Bí quyết gì giúp gái ngành Y độc thân nhưng vẫn vui vẻ?

Luôn bị gán ghép với cái danh “ế thâm niên, trường kỳ” nhưng các cô gái ngành Y vẫn chẳng một chút lo âu hay bận lòng suy nghĩ, vậy bí quyết là do đâu?

Ngày 13/11/2017, 01:59:59   Tác giả :     Lượt xem: 1121

Sẽ có thời điểm các cô gái cảm thấy cả thế giới quay lưng với mình và phải một mình đối mặt với cuộc chiến nước bọt “toàn dân giục cưới”, những lúc thế này hãy đừng chọn bừa, chọn đại lấy một anh chàng nào đó, hạnh phúc cả đời nên cần được nâng niu.

Luôn coi gia đình là trên hết

Luôn coi gia đình là trên hết

Cuộc sống, nghề nghiệp đã chọn khiến cho các cô gái ngành Y phải đối mặt với áp lực hàng ngày, những giây phút cam go, dành giật sự sống về cho bệnh nhân từ tay của thần chết khiến cho các cô gái chẳng còn thời gian để bận tâm xem thế gian nói gì về mình nữa. Thời gian của họ để quan tâm đến các câu chuyện nghề Y Dược, sự nghiệp của bản thân chứ chẳng mấy khi buồn vì bị người đời chê “ế”. Sở dĩ các cô gái ngành Y độc thân nhưng vẫn vui vẻ là bởi:

Luôn coi gia đình là trên hết

Chuyện tình cảm thứ đến thì nhận còn đi thì chào, đối với các cô gái ngành Y thì không có gì ngoài gia đình khiến cho họ phải bi lụy. Gia đình luôn là thứ được đặt trên hết, chính vì thế mà họ chẳng khi nào cảm thấy cô đơn hay buồn tủi vì lúc nào cũng có gia đình ở bên chăm sóc, vỗ về.

Đừng quá bận tâm về chuyện độc thân

Đừng quá bận tâm về chuyện độc thân

Bạn Nguyễn Minh Châu (sinh viên Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur) tâm sự: Nhiều khi cảm thấy tình yêu là thứ có cũng được mà không có cũng chẳng sao, với mình thì gia đình, bạn bè và đồng nghiệp mới là quan trọng nhất. Những lúc mệt mỏi, áp lực trong công việc đã có bạn bè chia sẻ, lúc nào thấy cô đơn thì về với gia đình, chỉ cần thế thôi cũng đủ rồi, yêu đương giờ cũng hên xui lắm, gặp được người tốt thì không sao chứ gặp phải người xấu thì còn khổ cả đời ấy chứ.”

Đừng quá bận tâm về chuyện độc thân

Độc thân không phải là xấu, đó chỉ là khoảng thời gian để chúng ta chờ đợi một người thực sự tốt đến với mình. Nếu như các bạn gái vẫn thường cảm thấy bị áp lực, đau đầu khi bị giục cưới thì các cô gái ngành Y lại cảm thấy rất bình thường, cười khi có ai đó hỏi về chuyện gia đình, chồng con nhưng sau đó lại bỏ qua như chưa từng nghe thấy gì. Các cô gái ngành Y không quan tâm và nghĩ ngợi quá nhiều về chuyện bản thân còn đang phòng không gối chiếc. Thay vì buồn phiền thì họ sẽ thẳng thắn chia sẻ quan điểm của bản thân để mọi người được rõ. Các cô gái ngành Y sẽ kiên nhẫn chờ đợi một tình yêu chân thành đúng nghĩa để có thể trải lòng về những giá trị quý hơn vàng của tình yêu!

Đừng quá bận tâm về chuyện độc thân

Đừng quá bận tâm về chuyện độc thân

Tuyệt nhiên không tự so sánh bản thân với người khác

Đừng bao giờ cảm thấy mất niềm tin hay tự ti chỉ vì chưa tìm được một nửa còn lại của mình. Các cô gái thường dại khờ trách móc bản thân là tại sao lại không có ai tìm hiểu, yêu thương mình trong khi bản thân thì cũng không đến nỗi nào...Trách móc bản thân thì được gì khi mà tình cảm là thứ không thể ép buộc được, có duyên thì sẽ gặp, có nợ mới có thể đi cùng nhau đến cuối con đường. Các cô gái ngành Y sở dĩ vẫn vui vẻ trong sự độc thân là bởi bản thân họ luôn bằng lòng với những gì mình có, không tự so sánh mình với ai để rồi suy nghĩ hơn thua, thấp kém.

Hải Đường – Ytevietnam.net.vn