Bác sĩ sản khoa trót làm việc thất đức nên phải gánh hạn cả đời!

30 tuổi, hắn đã từng là một bác sĩ sản khoa giỏi có tiếng, trong tay tất cả những gì người ta mơ ước nhưng bản thân thì chẳng thể sống thanh thản vì quá khứ.

Ngày 25/10/2017, 07:24:12   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1665

Đó là câu chuyện của hắn khi trót vì đồng tiền mà đánh mất lương tâm đánh đổi cả mạng sống của người khác. Làm nghề Y hơn ai hết sợ gieo nghiệp cho đời mình, chỉ 1sai lầm nhỏ thôi cũng đã khiến cuộc đời dằn vặt mãi không thôi.

Bác sĩ sản khoa trót làm việc thất đức nên phải gánh hạn cả đời!

Bác sĩ sản khoa trót làm việc thất đức nên phải gánh hạn cả đời!

Sai một lần, gánh hạn cả đời…

Chuyện nghề Y kể lại câu chuyện về một bác sĩ sản khoa giỏi ở bệnh viện tỉnh, đã trở thành niềm tự hào của gia đình, dòng họ nhưng bản thân giờ đây lại cảm thấy mình là tội đồ thiên cổ, cả đời mất hết chẳng còn gì trong tay. Câu chuyện đã lấy đi của họ vô vàn nước mắt và những suy ngẫm. Cụ thể như sau:

Ra trường, với tấm bằng loại ưu, hắn về làm đúng chuyên môn tức là được làm ngay trong khoa sản của bệnh viện tỉnh. Đây là vị trí mà không phải ai cũng có được, hắn trở thành niềm tự hào cho cả dòng họ, gia đình. Công việc đã cho hắn nhiều hơn những gì hắn nghĩ. Những hôm có cả đẻ, hắn lại nhìn thấy những đứa trẻ nhoẻn miệng cười với hắn và ánh mắt đứa trẻ nhìn như xoáy vào tâm trí hắn. Hắn mơ về hình ảnh ấy như nỗi ám ảnh thường trực sau cái ngày một sản phụ chết trên tay hắn, ngay trên bàn mổ. Chị ấy chết vì tai biến sản khoa thường gặp nhưng lòng hắn vẫn chưa khi nào hết hoang mang, lo sợ. Đến giờ nỗi ám ảnh vẫn chưa thể nguôi ngoai dù giờ hắn đã làm bên phòng hành chính vô thời hạn.

Trang tin tức y tế mới nhất cũng đã đăng tải thông tin về câu chuyện của hắn đến những người đồng nghiệp. Rằng Y nghiệp chính là gieo nghiệp, gieo hạt lành gặt quả ngon, gieo hạt ác, gánh vận hạn ngàn đời không hết. Chưa bao giờ lại có cái nghề Y gắn liền với tâm linh và nhân quả với hậu quả nhãn tiền như những người làm nghề Y. Vậy nên, đã trót theo nghề, đã trót cầm trong tay sinh mạng của người khác thì phải hi sinh và làm đúng với lương tâm của mình thì mới thực sự cảm thấy thanh thản và thoải mái. Hắn thi đỗ Đại học Y khoa rồi đi làm. Nhà hắn nghèo lắm, chẳng có gì ngoài mấy sào ruộng, cả nhà chỉ có hắn học giỏi thành tài và làm bác sĩ. Cho đến lúc sau ca mổ đẻ sản phụ chết rồi hắn chuyển sang bộ phận hành chính, cuộc đời hắn đã thực sự thấm cái gọi là quả báo và gieo nhân nào gặt quả nấy. Giữa ngôi nhà khang trang nhưng lạnh lẽo, hắn cảm thấy mình thực sự đơn độc.

Sai một lần, gánh hạn cả đời…

Sai một lần, gánh hạn cả đời…

Thấm nỗi đau của kẻ trắng tay …vì trót gieo nghiệp ác

Hắn kể, sau khi được thông báo phải mổ khẩn cấp vì ngôi thai cao, đứa trẻ có thể bị ngạt người sản phụ chỉ nhìn hắn bằng ánh mắt thảng thốt. Đưa vào phòng mổ, gây tê xong, hắn tiến hành phẫu thuật, thật không may sản phụ bị sốc phản vệ, nôn, tụt huyết áp, suy hô hấp, rồi ngừng thở luôn. Tai biến y khoa thời nào cũng có dù y học có tiên tiến và hiện đại đến đâu nhưng cách đối mặt với nó thì chẳng thể nào khác được với một bác sĩ như hắn. Dằn vặt và đau đớn. Người đàn bà xấu số đã ra đi mãi mãi khi chưa kịp nhìn mặt đứa con. Rất may, hắn mổ và kịp cứu đứa trẻ từ bụng người mẹ đã chết. Những giọt nước mắt từ khóe mi sản phụ chảy ra, đứa trẻ không khóc mà ráo hoảnh tìm kiếm rồi nhoẻn miệng cười. Hắn chứng kiến rồi tâm trạng cứ nặng nề như đeo đá, đau như hòn đá tảng lăn xiết vào ruột gan rối bời.

Sau khi bên phía Pháp y và các chuyên viên y tế cũng chỉ có thể kết luận, sản phụ tử vong do tai biến sản khoa, thì hắn chuyển sang làm bên phòng hành chính.

 Thấm nỗi đau của kẻ trắng tay …vì trót gieo nghiệp ác

Thấm nỗi đau của kẻ trắng tay …vì trót gieo nghiệp ác

Là một bác sĩ sản khoa hơn ai hết hắn biết cách kiếm tiền của bệnh nhân và người nhà một cách khéo léo. Khi đứa trẻ chui ra thì hắn đẩy nhẹ vào và đó là hiện tượng của đẻ khó buộc phải mổ gấp. Cứ thế, hắn kiếm được nhiều tiền hơn hắn tưởng. Thế nhưng những đồng tiền từ khi chạm tay vào nghề Y ấy chẳng thể giúp hắn hạnh phúc. Vợ con hắn biết đâm đơn ly hôn vì chẳng thể chung sống với kẻ thất đức như thế. Hắn chỉ còn một mình trong căn nhà nhỏ, đứa con kháu khỉnh cứ ốm yếu dặt dẹo mãi. Hắn bắt đầu tin vào nhân quả, tâm linh, hắn đi xem bói và được biết hắn bị vong theo và khó có thể chặn được….Nhân quả là có thật, vậy nên khi đã gieo nghiệp ác đừng mong gặt quả lành.

Trang Minh