Bệnh viện K TƯ: Từ đội sổ trở thành nơi khiến người bệnh hài lòng nhất?

Bệnh viện K đã từng bị đánh giá là cơ sở y tế tuyến TƯ có kết quả hài lòng người bệnh thấp nhất năm 2016 nhưng lại vươn lên dẫn đầu vào năm nay?

Ngày 16/12/2017, 08:50:58   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1629

Theo đó, Bộ Trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có một cuộc kiểm tra tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều và kết quả cho thấy mức độ hài lòng của người bệnh ở đây thấp nhất trong các cơ sở y tế tuyến trung ương với khoảng 52 %.

Bệnh viện K TƯ: Từ đội sổ trở thành nơi khiến người bệnh hài lòng nhất?

Bệnh viện K TƯ: Từ đội sổ trở thành nơi khiến người bệnh hài lòng nhất?

Từ cuối sổ, bệnh viện K TƯ đã làm người bệnh hài lòng từ việc nhỏ nhất

Trên trang tin tức y tế mới nhất đã cập nhật số liệu về vị trí của Bệnh viện K Trung ương tại cơ sở Tân Triều trong bảng xếp hạng các cơ sở y tế tuyến trung ương về mức độ làm người bệnh hài lòng. Theo đó, con số trong cuộc kiểm tra tiến hành năm 2016 là 52%, đứng vị trí cuối cùng. Tuy nhiên, bằng nhiều biện pháp và sự cố gắng của đội ngũ bác sĩ, Điều dưỡng và nhân viên y tế tại đây, đến năm nay, năm 2017, căn cứ vào kết quả hài lòng độc lập của của Viện Chiến lược và chính sách Bộ Y tế đã lấy phiếu tín nhiệm và hài lòng của người bệnh một cách ngẫu nhiên với kết quả thực sự đáng bất ngờ. Sự hài lòng của người bệnh đã tăng 150 % là 87 %.

Trang chuyện nghề Y cũng đã thông tin về ý kiến của bà Vũ Thị Minh – Phó viện trưởng Viện Chiến lược và chính sách y tế, kết quả kiểm tra này hoàn toàn độc lập và khashc quan vì áp dụng với người bệnh và những người mặc quần áo bình thường chứ không hề mặc áo Blouse. Cũng theo Thạc sĩ Nguyễn Bá Tĩnh – trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện K trung ương  ngay lập tức sau đợt kiểm tra của Bộ Y tế năm 2016 với số điểm khá thấp. Đơn vị đã thực hiện ngay các biện pháp theo chỉ đạo của Bộ Y tế với nội dung: “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh”.

Từ cuối sổ, bệnh viện K TƯ đã làm người bệnh hài lòng từ việc nhỏ nhất

Từ cuối sổ, bệnh viện K TƯ đã làm người bệnh hài lòng từ việc nhỏ nhất

Bệnh viện K TƯ đã có giải pháp gì để khiến người bệnh hài lòng nhất?

Theo đó, sau khi tiến hành các biện pháp thay đổi tác phong làm việc và phục vụ khiến người bệnh hài lòng nhất từ những chi tiết nhỏ nhất. Dưới đây là một số giải pháp mà Bệnh viện K Trung ương tại cơ sở Tân Triều đã tiến hành và đạt được kết quả ngoài mong đợi.

  • Giải pháp đầu tiên: bệnh viện đã mời chuyên gia về y tế với cách giao tiếp ứng xử với bệnh nhân để mở 3 lớp dậy cho nhân viên y tế của bệnh viện nhằm ký cam kết thi đua giữa các đơn vị như: Bệnh viện - công đoàn, khoa phòng, đơn vị chỉ đạo tuyến. Kết quả là cách giao tiếp của bệnh nhân và bệnh viện được cải thiện đáng kể.
  • Giải pháp thứ hai: Năm 2017, Bệnh viện K Trung ương cơ sở Tân Triều tích cực tổ chức các cuộc thi về giao tiếp ứng xử, các tình huống được đưa ra xử lý cho toàn bộ nhân viên y tế của bệnh viện và được phản hồi rất tích cực.
  • Giải pháp thứ ba: Bệnh viện đã tích cực thự chiện chuyên môn số lượng người bệnh đưa ra các phòng điều trị ban ngày nhằm giúp họ có thể truyền hóa trị ở ghế ngồi tại phòng điều trị ban ngày.
  • Giải pháp thứ tư: Lãnh đạo bệnh viện đưa ra chế tài xử phạt nghiêm minh, nghiêm túc, nếu giao tiếp tốt, cứu sống ca khó được thưởng, ngược lại sai quy tắc bị xử phạt.
  • Giải pháp thứ năm:  Rút ngắn 7 bước khám bệnh xuống còn 4 bước đơn giản. Chờ kết quả xét nghiệm chỉ 45 phút. Đây chính là thay đổi lớn của bệnh viện góp phần giảm thiểu tình trạng quá tải bệnh viện ngày càng trầm trọng.

Đặc biệt, nhân viên và lãnh đạo của Bệnh viện K trung ương cơ sở Tân Triều còn khiến người bệnh hài lòng từ những việc nhỏ nhất bằng cách xây tòa nhà ghép giường để bệnh nhân ngoại trú và người già ở với giá 15 nghìn đồng/ngày, mức thu phí này chỉ bù cho chi phí điện nước vì người nhà bệnh nhân được sử dụng khu nhà sạch sẽ, có nóng lạnh, tivi miễn phí, nước uống miễn phí …Đây còn là đơn vị huy động được 7 tỷ đồng để hỗ trợ bệnh nhân nghèo. Mỗi tháng hỗ trợ 60 nghìn xuất cháo, cơm miễn phí cho bệnh nhân và người nhà. Đơn vị cũng đã khẳng định được sự cố gắng phục vụ khách hàng bằng cách tăng cường an ninh bệnh viện với nhiều camara quan sát. Chính sự nỗ lực ấy đã giúp Bệnh viện K trung ương từ đội sổ thành cơ sở y tế tuyến trung ương làm hài lòng bệnh nhân.

Trang Minh