Gái ngành Y không muốn nghỉ Tết về quê vì sợ bị hỏi bao giờ lấy chồng?

Năm cũ sắp khép lại, lại một cái Tết nữa đang đến thật gần, người người nô nức chuẩn bị đón năm mới nhưng cũng có không ít cô gái ngành Y ngoài kia chẳng muốn về.

Ngày 30/12/2017, 08:41:18   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 3171

Vì thế, nếu ai hỏi gái ngành Y độc thân rằng tết này có muốn về quê không thì đừng ngạc nhiên khi họ bảo không. Vì họ sợ chẳng biết trả lời sao khi được hỏi bao giờ lấy chồng. Lại một năm nữa, cô lỡ hẹn với hai chữ lấy chồng!

Gái ngành Y không muốn nghỉ Tết về quê vì sợ bị hỏi bao giờ lấy chồng?

Gái ngành Y không muốn nghỉ Tết về quê vì sợ bị hỏi bao giờ lấy chồng?

Gái ngành Y độc thân thường xin ở lại trực Tết!

Chẳng ngạc nhiên khi chuyện nghề Y đã ghi lại rất nhiều những câu chuyện buồn của những cô gái ngành Y xin ở lại trực tết. Cả năm vất vả, tất bật bên giường bệnh nhưng đến cuối năm thì những cô Bác sĩ, Điều dưỡng viên, Kỹ thuật viên, cán bộ y tế cũng chẳng dám về quê ăn Tết. Chẳng phải họ không muốn đoàn viên với người thân những ngày cuối năm nay, cũng chẳng phải nỗi nhớ nhà trong những cô gái ngành Y vốn mạnh mẽ bớt đi, hay cũng không phải tại họ thích ăn Tết xa nhà, ở bệnh viện...mà đơn giản họ sợ một câu hỏi mà ai cũng đặt ra mỗi lần về quê ăn Tết. Đó là câu “bao giờ lấy chồng”. Làm sao mà họ trả lời được khi chuyện tình duyên cứ mãi lận đận, con đường tình cứ xuôi ngược trên dòng đời mà không đỗ lại nơi những cô gái mặc áo Blouse trắng… Họ biết nói gì khi chính bản thân họ cũng chẳng biết duyên phận mình sẽ dừng lại ở đâu, khi nào và đến khi nào họ mới tìm thấy được người đàn ông của đời mình. Thật khó khi phải trả lời câu “bao giờ lấy chồng”,

Vậy nên, độc giả trên trang tin tức y tế mới nhất cũng sẽ chẳng ngạc nhiên khi số lượng những cô gái ngành Y độc thân không muốn nghỉ về nhà vào dịp Tết âm lịch tăng đột biến. Các cô ấy sẽ xin đi trực tết để mong mau mau chóng chóng 3 ngày tết qua nhanh. Vì khi đón Tết ở một nơi rất xa, nơi có bệnh nhân, tiếng khóc và tiếng rú của còi xe cấp cứu thì chẳng thể nào cười nổi. Nơi ấy chẳng được mặc quần áo mới, được xúng xính đi chơi hay được ấm áp bên mâm cơm gia đình. Năm mới đến, họ buồn vì lại một lần nữa lỡ hẹn với chuyện tình duyên, với duyên phận vợ chồng và với người thân.

Gái ngành Y độc thân thường xin ở lại trực Tết!

Gái ngành Y độc thân thường xin ở lại trực Tết!

Gái ngành Y đau đầu tìm câu trả lời cho câu hỏi “bao giờ lấy chồng”?

Không riêng gì gái ngành Y mà bất kỳ một nàng nào đến tuổi cập kê mà vẫn chưa có nơi, có chốn thì xác định Tết này về nhà sẽ bị “tẩu hỏa nhập ma”. Bởi vì đi đâu, hễ ai thấy mặt cũng đều hỏi đúng 1 câu với cùng 1 chủ đề “bao giờ lấy chồng” thì làm sao mà không mệt mỏi. Chuyện chồng con muôn thủa là chuyện lớn của đời người con gái. “Trai khôn lấy vợ, gái lớn gả chồng”. Đến một tuổi nào đó, bố mẹ, cô, dì, chú, bác sẽ phải lo thay cho cái chuyện trăm năm của bạn. Nhất là với gái ngành Y đã được xếp vào diện “gái ế” hoặc “gái lỡ thì” thì lại càng được báo động là bom nổ chậm. Bởi vậy, nếu can đảm đủ thì hãy về quê ăn Tết và chuẩn bị câu trả lời cho câu hỏi năm nào cũng “đến hẹn lại lên” “bao giờ lấy chồng”.

Cách đối phó của các nàng thì muôn hình vạn trạng, nào “giả điếc” “nằm nhà suốt mấy ngày Tết” “Đi chơi với bạn suốt ngày”…hay cách cuối cùng là xin ở lại trực Tết để tránh bị hỏi. Nỗi khổ của những cô nàng đến tuổi lấy chồng vẫn còn phơi phới ham chơi, lo đi làm và phấn đấu sự nghiệp như gái ngành Y cũng là nỗi khổ không ai thấu của những cô nàng có cùng hoàn cảnh. Nhất là với môi trường làm việc, học tập của gái ngành Y và tiền sử bị gán mác Ế càng khiến cho những cô gái ngành Y không muốn nghỉ Tết về quê vì sợ bị hỏi bao giờ lấy chồng.

Gái ngành Y đau đầu tìm câu trả lời cho câu hỏi “bao giờ lấy chồng”?

Gái ngành Y đau đầu tìm câu trả lời cho câu hỏi “bao giờ lấy chồng”?

Lại một năm nữa đối mặt với những câu hỏi không có câu trả lời quả là thử thách lớn với gái ngành Y.

Trang Minh