Vụ mẹ con sản phụ tử vong bất thường tại Thái Bình: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ

Gần đây, BVĐK huyện Vũ Thư, Thái Bình đã xảy ra vụ 2 sản phụ tử vong bất thường khiến dư luận hoang mang. Đại diện Bộ Y tế, Nguyễn Đức Vinh - Vụ trưởng Vụ Sức khoẻ bà mẹ trẻ em yêu cầu làm rõ nguyên nhân.

Ngày 03/01/2018, 07:44:09   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1142

Theo đó, ông Vinh đã ký Công văn số 20/BYT-BM-TE yêu cầu Sở Y tế Thái Bình làm rõ nguyên nhân khiến 2 mẹ con chị Phạm Thị Phương Th. (sinh năm 1983, huyện Vũ Thư,Thái Bình) đột ngột tử vong tại bệnh viện trên sau đó báo cáo về Bộ.

Vụ mẹ con sản phụ tử vong bất thường tại Thái Bình: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ

Vụ mẹ con sản phụ tử vong bất thường tại Thái Bình: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế làm rõ nguyên nhân khiến mẹ con sản phụ tử vong

Trang Y tế Việt Nam đã khẳng định thông tin trên hoàn toàn có thật và đã được đăng trải trên trang đến các bạn độc giả trên cả nước. Cụ thể, Bộ Y tế cũng đã có văn bản chính thức với nội dung yêu cầu Sở Y tế tỉnh Thái Bình xử lý và làm rõ vụ sản phụ chết bất thường tại bệnh viện trong lúc sinh con. Theo đó, sự việc xảy ra Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư của tỉnh Thái Bình.

Chưa hết, đơn vị cũng được yêu cầu nhanh chóng khẩn trương họp hội đồng chuyên môn cấp tỉnh đánh giá quá trình làm việc của bệnh viện như tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí khi tiếp nhận sản phụ Phạm Thị Phương Th. nói trên Tin y tế đưa tin sự việc hiện cũng đang nhận được sự quan tâm tò mò từ dư luận trên cả nước. Người nhà cũng đang chờ đợi kết luận từ phía cơ quan chức năng.

Sản phụ 35 tuổi tử vong bất thường tại BVĐK huyện Vũ Thư, Thái Bình

Cụ thể, trước đó, theo thông tin được Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đưa tin thì vào khoảng 3h ngày 2/1, sản phụ Phạm Thị Phương Th. nhập viện vào Khoa Sản của Bệnh viện để chuẩn bị sinh con thứ ba. Lúc này tại khoa của bệnh viện có ê kíp bao gồm có bác sĩ Chử Thị Mỹ Lệ và nữ hộ sinh Phạm Thị Tuyết Mai. Sau khi tiếp nhận sản phụ thì kíp trực tiến hành các công việc theo đúng quy trình làm việc như: khám lâm sàng cho sản phụ và tiến hành các xét nghiệm cận lâm sàng thường quy với chẩn đoán là: Thai 38 tuần chuyển dạ đẻ lần ba. Ngay sau đó, kíp trực tiếp tục theo dõi và xử trí cuộc chuyển dạ cho sản phụ Th. Ca sinh chưa có gì bất thường xảy ra.

Sản phụ 35 tuổi tử vong bất thường tại BVĐK huyện Vũ Thư, Thái Bình

Sản phụ 35 tuổi tử vong bất thường tại BVĐK huyện Vũ Thư, Thái Bình

Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau, sản phụ Th. đã bắt đầu có những biểu hiện bất thường đột ngột như toàn thân tím tái, ngừng hô hấp, ngừng tuần hoàn. Ngay lúc này để tiến hành cấp cứu cho bệnh nhân ngay lập tức thì kíp trực Khoa Sản đã mời kíp trực Khoa Hồi sức của bệnh viện đa khoa huyện Vũ Thư cấp cứu hỗ trợ. Chưa hết,  bệnh viện cũng đã xin hỗ trợ từ cơ sở y tế tuyến trên gồm Bệnh viện Phụ sản tỉnh Thái Bình và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Mặc dù đã được các bác sĩ và nhân viên y tế tận tình cứu chữa nhưng đến sáng hôm sau, khoảng 6h25 phút cùng ngày, sản phụ và thai nhi đã tử vong.

Hiện vụ mẹ con sản phụ tử vong bất thường tại Thái Bình vẫn đang được điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trang Minh