Là đàn ông thì đừng ép gái ngành Y đến mức để họ phải tuyệt tình...

Tất cả đều là tại anh, vì sự vô tâm, hời hợt nên anh khiến chị - một cô gái ngành Y can trường, mạnh mẽ phải lựa chọn ra đi, phải quyết định tuyệt tình...

Ngày 01/11/2017, 02:03:41   Tác giả :     Lượt xem: 936

Chị là người phụ nữ xinh đẹp và giỏi giang, chị yêu anh bằng chính tình yêu chân thành và thuần khiết nhất, anh là mối tình đầu cũng là sự lựa chọn duy nhất của chị, vậy mà...sao chẳng một lần anh chịu nhìn lại để thấy chị rất đáng thương.

Gái ngành Y rất dễ bị tổn thương

Gái ngành Y rất dễ bị tổn thương

Gái ngành Y rất dễ bị tổn thương

Đứng nơi phi trường đầy rẫy những cung bậc cảm xúc hợp tan, tôi ôm chị vào lòng như một lời an ủi, chị là người bạn tôi quen từ thời còn đi học, ngày đó tôi học Kinh tế còn chị là sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng, chúng tôi gặp nhau khi cùng làm thêm tại một quán ăn, tuy khoảng thời gian không nhiều nhưng cũng đủ để tôi hiểu rằng chị là một cô gái tốt, bề ngoài mạnh mẽ nhưng nội tâm lại rất yếu mềm. Chúng tôi ra Trường và đều tìm được một công việc đúng với chuyên môn, chị xin vào làm tại bệnh viện, tại nơi này chị gặp được anh – một anh chàng bác sĩ điển trai và vô cùng giỏi, chị bị sự giỏi giang của anh thu hút và tất nhiên anh cũng chẳng thể cưỡng lại vẻ đẹp hồn nhiên, ngây thơ của chị.

Ngày chị cưới tôi đến chung vui, mừng cho chị đã tìm được hạnh phúc của mình, vậy mà...bẵng đi một thời gian sau đó chị thông báo 2 người đã ly hôn, chị quyết định chia tay để tìm lối đi mới, không phải là anh, ngày hôm nay...chị không khóc như bao ngày trước nữa, lòng chị đã nguôi ngoai được phần nào nhưng nụ cười vẫn nhẹ tênh và đôi mắt buồn thăm thẳm. Lần này chị đi du lịch để lấy lại sự bình tâm và dưỡng thai, chị đang mang trong mình giọt máu của anh nhưng điều này anh không hề biết.

Là đàn ông thì đừng ép gái ngành Y đến mức để họ phải tuyệt tình..

Là đàn ông thì đừng ép gái ngành Y đến mức để họ phải tuyệt tình..

Chị đã quyết định dứt tình với anh không phải anh là người lăng nhăng hay gì cả, anh cũng không ngoại tình mà chỉ là anh quá vô tâm, anh yêu công việc và dành trọn thời gian cho công việc của mình mà không hề biết tâm trạng của chị ra sao. Dù cho sức khỏe của chị biến đổi từng ngày vì thai nghén anh cũng không hề hay biết, anh để chị tự mình lo toan tất cả mọi việc, từ việc làm Y Dược ở bệnh viện đến đối nội, đối ngoại trong gia đình, chị cảm giác anh đến với chị như là tìm một người để thay anh chu toàn mọi thứ để anh có thể rảnh ranh thực hiện đam mê của mình....Trong khoảng khắc tột cùng của sự cô đơn, chị đã quyết định chia tay với ai và tự mình chăm sóc thiên thần bé nhỏ ở trong bụng, gái ngành Y một khi đã tổn thương quả thực là rất đáng sợ.

Là đàn ông thì đừng ép gái ngành Y đến mức để họ phải tuyệt tình..

Sau khi tiễn chị, tôi lên đường trở về nhà và điện thoại trong túi rung lên, là số của anh, tôi ấn nghe và chỉ thấy đầu dây bên kia nghèn nghẹn “...Trang à! Anh xin lỗi...hãy giúp anh chăm sóc cho Vân...” , Vân là tên của chị, sở dĩ anh nhờ tôi vì biết rằng giữa chốn thành phố đông đúc này chị chỉ quen biết mình tôi. Khoảnh khắc đó tôi rất muốn hỏi anh tại sao lại để chị ra đi như vậy, lẽ nào tình cảm anh dành chưa đủ lớn...?

Cô gái ngành Y bề ngoại mạnh mẽ nhưng bên trong yếu mềm

Cô gái ngành Y bề ngoại mạnh mẽ nhưng bên trong yếu mềm

Một ngày khác chúng tôi gặp nhau, trên gương mặt điển trai đã phần nào tiều tụy, anh nói rằng anh hối rồi, anh muốn tìm chị để cùng nhau làm lại, anh không thể tưởng tượng có một ngày chị lại bỏ anh ra đi, anh càng không biết rằng, bản lĩnh của cô gái ngành Y vô cùng dứt khoát, khi đã không thể níu giữ thì chị sẽ chấp nhận buông, sự tổn thương càng dâng lên tụt cùng khi chị nói ly hôn thì anh cũng quay đi không một chút chần chừ, anh không hiểu rằng khi cô gái ngành Y lấy chồng sớm là tự vùi lấp tuổi thanh xuân. Tôi trách anh tại sao không chịu nhìn vào mắt chị để thấy người con gái nhỏ bé ấy đã phải chịu tổn thương biết nhường nào, là chính anh đã ép chị phải ra đi, là chính anh phải ép chị phải tuyệt tình. “Lúc 2 người ly hôn là lúc chị Vân đang mang trong mình đứa con của anh đó...anh biết điều này không?”

Sau khi nghe xong lời tôi nói ánh mắt anh có phần thảng thốt, anh vui vì đã được làm bố nhưng lại khóc vì chính anh đã đẩy vợ con mình vào sự tuyệt vọng, đau đớn, cô đơn. Anh hứa với tôi sẽ bỏ lại công việc để đi tìm chị, bù đắp lại những thiệt thòi, tổn thương mà anh đã gây ra cho chị, giúp chị hàn gắn vết thương lòng và cùng nhau xây đắp một gia đình hạnh phúc.

Hải Đường – Ytevietnam.net.vn