Sốc: Nữ Điều Dưỡng Sơn La tử vong nghi do thực phẩm chức năng giảm cân

Một nữ Điều Dưỡng ở Sơn La, 46 tuổi đã tử vong nghi do sử dụng thực phẩm chức năng giảm cân vào trưa 20/2 tức ngày mùng 5 Tết tại Bệnh viện tỉnh Sơn La.

Ngày 24/02/2018, 08:51:34   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 6634

Theo đó, khi chị N., một Điều dưỡng viên nhập viện tỉnh Sơn La trong tình trạng hôn mê, nguy kịch vì trước đó đã uống thực phẩm chức năng giảm cân mua từ đồng nghiệp. Sau khi được cấp cứu chị N. đã không qua khỏi và tử vong vào ngày mùng 5 Tết tại bệnh viện.

Sốc: Nữ Điều Dưỡng Sơn La tử vong nghi do thực phẩm chức năng giảm cân

Sốc: Nữ Điều Dưỡng Sơn La tử vong nghi do thực phẩm chức năng giảm cân

Nữ Điều Dưỡng 46 tuổi đã tử vong tại bệnh viện vào ngày mùng 5 Tết

Theo thông tin được cập nhật trên trang tin tức y tế mới nhất những ngày qua, thông tin về trường hợp Điều Dưỡng viên ở Sơn La đã tử vong sau khi cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh nghi do uống thuốc thực phẩm chức năng giảm cân mua từ đồng nghiệp cách đây vài tháng. Sự việc hiện đang thu hút được sự quan tâm của dư luận trên cả nước.

Trước đó, như đã trao đổi với anhLê Văn Hòa (ở Mai Sơn, Sơn La) chồng chị N. vào ngày 23/2 được biết, chị N. đã tử vong vào trưa ngày 20/2 (tức mùng 5 Tết). Theo đó, chị Ng. phải nhập viện trong tình trạng hôn mê, nguy kịch tại Bệnh viện tỉnh Sơn La. Anh nói thêm rằng: “Khi nằm cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai, vợ tôi sức khỏe đã dần phục hồi nên tôi cho về nhà. Tuy nhiên, đến ngày 18-19/2, vợ tôi có dấu hiệu mệt mỏi nên tôi đã đưa vào bệnh viện tỉnh Sơn La cấp cứu. Đến ngày 20/2, vợ tôi không qua khỏi và đã tử vong”. Tin y tế cũng đã thông tin về trường hợp nữ Điều Dưỡng 46 tuổi tử vong vì sử dụng thực phẩm chức năng đến độc giả quan tâm. Chồng chị N. giải thích thêm sau 26 năm vợ anh không hề có biểu hiện ốm hay bệnh tật gì, trước khi dùng thuốc thì chị đã đến bệnh viện xét nghiệm và kết quả cho thấy sức khỏe chị vẫn hoàn toàn khỏe mạnh và không có biểu hiện gì bất thường.

Nữ Điều Dưỡng 46 tuổi đã tử vong tại bệnh viện vào ngày mùng 5 Tết

Nữ Điều Dưỡng 46 tuổi đã tử vong tại bệnh viện vào ngày mùng 5 Tết

Nghi tử vong do sử dụng thực phẩm chức năng giảm cân kém chất lượng

Cụ thể, theo thông tin cập nhật sau khi chị N. dùng thuốc thực phẩm chức năng giảm cân thì có biểu hiện bất thường. Trước đó, chị dùng nhưng không cho người nhà biết. Sau hơn 3 tháng thì chị đã rơi vào trạng thái mệt mỏi, choáng váng, người lả đi thì gia đình mới phát hiện và đưa chị đi bệnh viện tỉnh Sơn La cấp cứu. Anh Hòa cho biết thêm: Sau 3 ngày điều trị tại bệnh viện tỉnh Sơn La, ngày 12/12/2017, chị Ng. rơi vào tình trạng lơ mơ, tiền hôn mê gan, rối loạn đông máu nặng. Lúc này chị đã phải chuyển viện cấp cứu xuống bệnh viện Bạch Mai cấp cứu ngay. Tại đây, các bác sĩ kết luận kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân Ng. có viêm gan virus B, định lượng số lượng virus rất cao (1,96 x 10^5 (mũ 5) copies/ml). Sau khi được điều trị tại khoa Tiêu hóa của bệnh viện hơn 1 tháng và được các bác sĩ kết luận chị Ng. bị nhiễm độc gan, suy gan, dẫn đến hôn mê. Các bác sĩ đang tiến hành lọc máu, dựng phác đồ điều trị, nếu trường hợp gan không có chức năng tự hồi phục thì cách tốt nhất để giữ mạng sống là phải ghép gan. Y học cổ truyền cũng không thể giải độc gan trong trường hợp này.

Tại thời điểm đó, các bác sĩ tại đây cũng không thể khẳng định chị Ng. suy gan, nguy kịch. Nguyên nhân được xác định ban đầu là do uống thực phẩm chức năn. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có bằng chứng khoa học chứng minh điều này là chính xác. Bởi vì thông tin trên về việc bệnh nhân có uống thực phẩm chức năng giảm cân cũng chỉ là do người nhà kể lại và chưa có kết luận cuối cùng.

Hiện sự việc đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người, trong đó có cả các bạn sinh viên đang theo học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Trang Minh