Gái ngành Y mong gì khi Tết đến xuân về?

Sau một năm vất vả và đầy nhọc nhằn thì gái ngành Y trên khắp mọi miền tổ quốc chỉ cần mong bình an và những điều an yên trong những ngày trực Tết mà thôi.

Ngày 06/02/2018, 06:24:29   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 5082

Mơ về một năm mới tiền tài phát lộc, gia đình hạnh phúc, sức khỏe dồi dào, công danh hiển vinh hay đơn giản là cầu được thành đạt và may mắn thì những cô gái ngành Y chỉ mong có một cái Tết no ấm bên người thân mà thôi. Thế nhưng cái mơ ước nhỏ nhoi ấy đôi khi cũng chẳng được.

Gái ngành Y mong gì khi Tết đến xuân về?

Gái ngành Y mong gì khi Tết đến xuân về?

Tết đến, xuân về là lúc ngành Y gồng mình với bệnh nhân

Trang tin tức y tế mới nhất cũng đã thống kê với số lượng tai nạn và bệnh nhân nhập viện tăng mạnh đến mức báo động. Đây chính là thời điểm người người nhà nhà sum họp bên nhau và dành thời gian ăn chơi cho nhau và thường tỏ ra chủ quan trong việc uống bia rượu. Chính thói quen xấu ấy đã khiến cho việc tai nạn giao thông đường bộ lẫn các xô xát với nhau xảy ra thường xuyên hơn. Hậu quả cực kỳ tai hại này lại đẩy sự vất vả của nhân viên y tế được phân công trực tại bệnh viện tăng lên một cấp độ cao, nhất là những cô gái ngành Y ăn Tết xa nhà.

Theo đó, chuyện nghề Y cũng đã cập nhật thông tin về tốc độ tăng chóng mặt của những ca bệnh cực kỳ nguy hiểm, thậm chí số người chết tăng lên rất nhanh. Những cô bác sĩ, Điều Dưỡng những năm đầu tiên điều trị ngày xuân mới cảm thấy thực sự tủi thân và thiệt thòi. Họ chỉ mong xuân này đừng như xuân xưa, đừng phải chứng kiến cảnh khóc thương, đau đớn và những cái chết thực sự tức tưởi vì vui Xuân quá đà.

Những cô gái ngành Y độc thân mong gì những ngày Tết đến?

Tết về, ai cũng phấn khởi, vui vẻ và chúc nhau những điều bình an. Hơn ai hết với những nàng còn độc thân thì mong sao cho ngày xuân đến ấm áp hơn, và những mùa xuân tới sẽ có thêm một bàn tay lồng lấy bàn tay xua tan đi cái lạnh lẽo của mùa Đông trong tiết trời xuân với gió và mưa phùn rơi. Với họ, một cô gái ngành Y hãy còn độc thân chỉ mong rằng Tết đến đừng ai hỏi “bao giờ lấy chồng”. Họ đã mỏi mệt với công việc và gánh nặng trách nhiệm cả năm rồi, Tết về nhà, mà thậm chí ở viện cũng chỉ mong ăn Tết trong an yên, hạnh phúc như bao người. Một cô gái đang theo học Cao đẳng Y Dược Hà Nội cũng có chung mong muốn ấy trước thềm năm mới 2018 sắp tới.

Những cô gái ngành Y độc thân mong gì những ngày Tết đến?

Những cô gái ngành Y độc thân mong gì những ngày Tết đến?

Chọn học ngành Y đã phải cố tỏ ra mạnh mẽ, độc lập, đã phải tự mình thức thâu đêm để “cày” môn thi này đến buổi thi khác, trực ở viện rồi học trên lớp đã lấy đi gần như cả phần nhiều thanh xuân của họ. Vậy cớ sao bạn lại không thương lấy cô ấy. Không chỉ Y mà ngành Dược cũng không thoát khỏi cái mác dân ế. Nhất là khi tết đến mọi người xúm lại hỏi thăm thì càng mệt mỏi hơn. Hãy để mùa thương tràn ngập hơn trên những con đường, để đông này ấm hơn những lời hỏi thăm, duyên số tới gái ngành Y ắt sẽ đón nhận. Những cô gái đang theo học Y học cổ truyền cũng có chung hoàn cảnh như thế.

Mong một năm mới, người bệnh ít hơn, bệnh tật có thêm nhiều cách chữa mới!

Mong một năm mới chế độ của ngành Y được quan tâm hơn một chút để người trong ngành có một cái Tết no ấm, bình yên, ấm áp cả nghĩa đen và nghĩa bóng.

Mong người người đừng vì “gái ngành Y còn ế” mà buông lời nặng nhẹ với họ.

Hãy cứ để Tết đến ai cũng vui và người ngành Y sẽ đón một năm mới 2018 trọn vẹn và đủ đầy hơn.

Trang Minh