Chữa bệnh Parkinson bằng đông Y cho bệnh nhân

Chữa bệnh Parkinson bằng đông Y được nhiều người áp dụng để có thể mang lại những hiệu quả ấn tượng và giảm thiểu các triệu chứng bệnh tốt nhất.

Ngày 02/11/2017, 08:55:15   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 2338

Thực hiện các bài thuốc nam sẽ giúp chữa bệnh Parkinson để điều trị dứt diểm các triệu chứng như chân tay run, cứng chân, rối loạn thần kinh…

Chữa bệnh Parkinson bằng đông y

Để thực hiện chữa bệnh Parkinson bằng đông  y được sử dụng bằng cây Câu Đằng để giúp cải thiện các triệu chứng bệnh tốt nhất.

Bệnh nhân có thể sử dụng cây Câu Đằng để giúp cải thiện các bệnh rối loạn thần kinh, nhận thức, chức năng tình dục, vị giác, cảm quan, dị cảm…

Câu Đằng được sử dụng như một bài thuốc nam quý được sử dụng để hỗ trợ điều trị tối đa bệnh Parkinson. Đây là một cây dây leo thuộc họ cà phê như một loại dây leo và mọc ở nơi mát mẻ. Lá Câu Đằng mọc đối xứng có cuốn, hình trứng đầu nhọn, mặt lá của cây Câu Đằng có gai mọc cong như lưỡi câu.

Thực hiện chữa bệnh Parkinson bằng đông y

Thực hiện chữa bệnh Parkinson bằng đông y

Có thể sử dụng Câu Đằng để bào chế bài thuốc nam chữa bệnh Parkinson bằng cách: Sử dụng mẩu cành hoạc phần đốt có móc câu rồi đem phơi,sấy khô rồi đem sắc lấy nước uống chữa bệnh. Bởi vì trong cây Câu Đằng có chứa các thành phần hóa học chính như là alcaloid, trong đó hoạt chất chính là Rhynchophyllin chiếm 28,9%. Đây là hoạt chất được sử dụng để điều trị bệnh Parkinson cũng như các rối loạn về chức năng hệ thống thần kinh của con người. Bên cạnh đó Câu Đằng còn có tác dụng điều trị các chứng co giật, trấn kinh, chữa chóng mặt, hoa mắt, nhức đầu, cao huyết áp…

Bệnh Parkinson là một dạng bệnh chuyên khoa nhưng hiện tại trên thế giới chưa có thuốc điều trị dứt điểm mà chỉ có thuốc điều trị các triệu chứng để bảo vệ sự sống cho người bệnh.

Khả năng chữa bệnh Parkinson của cây Câu Đằng

Trong các nghiên cứu khoa học cho thấy cây Câu Đằng có các thành phần điều trị bệnh Parkinson một cách tích cực. Cây Câu Đằng có hợp chất Isorhynchophylline có công dụng như  một chất cảm ứng tự tiêu tiềm năng của các tế bào thần kinh đồng thời thúc đẩy sự dọn dẹp các protein alpha-synuclein. Đây là một protein gây bệnh cho các tế bào thần kinh ở bệnh nhân Parkinson khiến các dopamin bị suy giảm.

Bệnh Parkinson chưa có thuốc điều trị dứt điểm

Bệnh Parkinson chưa có thuốc điều trị dứt điểm

Các nghiên cứu lâm sàng cho thấy điều trị bệnh Parkinson bằng đông Y có chứa các vị thuốc như Câu Đằng, Phục Linh, Thương Truật, Cam Thảo,  Đảng Sâm… giúp cải thiện các triệu chứng bệnh một cách tốt nhất. Các triệu chứng nhu trầm cảm, lo âu, khó ngủ, táo bón, chán ăn, mệt mỏi… mà không hề để lại các tác dụng phụ cho người bệnh. Không chỉ vậy cây Câu Đằng còn có tác dụng bảo vệ tế bào thần kinh tránh khỏi sự thoái hóa, lão hóa của các tế bào thần kinh. Bởi vậy chỉ sau 6 tuần sử dụng các bệnh nhân được điều trị bệnh Parkinson bằng đông y cải thiện rõ rệt các triệu chứng đáng kể

Ngoài ra các nhà khoa học còn có chứa một axit amin và peptide, giống như  các chất dinh dưỡng cung cấp cho các chất dẫn truyền thần kinh và làm giảm sự phóng điện bất thường xảy ra trong tế bào thần kinh. Bên cạnh đó cây Câu đằng còn có tác dụng làm giảm huyết áp thông qua việc ức chế hệ thần kinh giao cảm và làm giãn các mạch máu ngoại vi. Bởi vậy mọi người có thể sử dụng cách điều trị bệnh Parkinson bằng đông y để kéo dài cuộc sống có ý nghĩa của mình.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn