Vì sao gái ngành Y đã khó “cưa”, lúc yêu rồi lại càng khó chiều?

Không phải ngẫu nhiên mà người ta bảo gái ngành Y thường hay ế. Đó không chỉ vì họ khó tán mà lúc đã yêu rồi còn rất khó chiều. Vì sao thế?

Ngày 10/01/2018, 08:11:02   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 3062

Gái ngành Y thông minh, giỏi giang và cá tính là điều không thể phủ nhận. Nhưng có phải vì thế mà cô ấy cũng chẳng thể dễ dàng bị rung động bởi một “cây si” nào đó. Đặc biệt khi đã yêu nhau rồi thì gái ngành Y còn khó chiều và “hành” chàng còn tệ hơn.

Vì sao gái ngành Y đã khó “cưa”, lúc yêu rồi lại càng khó chiều?

Vì sao gái ngành Y đã khó “cưa”, lúc yêu rồi lại càng khó chiều?

Điểm mặt những lý do khiến yêu gái ngành Y khó hơn gái ngành khác?

Gái ngành Y thời nào cũng vậy, khi đã dấn thân vào con đường Y nghiệp, các cô ấy đã tự tạo cho mình một vẻ ngoài thực sự đặc biệt. Đó không phải là sự nữ tính, dịu dàng, không có những bộ trang phục thật điệu đà để xúng xính váy áo đến trường mà thay vào đó là màu trắng của đồng phục áo blue đơn giản. Chưa kể, việc yêu một cô gái ngành Y chẳng hề dễ dàng với bất kỳ ai nếu như chàng không kiên nhẫn, chịu đựng và hơn cô ấy hẳn “1 cái đầu” về cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Khi điểm lại những đặc trưng chỉ gái ngành Y mới có thể thì có thể nhận thấy gái ngành Y đúng là khó cưa thật.

  • Gái ngành Y học siêu giỏi nên có được vốn kiến thức sâu rộng hơn các cô gái ngành khác, đặc biệt là các trường top trên. Vì thế, cô ấy yêu cầu ở người kia một tầm cỡ hay trình độ tương đương. Điều này không phải chàng nào cũng đáp ứng được.
  • Gái ngành này luôn khiến người khác ngưỡng mộ bởi sự cá tính, độc lập và mạnh mẽ đến khác thường. Chẳng thế mà cô ấy không sợ trời cũng chẳng sợ đất. Máu hay tử thi cũng chỉ được cô ấy xem là vật để học lâm sàng hay phân tích mẫu chứ chẳng thể khiến gái ngành Y khiếp sợ. Chuyện nghề Y đã ghi lại rất nhiều câu chuyện như thế. Chính nguyên nhân ấy đã khiến cho việc yê u hay chiều chuộng, che chở cho nàng ấy cũng phải thực hiện một cách rất khác. 

Điểm mặt những lý do khiến yêu gái ngành Y khó hơn gái ngành khác?

Điểm mặt những lý do khiến yêu gái ngành Y khó hơn gái ngành khác?

  • Cuối cùng là đặc thù nghề nghiệp của sinh viên theo học Y Dược chính là sự hi sinh, bận rộn và gần như phải đánh đổi rất nhiều thứ. Bởi thế, khi đã yêu thì họ xác định sẽ cùng với một người đàn ông biết chịu đựng, thông cảm và sẻ chia, hiểu cho công việc và có thể thay họ quán xuyến công việc nhà. Điều này với đàn ông thời nay quả thực là một thử thác quá lớn.

Trên đây là những đặc điểm rất đặc biệt của gái ngành Y khiến cô ấy trở nên “kén chọn” người yêu hơn so với những người bình thường.

Gái ngành Y đã yêu rồi nhưng vẫn muốn “hành” nửa kia!

Điều này có vẻ vô lý nhưng nếu bạn là một cô gái theo học cái ngành đến 6, 7 năm, thậm chí 10 năm như ngành Y thì bạn mới hiểu. Sự khó chiều của con gái ngành này đều có lý do của nó.

Cụ thể, vì công việc của cô ấy cũng chẳng phải ai cũng chiều được nên cô ấy cũng trở nên bướng bỉnh như thế. Ngoài giờ học trên lớp với khối kiến thức lớn, sinh viên ngành Y Dược còn phải học lâm sàng, cận lâm sàng, thực hành, thực tập, đi trực đêm ngày, áp lực với những kỳ thi thức trắng đêm liên tiếp thì phải mạnh mẽ và bản lĩnh lắm mới vượt qua và có thể đi đến ngày lấy bằng tốt nghiệp. Vì thế, trong tình yêu, họ cảm thấy thực sự muốn trút bỏ tất cả, muốn được người yêu nuông chiều bản thân cũng là điều đương nhiên. Nếu thương cô ấy chắc hẳn bạn sẽ chịu đựng được nét trẻ con, bướng bỉnh và khó chiều ấy. Đó là lý do khiến gái ngành Y đã khó “cưa”, lúc yêu rồi lại càng khó chiều.

Gái ngành Y đã yêu rồi nhưng vẫn muốn “hành” nửa kia!

Gái ngành Y đã yêu rồi nhưng vẫn muốn “hành” nửa kia!

Bên cạnh đó, gái ngành Y cũng có đặc điểm chung là cực kỳ chung thủy, khi đã yêu là xác định cưới nên muốn tìm chồng hơn là tìm người yêu. Cô ấy cũng phải dùng nhiều cách để “hành” nửa kia để biết chắc mình không chọn nhầm người đi cùng mình trên con đường dài. Vì trên trang Y tế Việt Nam cũng đã khẳng định đường Y nghiệp là đường đầy chông gai, muốn đi xa cần phải có bạn đồng hành thật sự. Vì thế,  cô ấy “hành” người còn lại cũng chỉ là cách để thử thách tình yêu thôi.

Trang Minh