị cũng trực tiếp đào tạo nhân sự nhưng cứ đào tạo xong thì lại nhảy việc để có mức lương cao hơn, môi trường làm việc hấp dẫn hơn. Bất chấp bị phạt vì phá cam kết sau khi đào tạo phải ở lại làm việc 2 năm tại đơn vị để bỏ việc và chọn đơn vị khác ưu đãi tốt hơn. Trang tin tức y tế mới nhất cũng đã cập nhật về tình trạng Trình Dược viên dù lương cao nhưng vẫn nhảy việc vì một số lý do. Vấn đề này khiến nhà tuyển dụng hết sức hoang mang, lo lắng.


Đào tạo Trình Dược viên Dược sĩ có đơn giản?

Đào tạo Trình Dược viên Dược sĩ có đơn giản?

Chế độ đãi ngộ tốt, lương cao vẫn không giữ chân Trình Dược viên?

Mặc dù trên thực tế, các bạn sinh viên ngành Dược sau khi tốt nghiệp ra trường có thể đảm nhận công việc tư vấn bán thuốc với mức lương khởi điểm khá cao. Cụ thể khi được tuyển dụng thì lương từ 4 – 6 triệu/tháng. Chưa kể, nếu làm có kinh nghiệm và có tay nghề thì mức lương có thể nâng lên tới 10 triệu/tháng, chưa kể được nhận chế độ đãi ngộ cực tốt, được đóng bảo hiểm hàng tháng và các chế độ khác rất tốt. Chưa kể, nghề trình Dược viên Dược sĩ còn có ưu đãi về chế độ thu nhập linh động và hấp dẫn từ  % doanh số nếu bán được nhiều và thưởng hàng tháng lên tới 15-20 triệu. Ngoài ra, 1 năm nếu bạn làm việc ở các đơn vị tuyển dụng này thì sẽ được đi du lịch xa 1 lần. Tuy nhiên, chế độ đãi ngộ và lương thưởng hấp dẫn như thế vẫn không giữ được nhân sự. Chuyện nghề Y cũng đã đăng tải thông tin này.

Và cứ sau khi ra Tết, các Trình Dược viên nhận lương tháng 13 xong thì nhảy việc và nhà tuyển dụng lại phải đăng tuyển tìm nhân sự và đào tạo từ đầu. Điều đó chứng tỏ mặc dù lương cao nhưng nghề Trình dược viên cũng cần có tay nghề, kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp nữa.

Thông tin trên cũng là cơ hội việc làm rất lớn đối với các bạn trẻ đang chuẩn bị xét tuyển Cao đẳng Y Dược chính quy năm 2018, nhất là ngành Dược quan tâm và chuẩn bị tâm lý cho mình.

Trang Minh