Sinh viên Y Dược làm gì để vượt qua ca trực tối kinh hoàng?

Trực tối tại bệnh viện không chỉ phải đối mặt với ca cấp cứu, bệnh nhân, người nhà, áp lực, mệt mỏi mà còn khó tránh được những hiện tượng ma mị, liêu trai và đầy tâm linh.

Ngày 15/03/2018, 09:13:41   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1599

Vì thế, dựa vào kinh nghiệm và kiến thức của bản thân, chuyên gia đến từ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ giúp các bạn vượt qua ca trực tối, tránh gặp những điều không mong muốn với một số mẹo nhỏ sau đây:

Sinh viên Y Dược làm gì để vượt qua ca trực tối kinh hoàng?

Sinh viên Y Dược làm gì để vượt qua ca trực tối kinh hoàng?

Tuyệt đối tránh nói đùa, giỡn hay những điều xui xẻo

Điều đầu tiên mà các bạn chuẩn bị theo đuổi ngành Y, trong đó có bạn chuẩn bị tham gia xét tuyển Cao đẳng Y Dược chính quy năm 2018 cần đặc biệt chú ý một số mẹo nhỏ để “sống sót” qua đêm trực đầy đáng sợ tại bệnh viện là cách nói chuyện. Bởi vì đây là nơi chữa bệnh, cần yên tĩnh và hầu hết là những người đang đau đớn, buồn khổ và tâm trạng không được vui nên bạn cần tuyệt đối tránh cười to và nói chuyện đùa giỡn với nhau. Bạn cũng nên tránh nói to quá, tránh nói điều xui xẻo hay nói điều không tốt. Đây là nguyên tắc lịch sự mà các chuyên gia dậy các bạn. Đặc biệt là lần đầu tiên trực ở bệnh viện.

Không cầm một số vật dụng mang tính tâm linh

Rất nhiều người thường mang tặng người bệnh hoa mà không biết hoa có liên quan đến người âm. Tốt nhất bạn không nên cầm hoa vào bệnh viện, nhất là nơi có nhiều người bệnh nặng. Chưa kể, một số đồ vật có thể phát ra tiếng động lớn như: chuông , lắc tay , vòng…khi ăn cơm ở bệnh viện bạn tuyệt đối không nên có hành động như gõ chén, đũa hay gõ bất cứ vật dụng nào ra tiếng động..sẽ rất bất lịch sự và dễ gặp điều không may. Trang tin tức y tế Việt Nam cũng đã đăng tải điều này.

Hạn chế mặc quần áo trắng khi vào bệnh viện

Bí quyết tiếp theo giúp bạn an toàn tức là hạn chế mặc bộ đồ trắng trừ khi bắt buộc mặc áo blouse vì điều này có thể gây nguy hiểm. Thứ nhất là người nhà, bệnh nhân sẽ dễ tưởng bạn là bác sĩ. Mà tình trạng bạo hành bác sĩ, y tá hiện nay khá phổ biến. Chưa kể, người âm thích mặc đồ trắng, hạn chế xõa tóc và dùng nước hoa nồng khi vào bệnh viện sẽ rất không tốt. Các bạn trẻ nên chú ý.

Hạn chế mặc quần áo trắng khi vào bệnh viện

Hạn chế mặc quần áo trắng khi vào bệnh viện

Nếu đi bệnh viện, mơ thấy có người đuổi nên cầu nguyện

Bệnh viện có rất nhiều người nằm một giường nên nếu mơ thấy có người đuổi mình thì có thể đó là bệnh nhân trước đó đã nằm giường của bạn và đã mất tại bệnh viện. Tốt nhất bạn nên cầu nguyện và vái để có thể giải thoát. Các bạn sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur còn khuyên nếu bị đuổi tiếp thì nên xin bác sĩ cho đổi giường bệnh.

Không nằm giường bệnh có số 4

Nếu được trọn giường thì bạn nên tránh số 4 vì trong phong thủy, tâm linh, số 4 là tử mà tử có nghĩa là chết nên sẽ không tốt. Vì họ cho rằng nằm giường số 4 bệnh nhẹ thành nặng, nặng thì khó qua khỏi.

Tuyệt đối không đáp lại khi nghe tiếng người kêu tên

Khi bạn đang đi trong bệnh viện nghe ai kêu tên mình hoặc kêu mình thì tốt nhất không nên quay lại , mà đứng lại rồi nhìn nhẹ qua trái hoặc phải mà nếu không nhìn thấy ai thì nên bỏ đi ngay vì đó có thể là tiếng gọi của linh hồn. Chuyện nghề Y cũng đã kể lại câu chuyện này.

Trên đây là một số bí quyết giúp sinh viên y dược sống sót qua đêm trực thành công mà bạn nên chú ý và áp dụng cho bản thân.

Trang Minh