BVĐK TƯ Thái Nguyên: Người nhà bệnh nhân chửi bới, đe dọa kíp trực

Theo thông tin cập nhật từ Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa TƯ Thái Nguyên đã xảy ra vụ kíp trực đang cấp cứu cho bệnh nhân thì người nhà chửi bới, đe dọa.

Ngày 26/02/2018, 09:14:31   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 2569

Sau khi được các y bác sĩ nhắc nhở, mời ra ngoài thì anh trai bệnh nhân đã có hành vi đập phá khoa Cấp cứu cỉa bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên. Sự việc càng khiến cho ngành Y tế hoang mang hơn trước thềm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, 27/2. Máu của bác sĩ đã đổ xuống ngay những ngày đầu năm mới 2018 liệu có đáng?

BVĐK TƯ Thái Nguyên: Người nhà bệnh nhân chửi bới, đe dọa kíp trực

BVĐK TƯ Thái Nguyên: Người nhà bệnh nhân chửi bới, đe dọa kíp trực

Người nhà bệnh nhân đập phá bệnh viện, chửi bới, đe dọa kíp trực cấp cứu

Trên trang tin tức y tế mới nhất cũng đã cập nhật thông tin chi tiết về sự việc hành hung mới nhất diễn ra tại bệnh viện đa khoa trung ương Thái Nguyên vào ngày 23/2. Theo đó, theo lời kể của bác sĩ Lê Duy Đạo, Khoa Cấp cứu (BV Đa khoa TƯ Thái Nguyên) cho biết tại khoa Cấp cứu của đơn vị vừa xảy ra vụ việc người nhà bệnh nhân đập phá trong khi bác sĩ đang nỗ lực cứu chữa cho em trai của anh ta. Sau khi sự việc xảy ra thì BV đã báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng để xử lý đối tượng và giải quyết theo quy định của pháp luật. Đây là vụ hành hung gây hậu quả nghiêm trọng thứ 2 kể từ sau Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 ở Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái khiến nhiều người trong ngành Y hết sức bức xúc, phẫn nộ.

Chuyện nghề Y đưa tin vào lúc 0h ngày 17/2, Khoa Cấp cứu của bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân tên Hưng (sinh năm 1973, trú tại Trưng Vương, TP. Thái Nguyên) trong tình trạng nguy kịch, ngừng hô hấp. Lúc này, kíp trực bao gồm các y bác sĩ đã tiến hành cấp cứu tích cực. Đồng thời đã phải hỗ trợ hô hấp, đặt nội khí quản, cho bệnh nhân thở máy để vượt qua cơn nguy kịch. Cùng lúc đó, anh trai bệnh nhân là Phương ở cùng địa chỉ đứng ở cửa sổ tiến hành quay phim, chụp ảnh, đe dọa, chửi bới bác sĩ của kíp trực. Lúc này, nhân viên y tế bệnh viện đã đã mời người nhà bệnh nhân ra ngoài để các bác sĩ tiến hành cấp cứu cho bệnh nhân. Tuy nhiên, đối tượng trên đã không chấp hành mà còn đập phá các trang thiết bị của khoa Cấp cứu của Bệnh viện đa khoa trung ương Thái Nguyên.

Người nhà bệnh nhân đập phá bệnh viện, chửi bới, đe dọa kíp trực cấp cứu

Người nhà bệnh nhân đập phá bệnh viện, chửi bới, đe dọa kíp trực cấp cứu

Ngày càng nhiều đối tượng quá khích hiên ngang hành hung bác sĩ tại bệnh viện

Đứng trước hiện trạng người nhà bệnh nhân liên tiếp hành hung bác sĩ một cách công khai ngay trước cửa phòng phẫu thuật như trường hợp của người nhà chị Q.T.P.T (25 tuổi, Lào Cai) được gia đình đưa vào BV Sản Nhi Yên Bái để sinh con. Khi được chuyển vào phòng mổ thì chồng sản phụ đã quay phim, chụp ảnh và vi phạm quy định của khu phẫu thuật của bệnh viện Sản Nhi Yên Bái nên được nhắc nhở. Theo lời thuật của một bạn sinh viên đang theo học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur quan tâm đến sự việc thì chồng sản phụ này phản ứng gay gắt, chửi bới, dọa đánh, đe dọa và cùng với 10 đối tượng khác dùng đèn pin dài khoảng 50 cm đập vào đầu, hành hung 2 bác sĩ là là bác sĩ Phạm Hải Ninh (khoa Phẫu thuật- Gây mê hồi sức) và bác sĩ Hoàng Đức Trung (khoa Sản) bị thương vùng đầu, mặt, chảy nhiều máu ngay trước phòng phẫu thuật. Cùng với đó còn đuổi đánh bảo vệ bệnh viện rồi bỏ trốn ngày mùng 5 Tết.

Còn với sự kiện tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên thì người nhà bệnh nhân tức đối tượng Phương không chỉ chửi bởi mà còn đập phá khoa cấp cứu. Gây hậu quả là toàn bộ cánh cửa từ phòng khoa Cấp cứu bị đập vỡ nát, kính vỡ tung tóe khiến các y bác sĩ hoảng loạn, bệnh nhân lo lắng. Ngay lập tức, nhân viên y tế ở đây đã gọi bảo vệ và báo cáo công an phường Phan Đình Phùng vụ việc và khống chế đối tượng. Hiện tại, cơ quan công an đang làm rõ hành vi hủy hoại tài sản của đối tượng tên Phương và xử lý theo quy định của pháp luật.

Nhằm xử lý hiện tượng trên, Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái tiếp tục chỉ đạo BV Sản Nhi Yên Bái phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của địa phương điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với người đã hành hung nhân viên y tế cụ thể là chồng sản phụ. Tương tự như đối tượng Phương trong sự việc ở BVĐK Trung ương Thái Nguyên cũng thế. Vấn nạn nghề Y cũng chính là vấn đề nóng được nhiều bạn trẻ đang có ý định Xét tuyển Cao đẳng Y Dược chính quy năm 2018 quan tâm để lựa chọn con đường phù hợp với bản thân.

Trang Minh