“Vitamin tình yêu giá rẻ” bí quyết giúp thăng hoa

Hiện nay số lượng nam giới bị yếu sinh lý đang có xu hướng gia tăng và gặp nhiều ở giới trẻ. Dùng giá đỗ xanh là giải pháp tuyệt vời giúp cải thiện tình trạng trên.

Ngày 21/11/2017, 05:00:29   Tác giả : Văn Quyết    Lượt xem: 1740

Theo các chuyên gia y tế và sức khỏe giới tính thì  ở góc độ dinh dưỡng, giá đỗ xanh có đủ các loại chất dinh dưỡng, nhiều vitamin C và E, lượng calo thấp. Giá đỗ thường được dùng cho người bị viêm thanh quản mất tiếng, vận động thể thao bị mỏi cơ, người béo phì, đái tháo đường hay tiểu đường, bệnh tim mạch, cao huyết áp, nhồi máu cơ tim, cholesterol trong máu cao.

Giá đỗ cải thiện chức năng sinh lý

Giá đỗ xanh cải thiện chức năng sinh lý

Giá đỗ xanh có thực sự tốt cho sinh lý

Đối với nam giới, chất bổ dưỡng quan trọng để gia tăng khả năng sinh sản là vitamin C và kẽm. Vitamin C là chất chống oxy hóa có mặt trong huyết tương của tinh trùng, khiến cho tinh trùng không bị vón cục và dính kết, vì vậy làm tăng cơ hội thụ thai và tăng khả năng bản lĩnh đàn ông hơn.

Theo PGS. Lê Bạch Mai, giá đỗ có trong mình hoạt chất vitamin B12. Nếu nam giới thiếu hụt vitamin B12 thì sẽ rất khó thụ thai vì vitamin B12 thiếu sẽ làm giảm tính di động và số lượng tinh trùng.

Ngoài ra, giá đỗ còn chứa vitamin E giúp cải thiện tình trạng sức khỏe chung của tinh trùng hỗ trợ điều trị các bệnh mãn tính về đường sinh lý của cả 2 giới. Tinh trùng sẽ bị tổn thương bởi các gốc tự do. Vitamin E và vitamin C là những “vitamin tình yêu” chống oxy hóa (antioxidant) có vai trò làm giảm số lượng các gốc tự do rất tốt cho sức khỏe nói chung và nam giới nói riêng.

“Vitamin tình yêu” – Giá đỗ xanh là liều thuốc cho người yếu sinh lý

Ở góc độ Đông Y -  Y học cổ truyền, theo lương y Vũ Quốc Trung, Hiệp Hội Đông Y Hà Nội cho rằng, giá đỗ rất tốt cho sức khỏe nam giới. Giá đỗ được lương y Vũ Quốc Trung gọi là “vitamin tình yêu”.

Yếu sinh lý tình trạng đang xảy ra phổ biến ở giới trẻ

Yếu sinh lý tình trạng đang xảy ra phổ biến ở giới trẻ

“Mặc dù giá đỗ rất bổ, nhưng mọi người không nên ăn quá 550gam giá đỗ mỗi ngày, vì như vậy rất có hại cho sức khỏe”, lương y Vũ Quốc Trung cho hay.

 

Lương y Vũ Quốc Trung khuyên những người hiếm con (cả nam lẫn nữ) và phụ nữ dễ bị sảy thai, hằng ngày nên ăn nhiều giá sống sẽ rất tốt cho vấn đề mang thai và thu thai của họ. Tác dụng chính là do hoạt chất vitamin E trong giá rất cần thiết cho cơ thể của bạn, đặc biệt trong trường hợp thiểu năng sinh dục và khó sinh đẻ, vô sinh hiếm muộn”.

Đối với các quý ông, chất bổ dưỡng quan trọng để gia tăng khả năng sinh sản là vitamin C và kẽm, và vitamin E,…

 

Chọn giá đỗ như thế nào để đảm bảo cho sức khỏe

Các chuyên gia y tế cũng lưu ý, giá đỗ an toàn là giá đỗ ít mập và không đều nhau. Ngoài ra, nên chọn giá đỗ nhiều rễ bởi nếu giá đỗ ủ theo cách thông thường và trong thời gian ít nhất từ 3 - 4 ngày sẽ rất nhiều rễ chứ không ít rễ như giá đỗ ủ hóa chất vì thời gian ủ nhanh. Khi chọn giá đỗ cho gia đình nên lưu ý những đặc điểm để tránh lựa phải giá ủ hóa chất.

Lựa chọn giá đỗ đảm bảo tiêu chuẩn

Lựa chọn giá đỗ đảm bảo tiêu chuẩn 

Bên cạnh đó, các bà nội trợ hoặc các ông chồng cũng không nên chọn giá đỗ sần sùi, có sâu và úa màu. Nên chọn giá đỗ cọng ngắn bởi cọng giá càng dài, lượng protein và các khoáng chất càng ít. Chị em nên chọn cọng giá có độ dài khoảng 2-3 cm là vừa đủ đảm bảo yêu cầu và tiêu chuẩn dinh dưỡng.

 

Nếu các quý ông hay chị em ăn giá sống, nếu chưa rửa sạch sẽ rất dễ mắc nguy cơ bị nhiễm vi sinh vật. Vì vậy, khi dùng, nên nên chần qua nước sôi, rửa và ngâm nước sạch để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tránh các tác hại không mong muốn cho sức khỏe. Tránh tiền mất tật mang vì những lựa chọn tiêu dùng thiếu khoa học.

Theo Tin tức Y tế mới nhất