Hiểm họa khôn lường từ 2 dịch vụ tiêm chất làm đầy filler và khâu chìm nhấn mí đôi

Tiêm chất làm đầy filler và khâu chìm nhấn mí đôi hiện đang là 2 dịch vụ thẩm mỹ mắt hot nhất hiện nay. Tuy nhiên vì ham làm đẹp tại những địa chỉ giá rẻ nhiều người đã gánh phải những hậu quả khôn lường.

Ngày 26/10/2018, 02:43:37   Tác giả : Nụ An    Lượt xem: 2421

Hiện nay tại Bệnh viện (BV) Mắt TW và một số trung tâm mắt tại TP. Hồ Chí Minh đã phải tiếp nhận và xử lý các biến chứng từ nhẹ đến nặng, thậm chí mù lòa có liên quan đến hai loại dịch vụ tiêm chất làm đầy filler và khâu chìm nhấn mí đôi.

Nhiều hậu quả khôn lường từ việc nhấn mí mắt tại những cơ sở không an toàn

Nhiều hậu quả khôn lường từ việc nhấn mí mắt tại những cơ sở không an toàn

Mất mắt vì khâu chìm nhấn mí đôi

Với những lời mời gọi đầy sức thuyết phục như “làm đẹp không đau”, “thay đổi sau 15 phút”, “đảm bảo 100% về chất lượng”... các thẩm mỹ viện, trung tâm làm đẹp đang “hút” một lượng lớn khách hàng có mong muốn sở hữu đôi mắt đẹp long lanh. Tuy nhiên cũng như nhiều loại thủ thuật thẩm mỹ khác, việc khâu chìm nhấn mí đôi luôn tồn tại nhiều rủi ro với bất kỳ ai.

Theo cập nhật từ tin tức y tế mới đây bệnh nhân V.T.L. 24 tuổi vào Khoa Chấn thương BV Mắt TW vì đang tạo hình mí ở cơ sở làm đẹp thì bị mất kim, tua trực mặc dù đã phẫu thuật ngay nhưng vẫn không tìm được kim. Được biết cây kim dài khoảng 5mm, đường kính khoảng 0,2mm to bằng chiếc lông mi nằm ở 1/3 trên ngoài hốc mắt, song song với cùng đồ kết mạc. Kim thường dẻo, di động tốt có thể làm sát thương cho nhãn cầu, chế bằng hợp kim nên bắt nam châm rất kém, đã mổ một lần... tiên lượng ca mổ rất khó khăn. Cũng tưng tự một bệnh nhân nữ 28 tuổi, vào viện vì mắt phải mờ đau nhức. Trước đó 6 tháng bệnh nhân đã đi phẫu thuật nhấn mí. Khám mắt với sinh hiển vi, lật mi bằng dụng cụ chuyên dụng các bác sĩ thấy bệnh nhân có loét trợt giác mạc rộng, lộ chỉ khâu nhấn mí cũ. Nguyên nhân được xác định là do kỹ thuật nhấn mí không chuẩn đã làm lộ chỉ ở kết mạc mi trên, đầu chỉ cọ sát liên tục lên giác mạc gây loét trợt một vùng rộng. Vi khuẩn tấn công cả mi, kết mạc và giác mạc. Thêm một trường hợp nữa cũng là nạn nhân của phẫu thuật nhấn mí, bệnh nhân đã được mổ hai lần và vẫn chưa thể hài lòng vì mắt kích thích sưng nề, ra gỉ nhiều. Mắt phải có nhiều ổ viêm trên kết mạc ứng với những mũi chỉ khâu nhấn mí bị lộ. Giác mạc loét trợt rộng khiến bệnh nhân nhìn mờ và chói cộm trường diễn. Được biết đây đều là những hậu quả của việc làm đẹp tại những cơ sở thiếu an toàn.

Việc làm đệp cần được thực hiện bởi những người có chuyên môn cao và tại cơ sở an toàn

Tai biến tại mắt do tiêm filler

Tiêm filler không còn là dịch vụ làm đẹp quá xa lạ, việc tiêm filler với mục đích giúp da căng mịn hơn, hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn, gương mặt trở lên hài hòa. Tuy nhiên nếu filler bị tiêm vào mạch máu sẽ gây tắc mạch, tiêm nhiều quá mức gây biến chứng chèn mạch. Những tai biến này nếu làm tổn thương tế bào, dù có sửa chữa chắp vá đến mấy cũng sẽ để lại di chứng vĩnh viễn không thể loại bỏ do tế bào bị tổn thương, gây sẹo cho bệnh nhân. Bởi vậy phải là một bác sĩ thẩm mỹ, bác sĩ da liễu được đào tạo về filler và được cấp chứng chỉ hành nghề thì mới được tiêm filler cho bệnh nhân.

Các biến chứng tức thời hay vĩnh viễn do tiêm filler tại mắt có thể kể ra bao gồm: Tụ máu sưng nề vùng quanh mắt, đau và dị cảm, dị ứng, đặc biệt nếu tiêm calcium hydroxyapatite, mụn mủ và bọc mủ, u hạt do nhiễm trùng, hoại tử chỗ tiêm. Vì thế trước khi làm đẹp bất cứ dịch vụ nào chị em cần tìm hiểu thật kỹ cũng như đến các địa chỉ làm đẹp uy tín để đảm bảo sự an toàn cho bản thân.

Nguồn: ytevietnam.net.vn