Bác sĩ bị đánh ở BV Xanh Pôn xin nghỉ việc vì hoang mang, sợ hãi

Vụ bác sĩ bị người nhà bệnh nhi tấn công vào mặt vẫn đang khiến dư luận dậy sóng. Nhất là khi bác sĩ Chiến vẫn còn hoang mang, hoảng loạn và đề nghị xin nghỉ việc.

Ngày 20/04/2018, 08:33:38   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 9617

Trước đó 5 ngày, tại Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội đã xảy ra vụ bố bệnh nhi đánh liên tiếp vào vùng đầu và mặt một nam bác sĩ trẻ trong phòng khám bệnh khiến người trong và ngoài ngành Y thực sự bức xức và phẫn nộ. Đặc biệt, hiện tại tinh thần của bác sĩ Vũ Hồng Chiến vẫn còn rất hoảng loạn và xin nghỉ đã thực sự là một hồi chuông báo động về tình trạng bạo hành nhân viên y tế trắng trợn này.

Bác sĩ bị đánh ở BV Xanh Pôn xin nghỉ việc vì hoang mang, sợ hãi

Bác sĩ bị đánh ở BV Xanh Pôn xin nghỉ việc vì hoang mang, sợ hãi

Bệnh viện Xanh Pôn lên tiếng về vụ bác sĩ bị người nhà bệnh nhi hành hung

Theo thông tin cập nhật trên trang tin tức y tế Việt Nam mới nhất khẳng định vào trưa ngày 19/4, tức là sau 5 ngày xảy ra vụ hành hung bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội khiến dư luận bức xúc. Đơn vị này đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin tới các cơ quan báo chí và các đơn vị truyền thông về vụ việc. Cụ thể, sau khi bị hành hung thì bác sĩ trẻ Vũ Hồng Chiến vẫn chưa thể ổn định tinh thần và sức khỏe. Anh vẫn còn rất hoang mang, hoảng loạn và chưa thể quay lại công việc hằng ngày nên hiện vẫn xin nghỉ.

Theo thông tin từ phía PGS TS Trần Trung Dũng – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn khẳng định vụ việc đã được ghi lại toàn bộ và chi tiết bằng camera của bệnh viện nên rất khách quan và công bằng. Toàn bộ các video gốc đã được chuyển cho cơ quan công an có thẩm quyền để điều tra nguyên nhân, diễn biến để có hướng xử lý đúng người, đúng tội theo quy định của pháp luật hiện hành. Theo ghi nhận của một bạn sinh viên đang theo học tại lớp Cao đẳng Dược Hà Nội, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur rất quan tâm đến vấn đề này cho biết:  Sau khi sự việc xảy ra thì các lực lượng bảo vệ bệnh viện, vệ sĩ và cơ quan công an phường, 113 đã ngay lập tức có mặt để ổn định trật tự và ngăn ngừa diễn biến xấu nhất có thể xảy ra. Chưa kể, đơn vị này cũng đã dành thời gian tổ chức nhiều cuộc họp liên quan tới an toàn, sức khoẻ của nhân viên y tế đang công tác tại đây. Theo đó, rà soát lại các lỗ hổng của bệnh viện như khoa Hồi sức, phòng mổ, khoa cấp cứu. Bệnh viện phối hợp với cơ quan chức năng cung cấp biên bản, bằng chứng và phỏng vấn đối tượng liên quan, lời khai để cơ quan công an xử lý đúng người đúng tội. Sự việc hiện vẫn đang được rất nhiều người quan tâm.

Bệnh viện Xanh Pôn lên tiếng về vụ bác sĩ bị người nhà bệnh nhi hành hung

Bệnh viện Xanh Pôn lên tiếng về vụ bác sĩ bị người nhà bệnh nhi hành hung

Bác sĩ Chiến muốn xin nghỉ việc vì vẫn còn hoang mang

Trang chuyện nghề Y cũng đã dẫn lời của PGS. Dũng về sự việc hành hung nhân viên y tế gây phẫn nộ như sau: “Mong cơ quan công an làm nghiêm để sự việc không tái diễn nữa. Vấn đề bạo hành y tế diễn ra khá nhiều nơi trong cả nước và ngay cả BV Xanh Pôn nơi trung tâm thủ đô Hà Nội cũng xảy ra việc này thì sự việc thật đáng lên án. Sự việc xảy ra từ 13/4, bệnh viện đi vào giải quyết sự vụ liên quan trực tiếp. Bệnh viện lên tiếng muộn là muốn có các thông tin từ cơ quan điều tra nhưng đến nay sự việc vẫn được cơ quan công an điều tra làm rõ để đúng người, đúng tội “. Cũng theo PGS. Dũng cho biết, quy trình xử lý đối với bệnh nhi 7 tuổi liên quan đến sự việc này hoàn toàn đúng theo nguyên tắc. Bác sĩ Chiến đã giải thích cho bố bệnh nhi về thương tổn và các chi phí, các vấn đề tài chính. Việc giải thích này theo PGS. Dũng là bắt buộc vì bệnh nhân và người nhà cần hiểu đầy đủ vấn đề không chỉ chuyên môn mà cả ngoài chuyên môn của người làm nghề Y. Trong quá trình theo học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur các bạn sinh viên cũng đã được học về điều này.

Trong đó, quy trình khám chữa bệnh với thương tổn vùng hàm mặt, ngoài vấn đề sơ cứu chảy máu thì vấn đề thẩm mỹ của bệnh nhân cũng rất quan trọng. Nếu sơ cứu chảy máu do nguy hiểm tính mạng thì sẽ khâu, xử lý ở khoa cấp cứu, hoặc phòng mổ. Đây cũng là trường hợp của bệnh nhi trong vụ việc trên. Còn với trường hợp nguy hiểm đến tính mạng bác sĩ tạo hình sẽ xử lý để làm sao về mặt thẩm mỹ cũng như sức khoẻ của bệnh nhân. Quy trình này, theo PGS. Dũng hoàn toàn đúng với quy trình của bệnh viện đưa ra. Nếu bệnh nhân đến cấp cứu nếu nguy hiểm tính mạng đều được xử lý sớm. Còn cháu nhỏ 7 tuổi bị vết thương ở vùng hàm mặt nhưng vết thương nhỏ nên bệnh nhân bị chấn thương sọ não hay sốc do nguy cơ tử vong đều có thứ tự ưu tiên cấp cứu. Bác sĩ phải linh hoạt trong vấn đề xử lý. Trong cấp cứu không phải ai đến trước là cấp cứu trước mà xử lý theo tình trạng bệnh nhân đã được phân loại như thế nào để có thể cứu chữa cho phù hợp. Cũng theo cập nhật thì bác sĩ Dũng cho biết, bác sĩ Vũ Hồng Chiến vẫn rất hoang mang và vẫn đang xin nghỉ, tinh thần vẫn hoảng loạn nên chưa thể tiếp tục công việc hằng ngày.

Sự việc hiện vẫn đang là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Trang Minh