Thứ đàn ông sợ nhất ở đàn bà làm ngành Y?

Ngoài sự bản lĩnh, lạnh lùng và cá tính thì đàn ông sợ nhất ở đàn bà làm ngành Y chính là bệnh nghề nghiệp muôn đời không có thuốc chữa? Vậy đó là bệnh gì?

Ngày 04/12/2017, 08:55:53   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 3061

Mỗi một công việc lại có thể rèn luyện cho người ta những nét tính cách rất đặc trưng để khi nhắc đến thì ai cũng có thể hình dung và nghĩ đến. Và gái ngành Y cũng được gán với một số đặc trưng như thế. Đó cũng là điều mà đàn ông sợ nhất ở đàn bà làm ngành Y?Sao lại thế?

Thứ đàn ông sợ nhất ở đàn bà làm ngành Y?

Thứ đàn ông sợ nhất ở đàn bà làm ngành Y?

Gái ngành Y thường mắc bệnh nói quá nhiều

Thông thường phụ nữ thường nói nhiều hơn nam giới, đây là điểm rất chung ở phái yếu. Tuy nhiên, với những người con gái làm trong ngành Y, nhất là Điều Dưỡng viên thì nói nhiều chính là đặc trưng của họ mà chỉ cần nhắc đến thì ai cũng có thể nhận thấy. Họ có đặc thù công việc là nhắc nhở, hướng dẫn và giao tiếp với bệnh nhân nên việc nói không ngừng dường như đã trở thành công việc hằng ngày của họ. Nếu họ không nói tức là công việc của họ không đúng với chuyên ngành được đào tạo. Theo đó, bạn có thể nhận thấy gái ngành Y có thể nói liên tục và nhiều hơn những người phụ nữ khác. Tuy nhiên, đây không chỉ là ưu điểm mà còn là điều khiến đàn ông sợ nhất ở đàn bà làm ngành Y.

Vẫn biết nói nhiều là yêu thương nhưng khi ở cơ quan làm việc nói nhiều là nhiệm vụ nhưng khi trở về nhà, việc sống với một bà vợ nói quá công suất và thường xuyên liên tục sẽ khiến người đàn ông cảm thấy ức chế. Trên chuyện nghề Y đã ghi lại được rất nhiều câu chuyện tương tự như thế về những gia đình có vợ làm nghề Y và người chồng thường xuyên phải kêu ca vì cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng vì không khí gia đình lúc nào cũng căng như dây đàn vì cô vợ nói quá nhiều. Vì thế, để giữ được hạnh phúc gia đình và khiến chồng cảm thấy thực sự thoải mái khi trở về với ngôi nhà của mình thì những cô nàng ngành Y nên bỏ tính nói nhiều ngay. Bởi nếu cứ nói quá nhiều thì đàn ông chán dần dần trở nên vô tâm khiến cuộc sống hôn nhân trở nên căng thẳng. Đây là đặc trưng thường thấy nhất ở các cô nàng Điều Dưỡng viên mới kết hôn những năm đầu tiên với người ngoài ngành.

Gái ngành Y thường mắc bệnh nói quá nhiều

Gái ngành Y thường mắc bệnh nói quá nhiều

Quá nhẫn tâm là điều đàn ông sợ nhất ở phụ nữ

Trang tin tức y tế Việt Nam đã nhiều lần cập nhật những câu chuyện về những người làm công việc của mình nhưng luôn bị xem là người nhẫn tâm. Đó chính là những bác sĩ sản khoa hoặc nữ Hộ sinh dù không muốn nhưng họ lại phải làm công việc được xem là nhẫn tâm và đi ngược lại với đạo lý làm người. Đó là công việc nạo phá thai cho bệnh nhân. Điều này vừa cũng khiến đàn ông thực sự sợ hãi khi nhắc đến đàn bà làm ngành Y. Công tác kế hoạch hóa gia đình là việc nạo phá thai theo yêu cầu của bệnh nhân và hạn chế tối đa trường hợp những đứa trẻ sinh ra không còn khỏe mạnh hoặc mắc các dị tật bẩm sinh ảnh hưởng đến cuộc sống sau này của đứa trẻ. Đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của phụ nữ làm ngành Y. Tuy nhiên, với vẻ bình tĩnh, lạnh lùng và khá tự tin khi thực hiện các thủ thuật trong công việc hằng ngày của mình đã khiến cho đàn ông sợ đàn bà làm ngành Y vì cho rằng họ nhẫn tâm hơn so với những cô gái đang đam mê công việc khác.

Trên thực tế, ngành Y với đặc trưng là chữa bệnh cứu người, tiếp xúc với máu và các bệnh phẩm vừa đáng sợ vừa ảnh hưởng nhiều đến tâm lý. Chính yêu cầu đó đã khiến họ thực sự phải trở thành một người sắt đá và bản lĩnh thì mới có thể giúp bệnh nhân trấn tĩnh và phối hợp để điều trị. Tuy nhiên, bình tĩnh đến mức nhẫn tâm nếu đem ra để áp dụng trong cuộc sống hằng ngày nhất là với người yêu thương trong một mối quan hệ tình cảm yêu đương hoặc trong cuộc sống gia đình thì không nên chút nào. Chính vì thế, để tránh khiến cho đàn ông sợ nhất ở đàn bà làm ngành Y thì các cô gái cần tìm hiểu thật kỹ về người đàn ông của mình.

Gái ngành Y thường mắc bệnh nói quá nhiều

Quá nhẫn tâm là điều đàn ông sợ nhất ở phụ nữ

Tốt nhất nên chia sẻ thật nhiều về công việc của mình để người ấy hiểu và thông cảm. Có như vậy cuộc sống mới thực sự hạnh phúc trọn vẹn.

Trang Minh