Lấy được gái ngành Y làm vợ là may hay rủi?

Người ta thường bảo con gái lấy chồng như chơi canh bạc, may mắn thì sung sướng, hạnh phúc còn không thì mang lấy đau khổ suốt đời. Vậy còn đàn ông lấy gái ngành Y thì sao?

Ngày 25/03/2018, 08:48:52   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 2826

Một trong những lý do khiến gái ngành Y thường có đường tình duyên trắc trở, lận đận, họ thường kết hôn muộn hơn so với bạn bè cùng trang lứa chính là cách nhìn nhận của đàn ông đối với họ. Vậy với đàn ông, lấy được gái ngành Y làm vợ là khôn hay dại?

Lấy được gái ngành Y làm vợ là may hay rủi?

Lấy được gái ngành Y làm vợ là may hay rủi?

Đàn ông rất thận trọng khi yêu và cưới gái ngành Y làm vợ

Người ta có câu “yêu 50 chọn 10 lấy 1” là tiêu chí để những người đàn ông chọn vợ hiện đại chuẩn nhất. Tuy nhiên, đối với những người đã trót thương và yêu gái ngành Y thì họ lại càng thận trọng, cẩn thận. Không chỉ vì gái học ngành Y này biết nhiều về kiến thức từ giải phẫu sinh lý, tâm lý của con người bằng kiến thức cơ bản nên hiểu gần như toàn bộ về đàn ông mà họ còn là mẫu phụ nữ thông minh, giỏi giang, nhạy cảm, chu đáo….nên khiến cho người khác phái cảm thấy thiếu tự tin. Trên trang chuyện nghề y cũng đã ghi nhận những câu chuyện về cuộc tình dang dở của gái ngành Y và những người đàn ông khác, có người yêu rồi chia tay, có người chẳng thể tìm thấy người đàn ông của mình nên mãi mang tiếng ế, có người đã kết hôn nhưng vài năm thì chẳng thể hiểu và thông cảm cho nhau để kết thúc bằng một tờ giấy ly hôn không hơn không kém. Tất cả vì họ là gái ngành Y.

Nguyên nhân đầu tiên khiến cho đàn ông rất thận trọng e dè khi tiếp xúc vào trao tình cảm yêu thương cho họ chính là vị đặc thù của gái ngành Y rất giỏi, vừa thông minh, vừa hiểu biết và thường đạt được vị trí thành công trong sự nghiệp. Bởi vậy một người đàn ông đứng trước họ đều sẽ không cảm thấy tự tin và thoải mái. Đàn ông muốn chinh phục và che chở cho người con gái đó nhưng khi yêu gái học Y thì cái cảm giác yếu đuối, mỏng manh và cần dựa dẫm của họ đã không còn, người đàn ông không thể chứng minh họ là chỗ dựa cho người con gái họ yêu. Bởi thế, chẳng mấy ai muốn yêu những cô gái quá mạnh mẽ, cá tính và độc lập. Chưa kể, tính cách chung của các cô gái ngành Y là tỉ mỉ, cẩn thận, chu đáo nên thường rất nhạy cảm. Cô ấy biết mọi thứ về đàn ông nên sự thận trọng của các đấng mày râu khi cưới 1 cô gái ngành Y về làm vợ cũng là điều dễ hiểu. Độc giả trên trang tin tức y tế Việt Nam cũng đã rất quen với câu chuyện như thế.

Đàn ông rất thận trọng khi yêu và cưới gái ngành Y làm vợ

Đàn ông rất thận trọng khi yêu và cưới gái ngành Y làm vợ

Cưới vợ làm ngành Y, đàn ông khôn hay dại?

Câu hỏi này có lẽ dành để hỏi những người đàn ông đã kết hôn với gái ngành Y mới có thể đánh giá hết được. Vì trong một gia đình, việc hạnh phúc, được mất còn do rất nhiều yếu tố. Có người quan niệm lấy gái ngành Y là dại dột vì khi vợ người ta chuẩn bị cơm lành canh ngọt mỗi buổi tối sẵn sàng khi chồng về thì cô vợ làm bác sĩ của bạn tôi vẫn đang tất bật bên phòng khám. Gần như cả năm chẳng mấy khi gia đình sắp xếp đi chơi xa với nhau vì lịch trực của cô vợ ngành Y cứ dày mãi lên, bệnh nhân cần chữa trị chẳng những mà cứ tăng theo cấp số nhân đến chóng mặt. Điều này các bạn chuẩn bị tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 và yêu thích ngành Y Dược nên chuẩn bị tâm lý. Rồi lại có người bảo có vợ là bác sĩ trong nhà đỡ đần được nhiều việc, nào chu đáo, cẩn thận, biết chăm lo sức khỏe, nào giỏi giang, khéo léo nên nội ngoại đều thương. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, nếu người đàn ông có vợ làm ngành Y thì chắc chắn phải chịu thiệt thòi nhiều hơn những người khác. Bởi vì khi cô ấy đã chọn làm cái nghề hi sinh nhiều hơn nhận được thì bản thân cô ấy đã quá yêu nghề, mà Y nghiệp khi đã yêu thì khó dứt, nếu chấp nhận được cái khổ sở, vất vả ấy thì mới có đủ dũng cảm để yêu thương, che chở và đỡ đần cho vợ trong cuộc sống vợ chồng, chăm sóc con cái, tròn trách nhiệm với cả bên nội và bên ngoại…

Đàn ông cưới được cô vợ giỏi giang, biết nhiều nhưng lại bận rộn và không có nhiều thời gian cho gia đình ngẫm ra vừa được vừa mất. Cuộc sống hôn nhân có hạnh phúc hay không đều do cách nhìn nhận và đối xử của bản thân mình. Các bạn gái muốn xét tuyển Cao đẳng Y Dược chính quy năm 2018 cũng nên thận trọng khi chọn người bạn đời cho mình để vừa trọn đạo với nghề, trọn tình với gia đình nhỏ nhé.

Trang Minh