Sốc: Thiếu nữ 23 tuổi bỏ nghề Y để quyết tâm trở thành người mẫu

Nghề Y vốn được xem là nghề danh giá và được nhiều người mơ ước chạm tới nhưng với cô gái trẻ 23 tuổi Hạnh Thu thì tình yêu nghề người mẫu còn hơn cả Y nghiệp.

Ngày 30/10/2017, 03:17:37   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 6294

Tốt nghiệp Đại học tại Việt Nam, sau đó đảm nhận công việc của một Dược sĩ nhưng cuối cùng niềm đam mê bất tận với nghề người mẫu mới trong Nguyễn Thị Hạnh Thu lại lớn hơn tất thảy và khiến cô từ bỏ công việc hiện tại, một mình sang Trung Quốc để theo đuổi ước mơ của mình. Vậy hành trình từ bỏ “nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý” của cô gái trẻ ra sao?

Sốc: Thiếu nữ 23 tuổi bỏ nghề Y để quyết tâm trở thành người mẫu

Sốc: Thiếu nữ 23 tuổi bỏ nghề Y để quyết tâm trở thành người mẫu

Cô gái trẻ chấp nhận từ bỏ nghề Y để theo đuổi ước mơ của mình

Chuyện nghề Y kể về câu chuyện của Nguyễn Thị Hạnh Thu, sinh năm 1994, vốn là một sinh viên theo học Y Dược do bố mẹ định hướng khiến nhiều bạn trẻ hết sức bất ngờ. Bởi vì Hạnh Thu theo học nhưng không hề có ý định muốn theo làm việc và gắn bó với nghề chữa bệnh cứu người, cô gái trẻ đam mê và theo đuổi chính là sự nghiệp người mẫu. Cô học nghề này chỉ vì bố mẹ muốn mà thôi. Từ nhỏ, cô đã ôm ước mơ trở thành một người mẫu chuyên nghiệp và Hạnh Thu đã từ bỏ công việc Dược sĩ vốn ổn định và được nhiều người trọng vọng để một mình đi trên con đường nghệ thuật của riêng mình.

Hạnh Thu có tên tiếng Trung là Lạp Lạp và vốn là một cô gái dám nghĩ dám làm,c cá tính và rất có chí theo đuổi những dự định của bản thân. Cách đây không lâu thay vì ngày ngày đi làm Dược sĩ đúng theo chuyên ngành đã học, cô gái trẻ 9X đã một thân một mình đến Thượng Hải, Trung Quốc để theo nghề mẫu trong khi bản thân vốn tiếng Trung của cô “một câu bẻ đôi” cũng không biết. Câu chuyện đặc biệt hi hữu này đã được đăng tải lên trang tin tức y tế Việt Nam và được rất nhiều người quan tâm. 

Cô gái trẻ chấp nhận từ bỏ nghề Y để theo đuổi ước mơ của mình

Cô gái trẻ chấp nhận từ bỏ nghề Y để theo đuổi ước mơ của mình

Gái ngành Y chinh phục chặng đường hiện thực hóa ước mơ người mẫu

Mặc dù bị bố mẹ kiên quyết phản hối nhưng Hạnh Thu khi đến Trung Quốc vẫn cho rằng bố cô vẫn tin rằng con gái đang học về thuốc ở Trung Quốc nhưng sự quyết tâm và niềm đam mê với nghề người mẫu đã giúp cô vượt qua những khó khăn đầu tiên. 3 tháng đầu sang đất nước bạn, cô đã không dám ra khỏi nhà, thời gian chủ yếu dùng để tranh thủ học tiếng Trung để có thể giao tiếp với người bản xứ và bắt đầu hành trình tìm kiếm công việc người mẫu ở Trung Quốc.

Tin y tế cập nhật thông tin mà Hạnh Thu kể: Công việc đầu tiên liên quan chính là người mẫu ảnh dù không có công ty đại diện. Thu nhập mà Hạnh Thu chỉ được trả 150 tệ (khoảng hơn 500.000 đồng) đủ chỉ để trả tiền thuê phòng trọ tại Thượng Hải vì giá cả ở đây rất đắt đỏ. Trong khi đó cô đã ở chung với 3 người Trung Quốc ở căn nhà 3 tầng giá 9000 tệ (khoảng hơn 31 triệu đồng) đắt gấp gần 10 lần so với căn nhà thuê ở Hà Nội có cùng diện tích nhưng chỉ có giá khoảng 3,5 triệu đồng. Trước khi buôn ba cô đang làm ngành Y ở Việt Nam nhưng không hề yêu thích, dù khó khăn và vất vả, cô vẫn không hối hận vì quyết định của mình.


Gái ngành Y chinh phục chặng đường hiện thực hóa ước mơ người mẫu

Gái ngành Y chinh phục chặng đường hiện thực hóa ước mơ người mẫu

Một cô gái trẻ được đào tạo bài bản về Y khoa, đến Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu một mình để thực hiện ước mơ trở thành người mẫu chuyên nghiệp quả thực không phải là chuyện đơn giản. Trong khi đó, cô không có gia đình, không có công ty đại diện, tất cả mọi cơ hội đều phải tự mình tìm kiếm. Để có thêm thu nhập “cựu gái ngành Y” phải tham gia rất nhiều hội người mẫu khác nhau để tìm kiếm công việc cho mình. Cô sống rất khó khăn và tiết kiệm, ngoài mỹ phẩm, quần áo và phụ kiện, cô không hề tiêu thêm khoản nào ngoài tiền thuê nhà và tiền ăn. Để nhanh chóng thành côn cô còn theo dõi các người mẫu nổi tiếng trình diễn.

Mặc dù đã có người đàn ông ở Chiết Giang chi 50.000 tệ/tháng (khoảng 175 triệu đồng) để bao nuôi cô  với tư cách bồ nhí nhưng cô đã từ chối ngay lập tức. Cô đến Trung Quốc để chạm tay đến ước mơ chứ không phải để tìm kiếm sự giàu có từ đàn ông. Cô luôn cố gắng và nỗ lực để đạt được mục tiêu của mình đúng với sự rèn luyện, bản lĩnh và sự mạnh mẽ mà những năm tháng học Y Dược ở Việt Nam đã dạy cô.

Thử hỏi, có bao nhiêu cô gái trẻ dám từ bỏ ngành Y vốn nhọc nhằn, hi sinh và vất vả để theo đuổi niềm đam mê của mình như Hạnh Thu!

Trang Minh