Điểm chuẩn Đại học Y Hà Nội năm 2018 có tăng không?

Điểm chuẩn Đại học Y Hà Nội năm 2018 có tăng không là câu hỏi dành nhiều sự quan tâm của các thí sinh sau khi có kết quả kỳ thi THPT quốc gia.

Ngày 29/03/2018, 02:14:17   Tác giả : Hồng Thắm    Lượt xem: 2946

Cánh cửa Đại học Y Hà Nội là mơ ước của nhiều bạn trẻ khi mong muốn được trở thành những bác sĩ giỏi, luôn tâm huyết với nghề. Nhưng để làm được điều này, các bạn cần vượt qua điểm chuẩn Đại học Y Hà Nội năm 2018.

Điểm chuẩn Đại học Y Hà Nội năm 2018 có tăng không?
Điểm chuẩn Đại học Y Hà Nội năm 2018 có tăng không?

Đại học Y Hà Nội năm 2018 mở rộng đối tượng tuyển thẳng?

Những năm trước đây thay vì chỉ tuyển thẳng học sinh giỏi môn Toán, Hóa, Sinh, thì trong năm 2018 nhà trường dự kiến mở rộng các môn Vật lý, Tin học, tiếng Anh, điều này cũng tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều thí sinh.

GS Nguyễn Hữu Tú hiện là hiệu phó Đại học Y Hà Nội cho biết, những năm trước Đại học Y Hà Nội tuyển thẳng học sinh giỏi quốc gia các môn khối B (Toán, Hóa, Sinh) nhưng năm nay, rất có thể các em đạt giải cao môn Vật lý, Tin học và tiếng Anh cũng được đưa vào diện tuyển thẳng. Riêng ngành Y đa khoa, Đại học Y Hà Nội chỉ tuyển thẳng học sinh đạt giải nhất và giải nhì tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia. Thông tin này cũng được nhà trường đăng tải trên trang tuyển sinh Y Dược để nhiều thí sinh nắm bắt một cách đầy đủ và chính xác nhất.

Giáo sư cũng cho biết thêm lý do dự kiến mở rộng đối tượng tuyển thẳng bởi chất lượng cuộc thi học sinh giỏi quốc gia được nâng lên, và cần có tính phân loại hơn. Mặt khác, qua đánh giá kết quả học tập ở ngành Y đa khoa, nhà trường nhận thấy sinh viên thuộc diện tuyển thẳng có điểm số tốt so với mặt bằng chung. Điều đó cho thấy học sinh giỏi quốc gia đều có năng lực tốt.

Điểm chuẩn Đại học Y Hà Nội năm 2018 có tăng không?

Nếu mở rộng diện tuyển thẳng, thì trường Đại học Y Hà Nội dự kiến tăng chỉ tiêu tuyển thẳng từ tối đa 10% lên 15% trong tổng chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến là 1.100. Như vậy tỉ lệ chọi được nâng cao hơn mọi năm, điều này có thực sự gây khó dễ cho các thí sinh dự thi năm 2018 không?

Ngoài tuyển thẳng, phương án tuyển sinh năm 2018 của Đại học Y Hà Nội về cơ bản giống năm trước và có một chút thay đổi trong khâu tuyển sinh. Nhà trường sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 với tổ hợp 3 môn thi: Toán, Hóa học, Sinh học để xét tuyển dành cho các thí sinh tham gia tuyển sinh.

Đại học Y Hà Nội xét tiêu chí phụ với thí sinh cuối cùng của chỉ tiêu tuyển sinh có điểm thi bằng nhau, trong đó ưu tiên số một là điểm bài thi Toán, ưu tiên hai là điểm môn Sinh. Bên cạnh đó, từ năm 2018, kết quả thi THPT quốc gia môn Ngoại ngữ được lấy làm tiêu chí phụ xét tuyển vào Đại học Y Hà Nội.

Thông tin điểm chuẩn Đại Học Y Hà Nội năm 2017

Mức điểm chuẩn Đại học Y Hà Nội trong năm 2017 có mức điểm trúng tuyển cao kỷ lục, ngành Y đa khoa là 29,25. Trong đó, chỉ tiêu ngành Y sĩ đa khoa là 500 nhưng có tận 600 hồ sơ và có 450 là nguyện vọng 1. Những em này đều đạt từ 29,25 điểm trở lên ở các tổ hợp xét tuyển.

Điểm chuẩn Đại Học Y Hà Nội năm 2017
Điểm chuẩn Đại Học Y Hà Nội năm 2017

Sau đó, nhà trường phải dùng đến 4 tiêu chí phụ để lọc thí sinh có điểm xét tuyển làm tròn bằng điểm chuẩn. Thứ tự ưu tiên các tiêu chí phụ là: điểm xét tuyển chưa làm tròn, điểm Toán, điểm Sinh, thứ tự nguyện vọng.

Lối đi mới cho những thí sinh trượt Đại học Y Dược

Với niềm đam mê với ngành Y dược thì cánh cửa Đại học không phải là duy nhất đối với các thí sinh. Hiện nay với quy chế tuyển sinh đổi mới, tạo điều kiện cho các trường Cao đẳng Y Dược tuyển sinh năm 2018, các bạn thí sinh có thể dễ dàng tham gia nộp hồ sơ vào các chuyên ngành mà mình yêu thích.

Các bạn không phải tìm đâu xa khi Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh năm 2018 với 5 chuyên ngành chính: Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng, Cao đẳng Dược Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp thí sinh đủ điều kiện được phép liên thông lên Đại học Y Dược để tiếp tục nâng cao trình độ và giá trị bằng cấp.

Nếu yêu thích, đam mê các ngành Y dược nói trên thì các bạn hãy nhanh tay hoàn thiện hồ sơ và gửi về địa chỉ: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội. Số điện thoại tư vấn tuyển sinh: 024.85.895.895 – 0948.895.895.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn