Bác sĩ BV Sản Nhi Yên Bái bị đánh rách đầu ngay cửa phòng mổ

Sau khi phẫu thuật thành công giúp sản phụ “mẹ tròn con vuông”, bác sĩ của Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái đã bị một người nhà dùng đèn pin đập vào đầu gây thương tích.

Ngày 22/02/2018, 09:06:12   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 4469

Theo đó, sau khi nhóm người này đã hành hung bác sĩ của Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái thì tiếp tục đuổi đánh bác sĩ bệnh viện. Sự viện hiện vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Bác sĩ BV Sản Nhi Yên Bái bị người nhà đánh rách đầu ngay cửa phòng mổ

Bác sĩ BV Sản Nhi Yên Bái bị người nhà đánh rách đầu ngay cửa phòng mổ

Phẫu thuật thành công cho sản phụ: Bác sĩ vẫn bị người nhà hành hung

Trên trang tin tức y tế mới nhất đưa tin về trường hợp của hai bác sĩ tại Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái bị người nhà lăng mạ, chửi bới, hành hung và đuổi đánh cả bảo vệ. Sự việc đang thu hút được sự quan tâm của dư luận, cả người trong và ngoài ngành Y. Theo đó, sau khi các bác sĩ tiến hành phẫu thuật thành công cho sản phụ thì bị một nam thanh niên và nhóm người được cho là người nhà bệnh nhân lao đến hành hung gây chấn thương vùng đầu ngay ở trước cửa phòng mổ của Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái.

Trước đó, vào khoảng 7h 59 phút ngày 20/2 tức ngày mùng 5 Tết, BV Sản Nhi Yên Bái đã tiến hành các thủ tục tiếp nhận sản phụ Quách Thị Phương Thảo (Sn 1993),  trú tại phường Cốc Lếu, hành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Chị Thảo vào Bệnh viện Sản nhi Yên Bái để sinh con. Đây cũng là thông tin được cung cấp bởi BSCK II Nguyễn Văn Tuyến, Giám đốc Sở Y tế Yên Bái. Cũng theo báo cáo từ phía bệnh viện thì sau khi nhập viện và được các bác sĩ ở đây thăm khám, xác định sản phụ Thảo đang mang thai 40 tuần chuyển dạ, sẹo mổ cũ nên đã chỉ định sản phụ phẫu thuật lấy thai. Tiếp đó sản phụ đã được các nhân viên y tế của bệnh viện đưa vào phòng mổ lúc 11h ngày 20/2. Khi các bác sĩ đang tiến hành mổ lấy thai thì người nhà sản phụ đã trèo lên lan can để quay phim, chụp ảnh nên bị nhắc nhở. Sau khi phẫu thuật mẹ tròn con vuông thì các bác sĩ phẫu thuật đã bị nhóm người dùng đèn pin đập vào đầu ngay trước cửa phòng mổ.  Chuyện nghề Y cũng đã thông tin về điều này đến độc giả.

Phẫu thuật thành công cho sản phụ: Bác sĩ vẫn bị người nhà hành hung

Phẫu thuật thành công cho sản phụ: Bác sĩ vẫn bị người nhà hành hung

Người nhà lăng mạ, chửi bới hành hung bác sĩ, đuổi đánh bảo vệ bệnh viện

Trước đó, được biết, Khoa phẫu thuật của BV Sản Nhi Yên Bái được xây dựng khép kín và độc lập có khuôn viên, rào chắn thực hiện theo đúng quy định quy chuẩn kỹ thuật và có nội duy ra vào). Vì thế, khi người nhà sản phụ Thảo bị kíp mổ phát hiện và nhắc nhở thì đã có hành động lăng mạ và chửi bới lại rồi dọa rằng: “mổ xong ra đập chết”. Tuy nhiên, với đạo đức và trách nhiệm của mình, các bác sĩ đã phẫu thuật thành công cho sản phụ và thai nhi vào lúc 11h40 cùng ngày. Cả hai mẹ con đã ổn định. Thông tin trên cũng được nhiều bạn sinh viên đang theo học các trường Y Dược quan tâm, trong đó có cả các bạn theo học ngành Y học cổ truyền.

Sau khi phẫu thuật xong, hai bác sĩ lần lượt là bác sĩ Phạm Hải Ninh, Khoa Gây mê hồi sức và bác sĩ Hoàng Đức Trung, Khoa Sản đã bị người nhà sản phụ dùng đèn pin đập vào đầu gây thương tích nặng. Hậu quả, bác sĩ Ninh  bị 2 vết thương khóe mắt, đỉnh đầu bị mất nhiều máu phải khâu hơn 20 mũi. Còn bác sĩ Trung thì bị đánh bầm dập, bị chấn thương. Hiện sức khỏe của cả 2 đã qua cơn nguy kịch và đang được điều trị tích tực tại BVĐK tỉnh Yên Bái. Trước đó được biết Trung là bác sĩ mới tốt nghiệp đại học và được chuyển về công tác tại BV Sản Nghi Yên Bái hơn 2 tháng. Nhận thấy sự việc, bệnh viện đã gọi bảo vệ đến để giải quyết thì cũng bị nhóm người trên đuổi đánh. Sau khi sự việc xảy ra, BV cũng đã mời công an phường Minh Tân cùng lực lượng cảnh sát 113 Yên Bái có mặt, nhóm người trên đã bỏ trốn. Hiện cơ quan công an thành phố Yên Bái đã đang tiến hành điều tra xử lý vụ việc trên để lấy lại công bằng cho các bác sĩ tại đây. Đại diện lãnh đạo của Sở Y tế Yên Bái cũng như BV Sản Nhi đã thăm hỏi và động viên 2 bác sĩ trên sớm bình phục. Sở y tế Yên Bái đã báo cáo  UBND tỉnh Yên Bái và Bộ Y tế, đã có văn bản gửi Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái đề nghị chỉ đạo điều tra và xử lý theo đúng quy định của Pháp luật. Trang xét tuyển Cao đẳng Y Dược chính quy năm 2018 cũng đã đăng tải thông tin trên.

Trang Minh