Giám đốc BV Mắt TƯ lên tiếng vụ bác sĩ gác chân lên ghế nói chuyện với bệnh nhân?

Một clip ghi lại cảnh ông bố đưa con đi khám mắt tại Bệnh viện Mắt Trung ương nhưng bác sĩ không khám bằng thiết bị mà gác chân lên ghế nói chuyện với bệnh nhân.

Ngày 10/09/2017, 06:04:23   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 15633

Theo tin y tế cập nhật thì đoạn clip đã được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Tin tức y tế ghi nhận theo lời của bố bệnh nhi thì anh muốn khám mắt cho con bị cận thị bằng thiết bị nhưng bác sĩ ở bệnh viện chỉ vạch mắt ra khám và kết luận là bị cận thị nặng.

Giám đốc BV Mắt TƯ lên tiếng vụ bác sĩ gác chân lên ghế nói chuyện với bệnh nhân?

Giám đốc BV Mắt TƯ lên tiếng vụ bác sĩ gác chân lên ghế nói chuyện với bệnh nhân? (Ảnh chụp màn hình)

Bác sĩ không dùng thiết bị để khám mắt cho bệnh nhi?

Khi bố bệnh nhi quay lại đối chất với bác sĩ đòi khám lại. Bác sĩ này đã giải thích cho họ, tuy nhiên điều khiến người bệnh bức xúc đó là tư thế ngồi của bác sĩ_)

Vừa nói chuyện với bệnh nhân nhưng bác sĩ này vẫn để chân lên ghế ngồi của bệnh nhân và nói chuyện.

Clip nhận được nhiều lượt chia sẻ và bình luận. Đa số các ý kiến đều cho rằng tư thế ngồi phản cảm. Khi Bộ Y tế đang cố gắng đưa ra đề án nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh và muốn ngành y tế trở thành ngành phục vụ như ngành hàng không, người bệnh như thượng đế thì clip này lại khiến cho hàng nghìn người thất vọng.

Có bình luận cho rằng “không biết trình độ chuyên môn của bác sĩ này thế nào nhưng tư thế ngồi như này trước mặt bệnh nhi đã rất phản cảm”.

Lãnh đạo nói gì về việc bác sĩ gác chân lên ghế bệnh nhân?

Trao đổi nhanh với chúng tôi, một lãnh đạo Bệnh viện Mắt trung ương cho biết, ông có xem những bức ảnh này và ông thấy bình thường. Theo vị lãnh đạo này “người ta mỏi chân người ta co chân lên tý thì có làm sao”…Lãnh đạo bệnh viện Mắt trung ương cũng cho biết thêm, người bác sĩ này đã già và sắp về hưu nên việc ngồi khám như thế là hoàn toàn bình thường.

Bác sĩ BV Mắt T

Lãnh đạo nói gì về việc bác sĩ gác chân lên ghế bệnh nhân?

Được biết, Bệnh viện Mắt trung ương cũng cho vị nữ bác sĩ này viết bản tường trình và họ cho rằng không “mắng chửi” gì người bệnh.

Thông tin về sự việc hiện đang được dư luận hết sức quan tâm chú ý. Nhất là các bạn sinh viên của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Nguồn theo Báo Infonet