Chuyện lạ có thật: Nam bệnh nhân bị chẩn đoán “sảy thai tự nhiên”?

Mới đây, thông tin đăng tải trên mạng xã hội về hình ảnh tờ xuất viện của một nam bệnh nhân được chẩn đoán “sảy thai tự nhiên” khiến dư luận hoang mang và tò mò.

Ngày 31/12/2017, 08:35:08   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 3948

Theo đó, sự việc xảy ra vào tối ngày 28/12 và đang trở thành tâm điểm trên các trang tin y tế trên cả nước thời gian qua. Cụ thể, trường hợp hi hữu này xảy ra với một người đàn ông 55 tuổi tại Kim Sơn, Ninh Bình.

Chuyện lạ có thật: Nam bệnh nhân bị chẩn đoán “sảy thai tự nhiên”?

Chuyện lạ có thật: Nam bệnh nhân bị chẩn đoán “sảy thai tự nhiên”?

Người đàn ông xuất viện được chẩn đoán “sảy thai tự nhiên”

Cụ thể, trên trang tin tức y tế mới nhất cập nhật thông tin tối ngày 28/12, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin kèm theo một hình ảnh chụp lại một tờ giấy ra viện của một người đàn ông 55 tuổi. Điều đặc biệt là nam bệnh nhân trú tại xã Lưu Phương (huyện Kim Sơn, Ninh Bình) bị bệnh viện đa khoa trên địa bàn tỉnh chẩn đoán bệnh nhân bị “sảy thai”. Thông tin thực sự khiến dư luận hoang mang và hết sức tò mò.

Theo đó, người nhà bệnh nhân sau khi nhận giấy ra viện đã cảm thấy thực sự hoang mang vì người đàn ông 55 tuổi bị chẩn đoản là sảy thai. Đây là chuyện ngược đời khiến nhiều người cảm thấy thực sự bức xúc vì cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện đa khoa đã làm việc bất cẩn. Câu chuyện sau khi được đăng tải đã nhận được nhiều sự quan tâm chú ý của cả người trong và ngoài ngành Y. Không thể kết luận nam bệnh nhân bị sảy thai chứng tỏ sự thiếu cẩn thận trong quá trình làm việc và chẩn đoán cho người bệnh ở đơn vị này đang ở mức báo động.

Người đàn ông xuất viện được chẩn đoán “sảy thai tự nhiên”

Người đàn ông xuất viện được chẩn đoán “sảy thai tự nhiên”

Lãnh đạo bệnh viện nói gì về sự cố khi chẩn đoán nam bệnh nhân bị sảy thai?

Sau khi được phản ánh, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Kim Sơn, nơi xảy ra sự việc khẳng định nguyên nhân là do sự nhầm lẫn của nhân viên đánh máy văn phòng tại đơn vị: “Do mới vào làm việc nên cô nhân viên có sự nhầm lẫn chọn danh mục, chúng tôi quản lý bệnh án và theo dõi hoàn toàn bằng phần mềm máy tính. Trong số hàng nghìn danh mục, ở đây có sự nhầm với Khoa Sản, cô nhân viên đã ấn nhầm mã từ Khoa Ngoại sang Khoa Sản. Tuy nhiên, đây chỉ là Giấy ra viện, chúng tôi đã thu hồi và xin lỗi bệnh nhân. Còn bệnh án thì thể hiện đúng 100%”. Vụ việc nam bệnh nhân bị chẩn đoán “sảy thai tự nhiên” hiện đang được dư luận chú ý.

Khi trao đổi về vấn đề này, Giám đốc bệnh viện khẳng định: Nam bệnh nhân trong sự việc này đúng là ông N. (nhân viên bảo vệ của một trường tiểu học thuộc xã Lưu Phương), bị ngã cách đây ít ngày và nhập viện. Khi đó các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị “Chấn thương ổ bụng” nhưng khi ra viện ông mang giấy về thì có một người phát hiện bị chẩn đoán nhầm nên sau đó chụp lại đưa lên mạng nhưng không có ý gì.

Tin y tế cũng đã dẫn lời của Bác sĩ Trần Văn Phú – Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện có liên quan cho biết: “Sau khi nhân viên văn phòng đưa Giấy cho bác sĩ điều trị ký, anh ấy cứ thế ký rồi lại tiếp tục chuyển cho Phó Giám đốc ký nhưng cũng chẳng ai để ý. Cuối năm cũng nhiều việc nên để xảy ra sự việc đáng tiếc này”. Sự việc đang được điều tra làm rõ và giải thích cho người nhà và bệnh nhân.

Trang Minh