Gái ngành Y yêu được cũng sẽ bỏ được...!

Chị - một cô gái ngành Y giỏi giang, có bao người theo đuổi đã từ chối tất cả để được yêu anh, nhưng anh chỉ xem chị là một đối tượng thích thì yêu, chán thì bỏ.

Ngày 02/11/2017, 02:04:38   Tác giả :     Lượt xem: 3265

Chị dùng tất cả tình yêu chân thành của một người con gái để yêu anh, dù người đời có nói anh thế nào thì chị cũng đều bỏ qua hết, nhưng...sự đời thật lắm đắng cay, anh không toàn tâm toàn ý muốn ở bên chở che cho chị, anh là một gã đàn ông lăng nhăng?

Gái ngành Y yêu được cũng sẽ bỏ được...!

Gái ngành Y yêu được cũng sẽ bỏ được...!

Cuộc tình cay đắng giết chết trái tim cô gái ngành Y

Một ngày Hà Nội se lạnh đón gió mùa đông bắc, tôi hẹn chị đi cà phê, bẵng đi một khoảng thời gian không gặp mà khiến tôi bất ngờ khi gặp lại chị, chẳng còn là một cô gái ngành Y xinh đẹp, trẻ trung, tràn đầy nhiệt huyết, hoài bão của tuổi trẻ và có biết bao chàng trai theo đuổi nữa, chị giờ trông gầy đi nhiều và khuôn mặt luôn phảng phất một nỗi buồn u uất.

Tôi biết chị từ khi chúng tôi còn ngồi trên giảng đường của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, ngày đó chị theo học ngành Điều dưỡng còn tôi chỉ là sinh viên Văn bằng 2 Cao đẳng Dược, sau khi ra Trường tôi xin vào làm việc tại một công ty Dược phẩm với mức thu nhập khá, còn chị xin vào làm tại bệnh viện, vì cùng ngành nên chị em khá hiểu nhau, tôi vô cùng yêu quý chị, ngày mà chị thông báo sẽ kết hôn, tôi cảm thấy mừng cho chị, mong sao sự lựa chọn của chị là đúng và người kia sẽ đối tốt với chị chứ không phải như miệng đời thường hay nhận xét anh ta là kẻ lăng nhăng.

Sau 3 năm thực hiện chuyến công tác nước ngoài, tôi trở về và người đầu tiên tôi hẹn gặp chính là chị, khi tôi chưa kịp hỏi gì thì chị đã khóc nấc lên thành tiếng, chị bảo “chị đã ly hôn...”. Tôi và chị đã trở nên thân thiết qua những câu chuyện nghề Y Dược, trước mặt tôi chị có thể thoải mái tâm sự những điều sâu kín, chị hối hận vì ngày đó đã cãi lời cha mẹ để đến với anh, chị cảm thấy thật tiếc khi đã bỏ ngoài tai tất cả những điều mọi người nói về anh ta mà cố sống cố chết để yêu thương và trân trọng kẻ bạc tình ấy, nhìn vào mắt chị tôi biết giờ đây trái tim cô gái ngành Y ấy đang vỡ vụn từng mảnh, chẳng còn những yêu thương nồng cháy mà thay vào đó là một nỗi hận chẳng bao giờ nguôi.

Cuộc tình cay đắng giết chết trái tim cô gái ngành Y

Cuộc tình cay đắng giết chết trái tim cô gái ngành Y

Ngày đó chị quyết định lấy anh ta dù cho sau khi kết hôn sẽ chẳng còn có thể cống hiến và theo đuổi đam mê việc làm y dược như trước được nữa, chị là người phụ nữ của gia đình nên đã dành phần lớn thời gian để vun vén cho hạnh phúc, vậy mà...giang sơn dễ đổi bản tính khó dời, anh ta vốn là con ngựa bất kham khó lòng kìm chân được. Sở dĩ chị đau đớn và quyết định ly hôn là vì đã tận mắt chứng kiến anh ta tay trong tay với người phụ nữ khác và thẳng thừng tuyên bố lấy chị chỉ vì muốn cho mẹ anh ta có một người con dâu, chỉ vì trách nhiệm chứ chẳng có tình yêu...Khoảnh khắc ấy chị đã không thể nào khóc thành tiếng, nước mắt chảy ngược vào trong.

Gái ngành Y yêu được cũng sẽ bỏ được...!

Tôi còn nhớ ngày đó chị yêu anh ta đến mức mất ăn mất ngủ, cũng đúng thôi vì nhìn bề ngoài anh ta là một gã trai khá bảnh bao, học thức và ân cần với phụ nữ, một cô gái ngành Y quanh năm chỉ ở trong bệnh viện, quen với mùi thuốc sát trùng như chị đã bị trúng tiếng sét ái tình từ ngay lần đầu tiên gặp anh. Dù người đời, bạn bè có nhận xét anh là người thế nào thì chị cũng bỏ ngoài tai hết, ngày còn yêu mỗi lần thấy anh đi bên  người khác là chị tự làm đau mình, biết bao lần uống thuốc tự tử nhưng may mắn được cứu sống. Vì không thể ngăn cản tình yêu của chị nên gia đình đã đồng ý cho chị kết hôn. Tình yêu là thứ có thể làm cho người khác hạnh phúc nhưng cũng có thể giết chết một trái tim, sau khi nghe những lời cay nghiệt phát ra từ anh chị đã quyết định ly hôn và rồi chị héo hon, tàn tạ, chị yêu anh như một bản năng và bỏ anh là vì bản lĩnh của cô gái ngành Y không chấp nhận sống trong đau buồn tủi nhục. Giờ đây dù kết quả có thể nào thì chị cũng bằng lòng bởi tuổi trẻ ấy đã giám yêu, giám hận, giám hy sinh và chấp nhận từ bỏ.

Hải Đường – Ytevietnam.net.vn