Vụ thảm họa y khoa: BV không bồi thường 250 triệu đồng cho mỗi nạn nhân

Trong cuộc đối thoại diễn ra ngày 15/9, đại diện gia đình nạn nhân yêu cầu BVĐK Hòa Bình bồi thường 250 triệu/người. Đến ngày 21/9, tại cuộc trao đổi tiếp theo, BV không đồng ý.

Ngày 22/09/2017, 02:32:48   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 2116

Theo trang tin tức y tế mới nhất cập nhật thì trong cuộc gặp gỡ giữa đại diện gia đình 8 nạn nhân tử vong và BV đã đưa ra mức bồi thường 250 triệu đồng/nạn nhân. Tuy nhiên trong cuộc đối thoại vào hôm qua, tin y tế đưa tin BV đưa ra mức bồi thường tùy theo nạn nhân từ 136 đến 241 triệu đồng/nạn nhân. Hiện hai bên vẫn chưa thống nhất được mức bồi thường sau vụ tai biến y khoa.

Bệnh viện và gia đình bệnh nhân cùng nhau đối thoại nhưng vẫn chưa có kết quả

Bệnh viện và gia đình bệnh nhân cùng nhau đối thoại nhưng vẫn chưa có kết quả

Gia đình yêu cầu mức bồi thường là 250 triệu đồng/người

Theo gia đình các nạn nhân tử vong trong thảm họa y khoa ở Hòa Bình xảy ra hồi cuối tháng 5/2017 đây là mất mát vô cùng lớn với gia đình của họ và các gia đình muốn đưa ra mức giá bồi thường là 250 triệu đồng/người.

Bệnh viện và gia đình bệnh nhân cùng nhau đối thoại nhưng vẫn chưa có kết quả

Ngày 21/9, đại diện gia đình 8 bệnh nhân tử vong trong sự cố y khoa xảy ra tại Đơn nguyên Thận nhân tạo - Khoa Hồi sức tích cực tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình vào cuối tháng 5 vừa qua đã cùng ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đối thoại trao đổi thỏa thuận về trách nhiệm dân sự giữa bệnh viện và gia đình của 8 người tử vong.

Nguyện vọng của gia đình các nạn nhân tử vong yêu cầu bệnh viện bồi thường 250 triệu đồng/người đây là mức bồi thường thỏa đáng với những mất mát mà gia đình các nạn nhân tử vong trong sự cố y khoa đó.

Tuy nhiên, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đã căn cứ vào điều Luật Dân sự 2015 và các quy định của pháp luật, căn cứ vào mặt bằng giá và áp dụng mức trung bình cho một đám tang lễ tại địa phương, bệnh viện đưa ra mức bồi thường theo tổn hại từng gia đình, tuổi tác từng bệnh nhân tương đương với mức bồi thường từ 136 triệu đồng đến 242 triệu đồng tùy người bệnh.

Bệnh viện và gia đình nạn nhân vẫn chưa thống nhất phương án bồi thường

Tuy nhiên đại diện 8 hộ gia đình vẫn không đồng ý với mức bồi thường mà bệnh viện đưa ra, bởi họ đã phải tổn thất lớn nhất đó là người thân của họ.

Bệnh viện và gia đình nạn nhân vẫn chưa thống nhất phương án bồi thường

Bệnh viện và gia đình nạn nhân vẫn chưa thống nhất phương án bồi thường

Đây là cuộc đối thoại lần thứ hai giữa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình và gia đình 8 người tử vong trong thảm họa y khoa, cuộc đối thoại lần thứ nhất ngày 15/9 cũng không có kết quả.

Ông Quách Thiên Tường, Phó Giám đốc Phụ trách BVĐK tỉnh Hòa Bình cho biết các mức đưa ra mức bồi thường cho gia đình có bệnh nhân tử vong với mức từ thấp nhất là 136 triệu/1người đến 242 triệu/1 người là phù hợp, bệnh viện đã tính toán cụ thể đối với chi phí hợp lý từng hộ gia đình phù hợp với các quy định của pháp luật.

Nếu cuộc đối thoại lần thứ ba tới đây, bệnh viện không nhận được sự đồng thuận, chia sẻ của các hộ gia đình về trách nhiệm dân sự, trong sự cố trên thì sự việc sẽ đành phải chuyển đến Tòa án nhân dân xét xử theo quy định của pháp luật.

Thông tin trên nhận được sự quan tâm củ dư luận, nhất là các bạn sinh viên đang theo học các trường Đại học và Cao đẳng Y Dược trên cả nước.

Nguồn theo Báo Infonet