Vì sao những cô nàng Dược sĩ lại rất được lòng mẹ chồng?

Hầu hết các bậc cha mẹ đều rất hài lòng khi con trai lấy được vợ là Dược sĩ, những cô nàng này không chỉ ngoan ngoãn, dịu dàng mà còn là “thầy thuốc cho gia đình” chăm sóc sức khỏe cho cả nhà.

Ngày 13/10/2017, 03:32:52   Tác giả :     Lượt xem: 5194

Các cụ ngày xưa có câu "trai khôn dựng vợ, gái lớn gả chồng", lấy vợ lấy chồng là chuyện cả đời nên các ông bố bà mẹ rất khắt khe trong việc chọn con dâu, và những cô nàng Dược sĩ thường rất được lòng mẹ chồng. Vì sao lại như vậy?

Vì sao những cô nàng Dược sĩ lại rất được lòng mẹ chồng?

Vì sao những cô nàng Dược sĩ lại rất được lòng mẹ chồng?

Các cô nàng Dược sĩ biết vun vén cho tổ ấm gia đình

Dù có đặt ra tiêu chuẩn hay hình mẫu như thế nào đi nữa nhưng đến khi chọn vợ, người con trai luôn quan tâm đến yếu tố quan trọng nhất đó là một người biết chăm lo cho gia đình, dành thời gian chăm sóc con cái, biết vun vén cho hạnh phúc gia đình. Những cô nàng Dược sĩ chính là những người làm được điều đó, làm chủ một quầy thuốc xinh xắn tại nhà giúp Dược sĩ có thể dành nhiều thời gian hơn cho tổ ấm gia đình. Có thể nói những cô nàng Dược sĩ là những người thực hiện “một công đôi việc”.

Hạnh phúc gia đình của cặp đôi Quang – Tú là một minh chứng điển hình, vốn là một chàng trai lãng tử, đào hoa, thay vì  từ chối rất nhiều các cô gái xinh đẹp khác Quang đã chọn Tú – một cô nàng Dược sĩ tốt nghiệp Cao đẳng Y Dược – Trường Cao đằng Y Dược Pasteur. Không chỉ là một cô con dâu thảo hiền, một người vợ đảm đang, Tú còn là một người thầy thuốc của gia đình. Cô là người chăm lo cho các thành viên trong gia đình khi có người bị đau ốm, giúp chồng có thể yên tâm mỗi lần đi công tác xa nhà.

Những cô nàng Dược sĩ là người có học thức

Bất kỳ người đàn ông nào khi đến tuổi lập gia đình đều cho rằng “hãy chọn một cô gái có học thức làm vợ thay vì một cô gái xinh đẹp”. Bởi thời gian rồi cũng sẽ lấy đi nhan sắc trẻ đẹp kia, còn học thức giúp con người tỏa sáng theo thời gian. Người phụ nữ có học thức không chỉ là hậu phương vững chắc cho chồng mà còn thuận lợi hơn trong quá trình nuôi dạy con cái một cách bài bản.

Với những tiêu chuẩn trên thì những cô nàng Dược sĩ có thể đáp ứng một cách dễ dàng. Trải qua quá trình rèn luyện vất vả trên ghế giảng đường, cùng thời gian học nghề...và đặc biệt là tính đặc thù của công việc nên năng lực của Dược sĩ luôn được đánh gia cao.

Dược sĩ luôn nghĩ cho người khác trước khi nghĩ đến bản thân mình

Dược sĩ luôn nghĩ cho người khác trước khi nghĩ đến bản thân mình

Dược sĩ luôn nghĩ cho người khác trước khi nghĩ đến bản thân mình

Dù vợ bạn hay cằn nhằn vì bạn hay thút thuốc lá, hay uống rượu bia hay khó chịu vì bạn không sinh hoạt điều độ, đó cũng chỉ vì người vợ Dược sĩ đang lo lắng cho sức khỏe của bạn. Vì cô ấy am hiểu rất rõ về sức khỏe và các loại bệnh tật, cô ấy biết đâu là món ăn bài thuốc tốt và xấu cho sức khỏe của bạn và cả gia đình và luôn hướng đến một sức khỏe tốt nhất cho mọi người.

Cuộc đời mỗi người đàn ông sẽ gặp rất nhiều người phụ nữ, có người yêu bạn thật lòng nhưng cũng có người yêu bạn chỉ vì ví tiền của bạn. Vì vậy hãy trân trọng những người con gái ngành Dược, bởi họ luôn chăm sóc cho cuộc sống của bạn mà không mảy may tính toán hơn thiệt điều gì.

Nữ Dược sĩ luôn chủ động trong vấn đề tài chính

Nữ Dược sĩ luôn chủ động trong vấn đề tài chính

Nữ Dược sĩ luôn chủ động trong vấn đề tài chính

Tài chính có vai trò rất lớn trong cuộc sống gia đình và lấy vợ Dược sĩ là lựa chọn tốt nhất bởi họ có thể san sẻ gánh nặng tài chính với bạn, tự chủ trong cuộc sống của chính mình. Do đó nữ Dược sĩ chính là mẫu phụ nữ mà bất kỳ người đàn ông nào cũng cần coi trọng.

Là những người chăm sóc sức khỏe cho cả cộng đồng, Dược sĩ nói riêng và những người làm trong lĩnh vực Y tế nói chung đều mang trong mình tâm đức lớn lao và sự hi sinh thầm lặng. Bên cạnh những người vợ như thế bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống bình yên đến lạ thường.

Nguồn: ytevietnam.net.vn