Sốc: Gái ngành Y bị gia đình người yêu phản đối chỉ vì có đôi mắt lươn?

Nhân tướng học nhận định phụ nữ có đôi mắt lươn là tướng xấu quả chẳng sai. Câu chuyện tình cười ra nước mắt của cô nữ sinh trường Đại học Y khoa là một ví dụ.

Ngày 14/10/2017, 08:53:07   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1726

Những ngày qua trường Đại học Y khoa Vinh bỗng trở nên nổi tiếng bất ngờ khi xuất hiện trên trang confession nói về cô gái dân tộc của trường bị gia đình người yêu phản đối vì sở hữu đôi mắt nhỏ. Cả sự nghiệp và đường tình duyên của cô gái ngành Y lận đận, long đong chỉ vì đôi mắt. Câu chuyện hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ dư luận xã hội.

Sốc: Gái ngành Y bị gia đình người yêu phản đối chỉ vì có đôi mắt lươn?

Sốc: Gái ngành Y bị gia đình người yêu phản đối chỉ vì có đôi mắt lươn?

Nữ sinh Đại học Y khoa Vinh lận đận chuyện tình duyên vì đôi mắt lươn

Nhắc đến đôi mắt của người phụ nữ, thầy tử vi tướng số nhận định nếu bạn sở hữu một đôi mắt to tròn, thông minh, đẹp thì cuộc đời bạn sẽ gặp được nhiều may mắn và còn được xem là có quý tướng. Người như vậy gặp được nhiều thành công trong cuộc sống, không giàu thì cũng sang. Ngược lại, nếu con gái có một đôi mắt nhỏ, xấu, nhìn không tin tưởng hay còn gọi là “đôi mắt lươn” thì sẽ báo hiệu một cuộc đời lận đận, vất vả ở phía trước, thậm chí còn gây khó khăn trong suốt cuộc đời. Điều này dường như đã vận vào cuộc đời của một cô nữ sinh trường Đại học Y khoa Vinh năm thứ tư, chuẩn bị ra trường.

Nữ sinh Đại học Y khoa Vinh lận đận chuyện tình duyên vì đôi mắt lươn

Nữ sinh Đại học Y khoa Vinh lận đận chuyện tình duyên vì đôi mắt lươn

Theo đó, cô gái kể trên trang Confession của trường về cuộc đời mình đầy những chông gai và vấp váp, kể cả chuyện đi tìm việc làm thêm khó khăn cho đến chuyện tình cảm cũng không suôn sẻ chỉ vì đôi mắt lươn. Cô là một cô gái dân tộc có một đôi mắt một mí, khá nhỏ nhưng lại ước mơ trở thành một bác sĩ làm đẹp cho mọi người. Theo chia sẻ của một bạn sinh viên đang theo học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì là sinh viên một trường Đại học Y Dược, cô biết mình có đủ khả năng để thực hiện ước mơ nhưng khi đi xin việc làm thêm thì lại bị nhận xét bằng 1 câu nói chua chát rằng “bác sĩ mà mắt lươn thì không ai dám tin tưởng”. Điều này khiến cô đau khổ rất nhiều. Chưa hết, điều khiến dân mạng dậy sóng không chỉ là việc tìm việc làm thêm của cô gái ngành Y khó khăn vì đôi mắt kém đẹp mà tình yêu cũng gặp trắc trở. Cụ thể, hồi học cấp 3 cô đã từng yêu một bạn trai nhưng bị bố người đó phản đối. Thậm chí còn bị họ đến nhà nói những lời tổn thương và phản đối chuyện tình ấy. Tất cả những khó khăn ấy cũng chưa hết, khi có có tình cảm với người đàn ông khác thì cũng bị từ chối vì sở hữu đôi mắt lươn. Lẽ nào sinh ra có đôi mắt không hoàn hảo lại là một cái tội khiến cho cô gái ngành Y giỏi giang, thông minh, ngoan hiền lại trở thành con người không đáng được đối xử công bằng và hưởng hạnh phúc trọn vẹn.

Quan niệm về đôi mắt lươn trong nhân tướng học?

Để lý giải về nguyên nhân khiến nữ sinh năm tư của trường Đại học Y khoa Vinh vấp phải nhiều khó khăn trong cuộc đời, chúng tôi đã có buổi trò chuyện với thầy tử vi tướng số và nhân tướng học. Theo đó, đôi mắt lươn được lý giải là đôi mắt dạng nhỏ, mắt không thể mở rộng ra bình thường và tự nhiên làm cho có cảm giác mắt bị dài, mắt hẹp và kém thẩm mỹ hơn so với mắt thường. Trong tiêu chí của cái đẹp, các chuyên gia không đánh giá cao, chưa kể, nhân tướng học cũng cho đây là tướng xấu. Chuyện nghề Y cũng đã có những câu chuyện về điềm không lành của những cô gái mang tướng xấu như thế.

Câu chuyện về nữ sinh trường Y với đôi mắt lươn vẫn thu hút được sự quan tâm của cư dân mạng

Câu chuyện về nữ sinh trường Y với đôi mắt lươn vẫn thu hút được sự quan tâm của cư dân mạng

Nhân tướng học nhận định đôi mắt lươn như của nữ sinh trường Y trong câu chuyện là mắt ti hí, lim dim, nhìn không có cảm tình và con ngươi không đưa đi đưa lại bình thường. Các cụ ta còn có câu để nói về tương lai của người có đôi mắt lươn như sau “Người nào tí hí mắt lươn,Trai thì trộm cướp gái buôn chồng người”. Người ta cho rằng những người có tướng này thường gian trá, xảo quyệt, không đứng đắn, nghiêm túc. Đặc biệt, phụ nữ có đôi mắt như thế thì tính cách thiếu đứng đắn, lẳng lơ, không có tính cách tốt nên hạn chế tiếp xúc hay làm ăn. Có lẽ vì quan niệm như thế mà khi trang Tin tức y tế mới nhất đăng tải câu chuyện của cô nữ sinh y khoa với những vấp váp trong đời vì đôi mắt lươn thì nhiều người cho rằng tướng đã vận vào như thế.

Trang Minh