Điều Dưỡng viên bệnh viện không lấy được chồng Bác sĩ là dại?

Điều Dưỡng viên bệnh viện hơn ai hết là những cô gái biết cảm thông, sẻ chia với chồng, đặc biệt là bác sĩ. Thế nên cô ấy không cưới được bác sĩ là dại lắm.

Ngày 27/10/2017, 03:51:50   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 703

Những cô gái ngành Y tự hào là tiêu chuẩn để làm vợ, làm mẹ, là hậu phương vững chắc cho chồng con tấn tới trong sự nghiệp. Vì thế, Điều Dưỡng viên bao giờ cũng đắt chồng bởi đặc thù công việc và sự dịu dàng vốn có. Còn bác sĩ thì cần hơn ai hết một người vợ biết cảm thông và chia sẻ như Điều Dưỡng viên. Vậy nên, cô Điều Dưỡng không lấy được bác sĩ làm chồng là dại.

Điều Dưỡng viên bệnh viện không lấy được chồng Bác sĩ là dại?

Điều Dưỡng viên bệnh viện không lấy được chồng Bác sĩ là dại?

Cùng ngành Y dễ cảm thông cho nhau khi phải trực suốt đêm

Điều Dưỡng và Bác sĩ là những nhân tố không thể thiếu trong một cơ sở khám chữa bệnh giúp bệnh nhân thoát khỏi bệnh tật về cả thể xác và tinh thần. Họ không chỉ là đồng nghiệp, đồng môn, đồng cảm mà còn là những người hiểu hơn ai hết cái khổ sở, hi sinh và vất vả của Y nghiệp. Chuyện nghề Y còn ghi lại được không ít câu chuyện tình lãng mạn nhưng cũng đầy thiêng liêng của Bác sĩ và cô Điều Dưỡng viên bệnh viện. Họ cùng nắm tay trên con đường tình yêu, cùng vững bước chữa bệnh cứu người gian truân ở phía trước. Cặp đôi này gần như hiểu nhau hơn ai hết và dễ đạt đến thành công trong sự nghiệp và cuộc sống hôn nhân. Nếu ai có một anh chồng làm bác sĩ thì được xem là may mắn.

Gái ngành Y không phải tự nhiên mà lựa chọn chồng khó khăn hơn các cô gái khác. Không hẳn họ kén chọn, không hẳn họ yêu cầu quá cao ở người bạn đời mà giản đơn họ cần người đàn ông và hiểu cho công việc “cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề khổ nhưng chẳng dám kêu ai” của mình thì mới không sợ đổ vỡ khi về chung một nhà. Hôn nhân của người làm nghề Y có tỷ lệ tan vỡ và ly hôn khá cao vì chưa tìm được tiếng nói chung. Tuy nhiên, nếu một cô Điều Dưỡng viên gặp được một anh bác sĩ cùng nghề thì họ sẽ “tâm đầu ý hợp” từ công việc cho đến cuộc sống vợ chồng. Những đêm thức trắng trực, người kia sẽ hiểu được và việc chăm sóc con cái cũng đã được san sẻ phần nào. Sẽ chẳng bao giờ có những lời trách móc hay hờn giận ở cặp đôi Điều Dưỡng viên và bác sĩ vì họ làm việc cùng nhau, họ hiểu nỗi khổ của nhau.

Cùng ngành Y dễ cảm thông cho nhau khi phải trực suốt đêm

Cùng ngành Y dễ cảm thông cho nhau khi phải trực suốt đêm

Chẳng bao giờ có chuyện ghen tuông khi làm việc

Công việc đặc thù của bác sĩ và Điều Dưỡng có những đặc thù rất riêng rất nhạy cảm. Nếu không thực sự đủ bao dung và đặt công việc lên trên những tình cảm riêng tư thì chuyện ghen tuông hoàn toàn có thể xảy ra khiến cuộc sống hôn nhân sẽ tan vỡ dù sớm hay muộn. Thế nên nếu Điều Dưỡng viên kết hôn cùng với bác sĩ như sự ghen tuông ấy gần như cẳng bao giờ xảy ra. Trên chuyên trang Y tế Việt Nam đã từng đăng tải câu chuyện một cô Điều Dưỡng phải giấu bằng để tìm bạn đời đủ để thấy nếu chọn được người đàn ông hiểu cho công việc vất vả của nghề Điều Dưỡng để an tâm cống hiến hết mình cho người bệnh hẳn không phải chuyện đơn giản.

Ngược lại, bác sĩ khi chăm sóc hay điều trị bệnh cho các nữ bệnh nhân trẻ mà có vợ làm Điều Dưỡng thì hãy cứ yên tâm đi, họ hiểu hơn ai hết trách nhiệm của người thầy thuốc và sự ủng hộ ấy sẽ giúp bác sĩ phát triển cao hơn trên sự nghiệp.

Dường như tình yêu của những chàng trai và cô gái ngành Y dành cho nhau cũng chẳng hơn gì nhiều tình yêu của họ dành cho nghề, đổi cả tuổi thanh xuân để được làm điều mình thích, mất cả tuổi trẻ để giành giật sự sống cho bệnh nhân, họ yêu và muốn người mình yêu hiểu họ. Vì thế muốn hạnh phúc Điều Dưỡng viên ơi, hãy chọn chồng làm bác sĩ nhé! Đừng chọn nghề khác vì chẳng có ai thương lấy cái nghề nhọc nhằn hơn những người đàn ông đang ngày đêm gồng mình trong chiếc áo blouse trắng tinh khôi.

Chẳng bao giờ có chuyện ghen tuông khi làm việc

Chẳng bao giờ có chuyện ghen tuông khi làm việc

Cô gái Điều Dưỡng ơi, không lấy được chồng làm bác sĩ là dại lắm đấy!

Trang Minh