Gái Ế ngành Y biết giấu cái giá lạnh vào đâu những lúc trời trở gió?

Gái ngành Y muôn đời chẳng được vuông tròn, sự nghiệp dẫu có danh giá thì đường tình duyên hãy còn mãi lận đận, đông về rồi, người cô đơn biết trốn cái giá lạnh sao đây?

Ngày 23/11/2017, 08:54:32   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 3104

Tháng 11 về rồi, những ngày này Hà Nội đã bắt đầu rét hơn, những cơn gió mang theo cái giá lạnh đã ùa vào từng con đường, góc phố khiến con người cảm thấy cô đơn hơn. Với những cô gái ngành Y hãy còn truân chuyên trên con đường đi tìm một nửa của mình biết làm sao cho khỏi lạnh bây giờ?

Gái Ế ngành Y biết giấu cái giá lạnh vào đâu những lúc trời trở gió?

Gái Ế ngành Y biết giấu cái giá lạnh vào đâu những lúc trời trở gió?

Mùa Đông khiến gái ngành Y cô đơn lại càng thấy giá lạnh!

Đã là những ngày cuối cùng của tháng 11, tháng của yêu thương đong đầy và gói trọn cái cảm giác nhớ thương nhau. Tháng 11, mình hẹn hò đi anh, tháng 11 là tháng đẹp nhất là bắt đầu cho một mối quan hệ, tháng mở ra bầu trời của nhớ thương vuông tròn trong tiếng vi vu của gió Đông. Nhưng tuyệt nhiên chẳng đúng với con gái ngành Y hãy còn độc thân chút nào. Chuyện nghề Y những ngày này vẫn là những dòng tâm sự đầy trăn trở, buồn da diết đến nao lòng của những nàng cô đơn. Ngoài trời dẫu có lạnh đến âm độ mà có người đồng hành thì hãy còn ấm hơn mặc nhiều áo mà trái tim chẳng thể tìm thấy sự đồng điệu ở một ai. Gái Ế ngành Y đông này chưa có người nắm tay đi qua giông bão hẳn sẽ lạnh lắm đây!

Học ngành Y với những chàng trai tạm gọi là mọt sách thì cũng đã cực khổ và hi sinh quá nhiều. Đây lại là ngành học đặc thù, ganh đua và áp lực, tuổi thanh xuân chỉ dành để trả bài, ôn thi, vấn đáp, thực tập và đi làm. Cứ đuổi nhau đi, cái tuổi trẻ đầy nhiệt huyết của sinh viên y khoa ngắn hơn bất kỳ ngành nào. Chưa kể, lúc bạn bè ổn định thì mình hãy còn chông chênh lắm. Nhất là với những cô gái nhiều mơ mộng, khoác lên mình màu áo Blouse trắng mà vẫn mơ về những điều giản dị với những buổi chiều đông cuối tuần ăn kem cùng người ấy. Khó lắm để có thể yêu và được yêu theo đúng nghĩa nếu bạn muốn có được một tấm bằng tạm gọi là đủ trình độ để hành nghề.

Mùa Đông khiến gái ngành Y cô đơn lại càng thấy giá lạnh!

Mùa Đông khiến gái ngành Y cô đơn lại càng thấy giá lạnh!

Trang tin tức y tế mới nhất chưa bao giờ ngưng nói về điều này, nói về những hi sinh, thiệt thòi mà Y nghiệp đem đến cho người học nó những điều chẳng hề tốt đẹp nhưng cũng rất đỗi vinh quang.

Gái Ế ngành Y giấu giá lạnh đêm Đông vào đâu?

Muôn đời gái ngành Y vẫn ế dài, ế lâu vì học quá giỏi và trọng sự nghiệp. Họ cần tập trung cho sự nghiệp chữa bệnh cứu người cần quá nhiều kỹ năng và kiến thức chuyên môn. Y thuật và Y đức luôn đồng hành với nhau trên con đường đi theo Y nghiệp. Cô gái ngành Y mùa đông năm nay còn cô đơn thì phải làm sao để ấm lòng và sống sót qua cái giá lạnh của mùa Đông. Gió vẫn lùa, công việc và những kỳ thi vẫn ngập ngùa nhưng muôn đời, chỉ có nghề Y mới có những điều phi lý như thế quả không sai.

Dẫu ngày ngày lên lớp, đi trực cười vui thế thôi nhưng gái ế ngành Y vẫn cứ buồn trong đêm đông. Họ vẫn chưa thể tìm thấy một bến đỗ cho cuộc đời mình. Mùa Đông cũng là mùa cưới, mùa lứa đôi bên nhau ấm áp, mùa của những cái đan tay xiết chặt vào nhau không rời để xua tan đi cái giá lạnh của mùa đông hãy còn vương vấn. Thế nhưng những cô gái vì lý do nào đó mà “Gió đông đã về mà gấu hãy còn chưa có” thì hãy tự làm ấm lòng mình bằng những yêu thương, bằng trái tim không một chút vướng bận chuyện nam nữ mà dành chọn cho người bệnh, người thân và bạn bè xung quanh.

Gái Ế ngành Y giấu giá lạnh đêm Đông vào đâu?

Gái Ế ngành Y giấu giá lạnh đêm Đông vào đâu?

Rồi đông này qua đông khác, cái giá lạnh sẽ khiến em thêm trường thành, cứng cỏi hơn và đó sẽ là lúc mùa yêu thương của em ùa về đấy, gái Ế ngành Y ạ!

Trang Minh