Đau bụng dưới ở nam giới nguyên nhân do đâu?

Không chỉ phụ nữ mà cả nam giới cũng có hiện tượng đau bụng dưới bởi nhiều nguyên nhân khiến hiện tượng này xuất hiện. Vậy bệnh có ảnh hưởng gì không?

Ngày 18/11/2017, 08:12:19   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1141

Đau bụng dưới ở nam giới thường nguy hiểm hơn phụ nữ bởi đây là biểu hiện của những căn bệnh khác nhau mà hầu hết mọi người thường bỏ qua.

Đau bụng dưới ở nam giới do ăn uống không khoa học

Chế độ sinh hoạt ăn uống hàng ngày cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe con người bởi vì nếu không ăn uống lành mạnh, khoa học sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc bệnh cho con người. Đau bụng dưới ở nam giới không nên chủ quan đặc biệt những người đàn ông thường xuyên sử dụng các chất kích thích rượu bia thuốc lá,… cũng chính là nguyên nhân gây nên tình trạng đau bụng dưới rốn ở nam giới. Có nhiều người khi sử dụng các thức ăn lạ, chế biến không kĩ cũng gây nên tình trạng này.

Đau bụng dưới ở nam giới do nhiều nguyên nhân

Đau bụng dưới ở nam giới do nhiều nguyên nhân

Đau bụng dưới ở nam giới do rối loạn tiêu hóa

Khi bị rối loạn tiêu hóa, dạ dày có vấn đề cũng sẽ có hiện tượng đau bụng dưới ở nam giới. Lúc này bạn sẽ thấy có các hiện tượng như đau âm ỉ, đau từng cơn,đau  ngắt quãng chứ không đau kéo dài.

Đau bụng dưới ở nam giới do hội chứng ruột kích thích

Rất nhiều người mắc hội chứng ruột kích thích bởi vì đây là biểu hiện cảu rối loạn tiêu hóa mạn tính bệnh sẽ kéo dài và khó chữa hơn. Tin tức y tế cho biết khi có hiện tượng đau bụng dưới bệnh nhân sẽ cảm nhận thấy các hiện tượng như đau bụng lan tỏa dưới rốn, đầy hơi, chướng bụng,táo bón hoặc tiêu chảy. Khi dung nạp các thức ăn lạ không thích ứng với cơ thể sẽ gây ra hiện tượng đau bụng dưới  ở nam giới một cách liên miên.

Đau bụng dưới ở nam giới do viêm ruột thừa

Bệnh viêm ruột thừa thường rất nghiêm trọng bởi vì lúc này ruột thừa bị viêm, có mủ sẽ gây ra các cơn đau tức dữ dội khó chịu cho người bệnh. Đau bụng dưới ở nam giới do viêm ruột thừa sẽ có các hiện tượng đau bụng từ xung quanh rốn và làn xuống phần bụng dưới rốn thường ở bên phải. Chính vì vậy nếu nhận thấy có hiện tượng này người bệnh nên được đưa đến bệnh viện kịp thời để điều trị.

Đau bụng dưới ở nam giới do viêm đại tràng

Khi bị đau bụng dưới ở nam giới do viêm đại tràng sẽ có các hiện tượng như đau nhói vùng bụng dưới rốn. Nguyên nhân gây bệnh là do vi khuẩn đường ruột gây ra bệnh nhân sẽ bị đau quặn, đau từng con, mót rọn, phân có nhày. Các chuyên gia của trang tin tức y tế cho biết khi bệnh nhân ăn phải thức ăn ôi thiu, lạ dụng, không hợp với bụng cần phải đến các sở y tế bệnh viện để được điều trị kịp thời.

Đau bụng dưới ở nam giới không nên chủ quan

Đau bụng dưới ở nam giới không nên chủ quan

Bệnh đau bụng dưới ở nam giới ngoài các nguyên nhân biểu hiện của từng bệnh khác nhau vì vậy đàn ông không nên chủ quan đặc biệt khi đau bụng dưới kéo dài. Bởi vì các nguyên nhân gây bệnh đau bụng dưới ở trên không mấy nghiêm trọng có thể tìm cách cải thiện chúng một cách dễ dàng. Nam giới nên thay đổi chế độ ăn uống, tăng cường bổ sung nhiều rau xanh trong thực đơn sẽ giúp cải thiện tình trạng đau bụng dưới rốn. Ngoài ra nam giới có thể khắc phục các hiện tượng đau bụng dưới bằng cách chườm nước ấm, massage bụng,… sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa tốt hơn.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn