Sốc: Đình chỉ công tác bác sĩ từ chối điều trị cho bệnh nhân tại Kiên Giang

Vì cho rằng bệnh không thể chữa được nữa nên một bác sĩ của BVĐK Tỉnh Kiên Giang đã từ chối điều trị cho bệnh nhân và bị lãnh đạo bệnh viện đình chỉ công tác 15 ngày.

Ngày 06/03/2018, 08:32:45   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 4853

Theo đó, sự việc xảy ra vào ngày 4/3 tại bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang đối với bác sĩ chuyên khoa Tạ Nam N., thuộc khoa Lao của bệnh viện. Sau khi từ chối không điều trị cho bệnh nhân, bác sĩ N. đã bị ký quyết định đình chỉ công tác từ lãnh đạo bệnh viện trong 15 ngày.

soc-dinh-chi-cong-tac-bac-si-tu-choi-dieu-tri-cho-benh-nhan-tai-kien-giang

Sốc: Đình chỉ công tác bác sĩ từ chối điều trị cho bệnh nhân tại Kiên Giang

Bác sĩ từ chối điều trị cho bệnh nhân vì nghĩ không thể chữa được

Trên trang tin tức y tế mới nhất đã cập nhật về trường hợp bác sĩ từ chối điều trị cho một bệnh nhân tại bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang. Theo đó, lãnh đạo từ phía Bệnh viện sau khi tiếp nhận thông tin đã ký quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với bác sĩ chuyên khoa Tạ Nam N., đang công tác ở khoa Lao của bệnh viện vào ngày 5/3 mới đây. Nhiều người trong và ngoài ngành Y đều quan tâm đến thông tin này. Lý do khiến bác sĩ N. bị đình chỉ công tác chính là việc Bác sĩ N. đã có cách ứng xử không đúng mực đối với bệnh nhân và người nhà. Cụ thể, bác sĩ đã có lời lẽ đuổi bệnh nhân về nhà, từ chối điều trị bệnh vì cho rằng bệnh không thể chữa được.

Trước đó, theo chuyện nghề Y tường thuật lại sự việc cụ thể: Vào sáng ngày 4/3, BS N. thuộc khoa Lao của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang vào ca trực. Lúc này bác sĩ có yêu cầu người nhà đưa một bệnh nhân đang nằm điều trị tại đây về nhà. Lý do mà bác sĩ đưa ra chính vì cho rằng bệnh này bác sĩ không điều trị được, ở lại bệnh việc chỉ gây “tốn kém tiền nhà nước và làm khổ cho bác sĩ, điều dưỡng”. Chính thái độ của bác sĩ đã khiến người nhà của bệnh nhân này cảm thấy bức xúc nên đã quay lại clip và đưa lên mạng xã hội. Cụ thể, bác sĩ N. có gay gắt với người nhà và từ chối điều trị cho bệnh nhân khi nói trong clip như sau: “Một ngày mấy triệu bạc mà có sống được không. Mang về! Tôi nói nha, bệnh đã không chữa được ở đây tốn kém cho xã hội, vất vả cho bác sĩ, y tá. Còn muốn thưa thì thưa đi”. Sự việc hiện được dư luận hết sức quan tâm và phẫn nộ.

Bác sĩ từ chối điều trị cho bệnh nhân vì nghĩ không thể chữa được

Bác sĩ từ chối điều trị cho bệnh nhân vì nghĩ không thể chữa được

Lãnh đạo bệnh viện đình chỉ công tác bác sĩ đuổi bệnh nhân về nhà

Cũng theo lời thuật của một bạn trẻ đang có ý định xét tuyển Cao đẳng Y Dược chính quy năm 2018 thì sau khi sự việc xảy ra và lãnh đạo của bệnh viện đa khoa Kiên Giang đã cho rằng hành động của bác sĩ là đi nược lại tôn chỉ, y đức của người thầy thuốc, gây ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín, công việc của đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện, gây bức xúc trong dư luận và cần được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Trường hợp bác sĩ từ chối điều trị và đuổi bệnh nhân về nhà rất hi hữu tại Việt Nam.

Ngày 5/3, lãnh đạo bệnh viện bệnh viện đã ký quyết định đình chỉ công tác đốiv ới trường hợp của bác sĩ N. trong 15 ngày. Đồng thời yêu cầu bác sĩ viết bản tường trình để gửi Ban giám đốc bệnh viện. Tuy nhiên, lãnh đạo bệnh viện khẳng định thêm rằng: “Chúng tôi đã đề nghị hội đồng kỷ luật của bệnh viện xác minh vụ việc và đề xuất hình thức xử lý kỷ luật thích đáng. Trước mắt là thực hiện việc tạm đình chỉ công tác đối với bác sĩ Ngạn trong 15 ngày để hội đồng kỷ luật của bệnh viện xác minh làm rõ thêm vụ việc để đưa ra hình thức xử lý thích đáng”. Sự việc cũng đã được đăng tải trên các trang tin tức tuyển sinh dành cho các bạn trẻ đang chuẩn bị tham gia Kỳ thi THPT quốc gia 2018 đang có ý định đăng ký thi và học Y Dược.

Trang Minh