Bộ trưởng Bộ Y tế gửi vòng hoa viếng bé Hải An hiến giác mạc

Sau khi bé Hải An 7 tuổi qua đời vì căn bệnh ung thư quái ác thì bé đã hiến giác mạc. Trước hành động dũng cảm trên, Bộ trưởng Bộ Y tế đã gửi lời tri ân.

Ngày 25/02/2018, 08:39:48   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1613

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng món quà mà bé và gia đình đã trao tặng cho ngành Y tế chính là một tấm gương sáng được cả xã hội noi theo.

Bộ trưởng Bộ Y tế gửi vòng hoa viếng bé Hải An hiến giác mạc

Bộ trưởng Bộ Y tế gửi vòng hoa viếng bé Hải An hiến giác mạc

Bé gái 7 tuổi ở Hà Nội qua đời vì ung thư đã hiến giác mạc cho y học

Theo thông tin trên trang Y tế Việt Nam cập nhật trường hợp một bé gái 7 tuổi ở Hà Nội đã dũng cảm hiến tạng cho y học. Nhưng vì điều kiện tuổi của bé chưa đủ 18 tuổi nên chỉ có thể hiến giác mạc. Ngay sau khi bé qua đời vào chiều ngày 22/2, các bác sĩ đã đến lấy giác mạc để cứu người.

Trước đó, sáng cùng ngày, gia đình của bé Hải An đã gọi điện cho đơn vị nhận hiến tạng để chia sẻ về trường hợp của con gái mình, tiên lượng không qua khỏi nên có nguyện vọng hiến tạng cứu người. Ngay sau đó tin y tế cũng đã cập nhật về những hình ảnh xót xa của mẹ bé khi thì thầm với con gái: “Con nhường lại ánh sáng cho bạn khác nhé” khiến người chứng kiến không cầm nổi nước mắt xót xa, tiếc thương và khâm phục.

Bé gái 7 tuổi ở Hà Nội qua đời vì ung thư đã hiến giác mạc cho y học

Bé gái 7 tuổi ở Hà Nội qua đời vì ung thư đã hiến giác mạc cho y học

Bộ trưởng Bộ Y tế gửi lời tri ân bé gái 7 tuổi hiến giác mạc sau khi qua đời

Câu chuyện về bé gái 7 tuổi ở Hà Nội hiến giác mạc cho y học sau khi qua đời vì căn bệnh hiếm gặp. Được biết, bé sinh năm 2010, tháng 9 năm ngoái, bé Hải An được phát hiện bị u thần kinh đệm cầu não lan tỏa - một căn bệnh hiếm ở trẻ em và điều trị vô cùng khó khăn. Bệnh diễn tiến quá nhanh nên bé đã ra đi mãi mãi vào ngày 22/2 vừa qua. Thông tin nhận được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ, trong đó có các bạn sinh viên học Y học cổ truyền. Đây là hành động dũng cảm khiến nhiều người phải ngưỡng mộ và noi theo. Theo Bộ trưởng, việc hiến giác mạc cho y học của bé Hải An chính là một hành động cao cả, thiêng liêng mà cả xã hội cần phải học hỏi.

Vào trưa ngày 24/2, tang lễ bé Hải An - bé gái 7 tuổi đã diễn ra tại Nhà tang lễ quận Cầu Giấy, Hà Nội. Theo đó, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến gửi vòng hoa viếng và gửi lời tri ân. Cùng với đó, thay mặt ngành y tế, những y bác sĩ, những bệnh nhân cần ghép tạng hiện nay, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã gửi lời tri ân chân thành nhất tới bé và gia đình bé.

Trang Minh