Nghệ An:Nữ nhân viên y tế đang mang thai bị bệnh nhân tấn công

Tại Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành, Nghệ An đã xảy ra vụ nhân viên y tế đang mang thai khi yêu cầu bệnh nhân vào phòng khám làm thủ tục thì bị hành hung.

Ngày 09/03/2018, 08:49:28   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 6432

Đây không phải là vụ bệnh nhân hành hung nhân viên y tế đầu tiên từ Tết Nguyên Đán năm báo động tình trạng an ninh, trật tự bệnh viện ở Việt Nam đang bị buông lỏng, gây hại cho tính mạng và sức khỏe của các y, bác sĩ khi tiếp xúc, làm việc với bệnh nhân và người nhà.

Nghệ An:Nữ nhân viên y tế đang mang thai bị bệnh nhân tấn công

Nữ nhân viên y tế của BVĐK Yên Thành, Nghệ An bị bệnh nhân tấn công

Nữ nhân viên y tế tại BVĐK Yên Thành bị bệnh nhân hành hung

Trang tin tức y tế mới nhất vừa mới cập nhật về trường hợp một nữ nhân viên y tế tại bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành, Nghệ An bị bệnh nhân đánh. Theo đó, chị Hiền, hiện đang là nhân viên làm tại bệnh viện đang mang bầu khi làm việc yêu cầu bệnh nhân đi khám để nhập vào máy thì bị hành hung. Cũng theo thông tin từ ông Nguyễn Công Chúc - Chánh VP UBND huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết sự việc trên đã xảy ra vào ngày 21/2/2018, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành.

Theo đó, ông Chúc kể lại sự việc trong báo cáo của Công an huyện Yên Thành số 302/BC-CAH ngày 24/2/2018: Vào khoảng 22h, ngày 20/02/2018, Lê Xuân Duẩn (SN1988 công dân trú tại xóm 7, xã Xuân Thành, Nghệ An) bị thương nên đến BVĐK huyện Yên Thành để cấp cứu. Bệnh nhân này đã đăng ký điều trị ngoại trú và về nhà trong đêm. Đến khoảng 8h, ngày 21/02/2018, Lê Xuân Duẩn quay lại bệnh viện để tiêm phòng uốn ván. Khi bệnh nhân đi đến quầy thu tiền viện phí của Bệnh viện để làm thủ tục đóng tiền tiêm thì gặp Chị Lăng Thị Hiền (SN1987 trú tại xóm 11, xã Văn Thành, Yên Thành (là nhân viên phòng viện phí của BVĐK huyện Yên Thành) và được yêu cầu là khoa Khám bệnh vào phòng số 3 để làm thủ tục đăng ký khám bệnh vì bệnh nhân Duẩn chưa có tên trên hệ thống máy tính. Tuy nhiên, Duẩn đã không vào phòng số 3, mà cầm tờ hướng dẫn đi lại gặp chị Hiền. Lúc này chị Hiền kiểm tra trên máy tính cũng không thấy tên của Duẩn nên đã hướng dẫn Duẩn quay lại phòng khám để làm thủ tục. Tin y tế thông tin lúc sau thì Duẩn quay lại, chị Hiền tiếp tục kiểm tra trên máy vi tính cũng không có tên của Lê Xuân Duẩn nên đã hỏi: “Anh đã đến phòng số 3 chưa?”. Bệnh nhân đã trả lời: “Thằng Minh nói chỉ cần đến nạp tiền là được”. Chị Hiền nói tiếp:  “Anh ơi! Chưa có thông tin thì em không biết thu như thế nào cả”. Sau đó chị bị đánh.

Nghệ An:Nữ nhân viên y tế đang mang thai bị bệnh nhân tấn công

Đối tượng Lê Xuân Duẩn hành hung nữ nhân viên y tế

Đối tượng đánh nhân viên y tế ở Nghệ An bị khởi tố

Theo ông Chúc, sau khi sự việc xảy ra tại Bệnh viện đa khoa Yên Thành, Nghệ An, phía BVĐK Yên Thành đã có báo cáo gửi UBND huyện này. Đồng thời, UBND huyện Yên Thành cũng đã có báo cáo cụ thể gửi cơ quan chức năng liên quan diễn biến vụ việc để xử lý theo pháp luật. Cụ thể, sau khi hành hung chị Hiền, đối tượng Lê Xuân Duẩn cũng đã bị cơ quan cảnh sát điều tra CA huyện Yên Thành khởi tố về tội: “Gây rối trật tự nơi công cộng”. Nhiều bạn sinh viên đang theo học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng rất quan tâm đến sự việc.

Ông Chúc cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra Công an huyện đã cử 1 tổ công tác xuống hiện trường, thu thập chứng cứ đồng thời ghi rõ lời khai của bị hại và người chứng kiến. Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra lệnh bắt giữ khẩn cấp đối với Lê Xuân Duẩn về tội gây rối trật tự công cộng để tiếp tục điều tra làm rõ”.

Thêm vào đó, heienj chị Hiền đã đi làm trở lại và sức khỏe bình thường ổn định.Liên quan đến vụ việc này, cơ quan cảnh sát điều tra CA huyện Yên Thành đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng và sẽ được xử lý theo pháp luật. Được biết, chị Lăng Thị Hiền khi bị đánh đang mang bầu. Các bạn trẻ đang có ý định xét tuyển Cao đẳng Y Dược Chính quy năm 2018 cần chuẩn bị tinh thần để đối phó với các trường hợp trên sau khi ra trường và đi làm.

Trang Minh