Cách điều trị bệnh lậu tại nhà hiệu quả mà không lo tái phát

Bệnh lậu, căn bệnh xã hội phổ biến ở nam giới và trở thành nỗi ám ảnh cho những ai mắc phải. Thuốc chữa và cách điều trị bệnh lậu sao cho hiệu quả luôn là mối quan tâm hàng đầu của người bệnh.

Ngày 11/09/2017, 02:38:00   Tác giả :     Lượt xem: 2063

Khi bị bệnh lậu người bệnh nên điều trị càng sớm càng tốt, vì khi bệnh đã xâm nhập vào máu chúng sẽ phát triển rất nhanh cũng như gây khó khăn trong quá trình điều trị cho người bệnh.

Bệnh lậu đa phần xuất hiện nhiều ở nam giới

Bệnh lậu đa phần xuất hiện nhiều ở nam giới

Nguyên nhân mắc bệnh lậu

Bệnh lậu là một bệnh chuyên khoa, chúng thường xuất hiện ở vùng kín của nam giới, gây ra cảm giác khó chịu cho người bệnh, đặc biệt hơn bệnh lậu rất dễ lây lan. Nguyên nhân được xác định gây lên bệnh lậu là do:

  • Lây nhiễm qua quan hệ tình dục: đây là con đường lây truyền chủ yếu, chiếm 95% trường hợp nhiễm bệnh. Người bệnh bị lây nhiễm do quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với người mắc bệnh qua âm đạo, hậu môn hoặc có thể bằng miệng.
  • Tiếp xúc bên ngoài: khi tiếp xúc, dùng chung các vật dụng cá nhân của người nhiễm bệnh cũng có thể bị mắc bệnh lậu, chính vì thế những vật dụng cá nhân không nên dùng chung.
  • Từ mẹ sang con: mẹ mắc bệnh lậu có thể truyền nhiễm cho con thông qua con đường tuần hoàn máu. Vì thế khi người mẹ mang thai vô tình bị mắc bệnh lậu thì khả năng cao con sinh ra cũng mắc bệnh.
  • Qua máu: do nhận máu truyền từ người mắc bệnh sang khi chưa được sàng lọc và xét nghiệm, kiểm nghiệm kỹ càng.

Nhiều người thường tránh xa những người bị lâu vì sợ có thể lây khi giao tiếp, nhưng điều đó hoàn toàn không đúng. Vì theo như tin tức y tế mới nhất cho biết, vi khuẩn lậu chỉ tồn tại bên ngoài cơ thể vài phút nên không lây truyền qua con đường tiếp xúc thông thường.

Cách chữa trị bệnh lậu tại nhà an toàn

Thông thường với tâm lý ái ngại, nên nhiều người bệnh thường chọn cách điều trị bệnh lậu tại nhà, đây cũng là một cách được khá nhiều lựa chọn, tuy nhiên nếu không điều trị đúng cách cũng như tự mua thuốc về sử dụng sẽ đem đến hậu quả khôn lường. Vì bệnh lậu phát triển khá phức tạp, cũng như có nhiều cấp độ khác nhau, nên người bệnh chỉ có thể điều trị tại nhà khi đã được bác sĩ thăm khám, kê thuốc và điều trị theo phác đồ riêng của bác sĩ cho mỗi bệnh nhân.

Khi bệnh lậu không được điều trị đúng thuốc, đúng phương pháp sẽ phát triển thành mãn tính, thường xuyên tái phát và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe cũng như khả năng sinh sản. Đặc biệt ở nam giới có thể gây ra các bệnh như viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, còn ở nữ giới có thể bị viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng và tăng nguy cơ vô sinh, ngoài ra những người mắc bệnh lậu có nguy cơ mắc và lây nhiễm các bệnh xã hội khác rất cao. Chính vì thế những người mắc bệnh lậu cần đến các cơ ở y tế thăm khám để bác sĩ đưa ra những lời khuyên phù hợp nhất trong quá trình điều trị tại nhà. Nghiêm cấm người bệnh tự ý mua thuốc về sử dụng vì mối nguy hiểm mang tên bệnh xã hội là rất lớn, chúng có thể gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người bệnh.

Bệnh nhân chỉ nên điều trị tại nhà theo phác đồ điều trị riêng của bác sĩ

Bệnh nhân chỉ nên điều trị tại nhà theo phác đồ điều trị riêng của bác sĩ

Những lưu ý khi điều trị bệnh lậu tại nhà

Để việc điều trị bệnh lậu tại nhà đem đến kết quả tốt nhất cũng như không bị tái phát, người bệnh cần lưu ý một vài nguyên tắc cơ bản sau:

  • Trong quá trình điều trị người bệnh không nên quan hệ tình dục, nếu có thì cần sử dụng biện pháp, điển hình nhất là dùng bao cao su.
  • Vệ sinh quần áo sạch sẽ đặc biệt là vùng kín, tuyệt đối không dùng chung đồ cá nhân.
  • Nên điều trị cho cả bệnh nhân và bạn tình để tránh nguy cơ tái phát.
  • Sau khi điều trị bệnh xong cần thực hiện biện pháp phòng bệnh
  • Có chế độ sinh hoạt, ngủ nghỉ điều độ.

Thực hiện đúng những nguyên tắc trên, kết hợp với phác đồ điều trị bệnh của bác sĩ, sau một thời gian ngắn bệnh sẽ khỏi hoàn toàn và không có nguy cơ tái phát ở người bệnh.

Nguyễn An - ytevietnam.net.vn