Nguyên nhân khiến gái ngành Y dễ bị đổ vỡ trong hôn nhân?

Tỷ lệ ly hôn ở các cặp đôi trong ngành Y khá cao, đặc biệt báo động ở gia đình có vợ là gái ngành Y. Vậy nguyên nhân nào khiến họ dễ đổ vỡ trong hôn nhân?

Ngày 12/03/2018, 09:11:43   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 2467

Gái ngành Y dù giỏi giang, thông minh, chu đáo đến đâu thì muôn đời vẫn bị coi là gái Ế, muộn chồng muộn con, tình duyên lận đận. Tuy nhiên, sau khi kết hôn, họ cũng chưa hẳn đã được hạnh phúc. Vì sao thế?

Nguyên nhân khiến gái ngành Y dễ bị đổ vỡ trong hôn nhân?

Nguyên nhân khiến gái ngành Y dễ bị đổ vỡ trong hôn nhân?

Gái ngành Y vừa Ế chồng vừa khó hạnh phúc trong hôn nhân

Không phải ngẫu nhiên mà người ta khuyên con gái không nên chọn ngành Y. Không những đặc thù công việc quá vất vả, học nhiều năm, phải hi sinh cả tuổi thanh xuân bởi cái nghề thiêng liêng mà đường tình duyên của gái ngành Y lúc nào cũng trắc trở lận đận chứ không được suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió như gái ngành Y. Theo phân tích của các chuyên gia trên trang Y tế Việt Nam về thực trạng này thì có rất nhiều nguyên nhân khiến gái ngành Y rất dễ đổ vỡ trong tình yêu và hôn nhân.

Đầu tiên xét về chương trình học của gái theo Y nghiệp thì chắc chắn sẽ nặng và áp lực hơn nhiều so với con gái theo học kinh tế, sư phạm hay báo chí. Nếu bạn chỉ cần mất 4 – 5 năm để hoàn thành chương trình đại học và có thể có tấm bằng mưu sinh thì gái ngành Y theo học các trường Đại học Y Dược tại Việt Nam, bạn có thể mất 9, 10 năm hoặc lâu hơn (nếu muốn học chuyên sâu và nâng cao trình độ tay nghề, có chứng chỉ hành nghề). Điều này khiến cho quỹ thi gian hẹn hò, yêu đương lẫn chăm sóc bản thân bị thu lại tối đa. Bởi thế, họ rất khó tìm được một người yêu phù hợp. Do vậy họ được xem là người “auto Ế”. Đây là số liệu thống kê mới nhất tại các trường đại học Y khoa trên cả nước. Thông tin trên cũng đã được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh ngành Y Dược đến các bạn thí sinh chuẩn bị tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Gái ngành Y vừa Ế chồng vừa khó hạnh phúc trong hôn nhân

Gái ngành Y vừa Ế chồng vừa khó hạnh phúc trong hôn nhân

Gái ngành Y bạo dạn nên rất vội thân mật thể xác

 Đặc thù học về giải phẫu sinh lý lẫn tâm lý một cách bài bản khiến cho họ được xếp vào dạng bạo dạn hơn nhiều so với con gái ngành Y. Không khó để nghe thấy câu chuyện tình dục táo bạo của các cô gái học Y Dược với nhau. Họ dường như có tâm lý thoáng hơn khi yêu và dễ dàng thân mật thể xác với bạn trai khi thực sự cảm thấy cần và đủ. Chuyện nghề Y cũng đã không ít lần tâm sự về những câu chuyện tình yêu của gái ngành Y  như thế. Tuy nhiên, chính cái nhìn thoáng và khá “thành thạo” trong “chuyện ấy” đã khiến gái ngành Y khó tìm được tiếng nói chung với người bạn đời. Có thể biết tình dục là gia vị của tình yêu, khiến tình cảm sâu sắc và mặn nồng nhưng có rất nhiều trường hợp vì quá thân mật khiến cuộc hôn nhân rơi vào tình thế bắt buộc vì “bác sĩ bảo cưới” nên khi sống với nhau khi chưa chín chắn, chưa thấu đáo cộng với áp lực công việc, học tập lẫn cuộc sống khiến cuộc hôn nhân của gái ngành Y nhanh chóng đổ vỡ.

Khó tìm được người bạn đời thông cảm cho công việc ngành Y

Bên cạnh các nguyên nhân phổ biến trên thì lý do quan trọng nhất khiến gái ngành Y dễ bị đổ vỡ trong hôn nhân chính là việc không tìm được sự đồng cảm trong cuộc sống vợ chồng. Không phải người đàn ông nào cũng có thể thông cảm cho công việc của người ngành Y. Đi sớm, về khuya và không có thời gian dành cho chồng con, không thể về nhà mỗi buổi chiều để chuẩn bị bữa tối cho cả gia đình, cũng không đủ thời gian để chăm sóc con cái lẫn bố mẹ chồng. Và người Việt Nam nói chung cũng khó kiếm được đấng mày râu hi sinh bản thân để thay vợ đưa đón con, dạy con học, cho con ăn…khi vợ vắng nhà, đi trực hay làm bệnh viện. Cuộc cãi vã không đầu không cuối cứ dày lên, không thể hàn gắn, không được chồng ủng hộ khiến gái ngành y càng áp lực. Cuối cùng chấm hết bằng tờ giấy ly hôn đầy tiếc nuối.

Đây cũng là lời cảnh báo cho các bạn gái chuẩn bị xét tuyển Cao đẳng Y Dược chính quy năm 2018 để lựa chọn con đường đúng đắn cho bản thân, tránh hối tiếc về sau. Nhất là khi chọn một người chồng để chung sống suốt đời.

Trang Minh