Nhóm thanh niên hỗn chiến tại Trung tâm y tế bị xử phạt hành chính

Trung tâm y tế huyện Phú Ninh, Quảng Nam xảy ra vụ ẩu đả của nhóm thanh niên gây mất trật tự an ninh. Nhóm người gây rối trên chỉ bị xử phạt hành chính.

Ngày 30/09/2017, 02:55:53   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1249

Trang thông tin y tế Việt Nam vừa mới cập nhận thì nhóm thanh niên đã gây mất trật tự ở Trung tâm y tế huyện, đánh tài xế xe cứu thương và đập phá nhiều tài sản ở đây nhưng chỉ bị xử phạt hành chính. Vì sao thế?

Nhóm thanh niên hỗn chiến tại Trung tâm y tế bị xử phạt hành chính, Ảnh Báo NLĐ

Nhóm thanh niên hỗn chiến tại Trung tâm y tế bị xử phạt hành chính, Ảnh Báo NLĐ

Xử phạt hành chính nhóm thanh niên gây mất trật tự trung tâm y tế huyện

Tin y tế cũng vừa đưa tin vào chiều qua, ngày 29/9, Công an huyện Phú Ninh tỉnh Quảng Nam cho biết đơn vị đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử phạt nhóm thanh niên gây rối tại Trung tâm y tế huyện Phú Ninh. Theo đó, nhóm này chỉ bị xử phạt hành chính vì hành vi Gây rối trật tự công cộng. Theo chia sẻ từ Trung tâm y tế huyện Phú Ninh thì một nhóm thanh niên sau khi đưa bệnh nhân đến khoa cấp cứu của trung tâm đã lao vào đánh nhau, hành hung tài xế xe cứu thương và đập phá, phá hủy nhiều tài sản tại đây. Nhiều nhân viên y tế lẫn bệnh nhân và người nhà cảm thấy lo lắng, hoảng sợ trước vụ việc trên.

Điều tra từ cơ quan chức năng thì khoảng 1h20 ngày 28/9 có một nhóm 3 thanh niên đưa một nam bệnh nhân đến Trung tâm y tế huyện Phú Ninh để tiến hành cấp cứu. Tại khoa Cấp cứu khi các bác sĩ và Điều Dưỡng đang tiến hành các bước thăm khám, tiếp cận và cấp cứu cho bệnh nhân thì nhóm thanh niên nói trên xảy ra to tiếng, cãi nhau rồi lao vào hỗn chiến. Chưa hết, khi tài xế xe cứu thương của đơn vị điều khiển xe về trung tâ, anh Nguyễn Văn Minh cũng bị một trong nhóm thanh niên trên lao vào đánh. Nhiều tài sản giá trị và thiết bị y tế bị hư hỏng nghiêm trọng sau vụ hỗn chiến. Camera của trung tâm y tế đã ghi lại toàn bộ sự việc trên. Đơn vị cũng đã liên hệ với cơ quan tìm hướng giải quyết. Theo thông tin mới từ các bác sĩ thì nhóm người chỉ bị xử phạt hành chính. Hình phạt này liệu đã đủ sức răn đe và cảnh cáo các đối tượng nói trên vẫn là câu hỏi mà nhiều người đặt ra với dư luận.

Nhóm thanh niên đánh tài xế xe cứu thương của Trung tâm y tế huyện Phú Ninh

Nhóm thanh niên đánh tài xế xe cứu thương của Trung tâm y tế huyện Phú Ninh

Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra và xử lý vụ việc

Tiếp nhận được báo cáo từ Trung tâm y tế huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, cơ quan chức năng vào sáng 29/9 đã bắt tay vào điều tra và làm rõ sự việc. Cụ thể, đã có một nghi can đã được công an huyện Phú Ninh triệu tập để lấy lời khai, làm rõ danh tính, quê quán và hành vi của nhóm người tham gia vào cuộc hỗn chiến gây mất trật tự ở trung tâm y tế huyện vào hôm trước.

Sự việc hiện đang được dư luận hết sức quan tâm, trong đó có thầy và trò của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Trang Minh