Chỉ cần đến khoa Sản là nhìn thấu bản chất người đàn ông?

Nếu bạn chưa biết ở đâu và khi nào để nhìn thấu con người bên trong của một người đàn ông thì hãy đến khoa Sản trong mỗi bệnh viện. Bác sĩ sản khoa sẽ giúp bạn!

Ngày 07/12/2017, 03:36:03   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 3347

Không phải ngẫu nhiên người ta gọi giây phút chào đón đứa con của người phụ nữ là thời điểm họ đau nhất trong cuộc đời, đau vì nỗi đau da thịt và hiểu thấu lòng của đàn ông của cuộc đời mình. Trong giây phút sinh tử, khi đón nhận một thành viên mới, khi người phụ nữ chịu đựng cơn đau tưởng như chết đi sống lại mới thấy hết được tình cảm và sự quan tâm của chồng. Và nhận ra có những sự thật đau lòng.

Chỉ cần đến khoa Sản là nhìn thấu bản chất người đàn ông?

Chỉ cần đến khoa Sản là nhìn thấu bản chất người đàn ông?

Bác sĩ sản khoa chứng kiến muôn vàn chuyện bi hài trong khoa Sản

Trên mạng xã hội, thời gian qua đã truyền tay nhau một câu chuyện rất cảm động và cũng rất thật về chuyện đưa vợ đi đẻ. Câu chuyện gần như đã gói trọn cả bối cảnh của khoa Sản bệnh viện ở khắp nơi trên đất nước. Ngay sau khi tin tức y tế mới nhất đăng tải đã nhận được sự quan tâm và phản hồi rất nhiều. Theo đó, những người vợ khi đang trong phòng mổ vượt cạn thì người đàn ông của họ làm gì, cha của đứa trẻ chuẩn bị chào cuộc sống mới đang nghĩ gì thế. Có như trong phim hay trong chuyện ngôn tình, họ lo lắng không yên rồi chốc chốc đứng trước phòng sinh rồi hỏi han bác sĩ hay y tá, Điều Dưỡng về tình hình vợ con của họ hay không. Khi sự sống và cái chết đang cận kề, một mình người phụ nữ phải vượt cạn thì thực sự không phải là tất cả nhưng nhiều trong số đó, ở mỗi hành lang bệnh viện hay Khoa Sản người ta thấy sự thật quá đau lòng.

Theo chia sẻ của một bác sĩ sản khoa, người đã có nhiều năm làm việc ở cương vị là người đón chào thiên thần thì nhiều ông chồng tỏ ra rất vô tâm. Trong lúc đợi vợ sinh, có thể sinh thường hoặc sinh mổ, họ làm gì? Câu trả lời là: ngủ, chơi game, cầm điện thoại lướt web, hỏi mật khẩu wifi để đăng ảnh khi con ra đời, để sạc pin điện thoại…thậm chí nhiều anh chồng còn không biết vợ nằm phòng nào. Khi chồng đưa vợ đi đẻ, vẻn vẹn hành trang là điện thoại, ví tiền, thuốc lá, nước, sạc dự phòng…để phục vụ sở thích dùng điện thoại khi chờ đợi. Còn trên chuyện nghề Y kể về việc bố mẹ vợ mà biết con gái sinh thì đồ đạc lỉnh kỉnh chẳng thiếu thứ gì, nào quần áo, khăn, đồ ăn, canh nóng, nước sôi…rồi trong lòng bất an lo lắng. Cơn thập tử nhất sinh khi người phụ nữ sinh con còn đau hơn nỗi đau cắt da cắt thịt, bác sĩ chẳng cần tiêm thuốc tê mà cứ thế dùng dao rạch tầng sinh môn rồi lấy con ra. Nếu đã trải qua cảm giác ấy mới thấy rằng sự hi sinh của họ thực sự không gì có thể so sánh được.

Bác sĩ sản khoa chứng kiến muôn vàn chuyện bi hài trong khoa Sản

Bác sĩ sản khoa chứng kiến muôn vàn chuyện bi hài trong khoa Sản

Nữ bác sĩ sản khoa hiểu hơn ai hết bản chất của người đàn ông!

Không chỉ sinh thường mà sinh mổ, nỗi đau xác thịt của người vợ còn được miêu tả chân thực hơn. Khi bạn bước ra từ phòng mổ, vết sẹo dài trên bụng đến cả mười mấy phân, khi hết thuốc tê chỉ cần hơi cử động đã đau buốt ruột gan mà không ai có thể diễn tả được bằng lời. Nữ bác sĩ sản khoa chính là người thực sự thấu hiểu được điều này vì bản thân họ cũng đã từng trải qua. Thiên chức làm mẹ luôn đi cùng với sự hi sinh và những cơn đau tưởng như chết đi được. Chưa hết, sau sinh, chỉ cần đi vệ sinh hai chân đều không ngừng run rẩy, thậm chí đang tiểu phải nghỉ vì đau quá, lấy sức đi tiếp.

Nằm trên bàn mổ bắt con, dù được tiêm thuốc tê ở phần nửa thân dưới, nhưng sản phụ vẫn ý thức, mở mắt nhận vết dao từ bác sĩ, từng lớp da bụng rồi đến tử cung bị xé ra đưa bé ra ngoài rất nhanh. Cảm nhận nỗi đau chưa bao giờ thật đến thế. Chính giây phút vừa hạnh phúc vừa đau đớn ấy người phụ nữ cần sự nhẫn nại và dịu dàng vô điều kiện của người đàn ông. Đổi lại, các anh đã làm gì khi vợ đang nằm trong phòng sinh. Thực sự nếu các cô ấy biết thì sẽ thất vọng và đau khổ đến đau khi mình đau đớn còn chồng thì vô tâm. Vì thế, người ta nói để hiểu được lòng dạ đàn ông, bản chất của người đó thì bạn hãy đến khoa Sản.

Nữ bác sĩ sản khoa hiểu hơn ai hết bản chất của người đàn ông!

Nữ bác sĩ sản khoa hiểu hơn ai hết bản chất của người đàn ông!

Đến bây giờ, một câu chuyện của một nữ bác sĩ sản khoa làm việc tại đây hơn10 năm, đỡ đẻ cho khoảng trên 1000 đứa trẻ đã chứng kiến giọt nước mắt của duy nhất một người đàn ông khi chứng kiến vợ đau đớn khi sinh con. Và còn trường hợp khi một người phụ nữ được đưa ra từ phòng mổ, gia đình chụp ảnh bé còn chỉ có người cha đẻ thấy con lạnh nên cởi áp đắp cho con. Thế mới biết chỉ có cha mẹ mới thương con vô điều kiện. Bản chất của người đàn ông tốt hay không chỉ cần đến khoa Sản là biết.

Trang Minh