Vì sao gái ngành Y nghiện phim người lớn hơn cả đàn ông?

Nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng hầu hết gái ngành Y đều nghiện phim khiêu dâm, thậm chí hầu hết họ còn chấp nhận sống thử và quan hệ tình dục trước hôn nhân.

Ngày 05/10/2017, 01:48:24   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 6860

Đó là nghiên cứu được thực hiện tại Trường Đại học Y Dược Huế với gần 500 sinh viên Y Dược cho thấy 50% sinh viên học Y tìm kiếm các bộ phim khiêu dâm thường xuyên. Trong đó có tới 15,3% đã quan hệ tình dục trước hôn, hầu hết các cô gái ngành Y đều ủng hộ sống thử và có quan niệm khá cởi mở về tình dục. Vì sao thế?

Vì sao gái ngành Y nghiện phim người lớn hơn cả đàn ông?

Vì sao gái ngành Y nghiện phim người lớn hơn cả đàn ông?

Báo động: Hầu hết sinh viên ngành Y đều muốn xem phim khiêu dâm?

Trang tin tức y tế Việt Nam vừa mới thông tin về một cuộc nghiên cứu mới được công bố tại Hội nghị khoa học công nghệ Bệnh viện quận Thủ Đức TP HCM lần III. Chương trình được tổ chức vào sáng 30/9. Với đề tài cũ nhưng chưa bao giờ hết thu hút giới trẻ là “Ảnh hưởng của việc xem phim “người lớn” đối với thái độ và hành vi tình dục của sinh viên” do nhóm tác giả đến từ Trường Đại học Y Dược Huế thực hiện. Các bạn trẻ Lê Đức Huy, Dương Thanh Đài Trang, Trần Thị Thu Huỳnh, Nguyễn Văn Trọng Nghĩa và Nguyễn Văn Hòa đã thực sự chạm đến được hồi chuông cảnh báo về tình trạng nghiện phim khiêu dâm của các bạn sinh viên ngành Y hiện nay. Chưa bao giờ con số gần một nửa sinh viên theo học các chuyên ngành Y Dược lại có nguy cơ cao khi chính họ biết chính xác nhất những tác hại của việc nghiện xem phim người lớn đến sức khỏe và tâm lý bệnh nhân.

Theo đó, nghiên cứu cũng đã mô tả cắt ngang và tiến hành trên tổng số gần 500 sinh viên tại Trường Đại học Y Dược Huế trong đó nam chiếm 39,2% và nữ chiếm 60,8%. Chuyện nghề Y đưa tin tất cả các đối tượng được đưa vào cuộc nghiên cứu đều học Y Dược hệ chính quy tại trường và độ tuổi từ năm 1 đến năm cuối, tức là trong khoảng 17 đến 28 tuổi, hầu hết chưa có người yêu và sống một mình. Đây là lúc sinh lý có những đòi hỏi cần được đáp ứng mà do hoàn cảnh học tập và sinh sống khiến sinh viên ngành Y buộc phải xem phim khiêu dâm.

Vì sao gái ngành Y có nguy cơ nghiện phim khiêu dâm nhiều đến thế?

Cũng dựa vào kết quả của cuộc nghiên cứu trên đây thì có tới 15,5% sinh viên được phỏng vấn đang có nguy cơ cao nghiện phim khiêu dâm. Tuy nhiên, điều đặc biệt là chỉ có 32,9% sinh viên là trai ngành Y và có tới 42% sinh viên nữ có nguy cơ này. Gần 50% tổng số sinh viên Y Dược dùng internet để tìm kiếm phim khiêu dâm hoặc các sản phẩm có liên quan. Đây cũng là tình trạng báo động chung dành cho các bạn sinh viên theo học Đại học Y Dược trên cả nước.

Báo động: Hầu hết sinh viên ngành Y đều thích xem phim khiêu dâm?

Báo động: Hầu hết sinh viên ngành Y đều thích xem phim khiêu dâm?

Có một số lý do cần đưa ra khiến gái ngành Y thiếu thốn tình cảm và cần giải quyết vấn đề tâm lý bằng cách xem phim khiêu dâm như:

Thứ nhất, hơn ai hết gái ngành Y là người hiểu rõ nhất về cơ thể con người và những nhu cầu về sinh lý cơ bản trong đó có nhu cầu về tình dục. Chính vì qúa hiểu, học chi tiết về thường xuyên trao đổi về chủ đề này trong lớp học với các bạn nam nên quan điểm của gái ngành Y cởi mở hơn. Chưa kể, với sự phát triển và ảnh hưởng từ lối sống hiện đại đã khiến các cô gái có nhiều quan điểm thoáng về sự trinh tiết, quan hệ tình dục trước hôn nhân và vấn đề sống thử khi yêu nhau. Cụ thể con sống thống kê cho thấy 21,8% bạn trẻ ủng hộ việc sống thử; 37,8% người chấp nhận việc quan hệ tình dục trước hôn nhân, riêng với sinh viên nữ ngành Y là 35,1%. Có tới 15,3%, sinh viên đang theo học Y Dược quan hệ trước hôn nhân, nữ chiếm 9,2%.

Thứ hai, thời gian học và trực của sinh viên Y Dược kín mít, họ gần như học và học, thời gian dành cho chuyện hẹn hò yêu đương gần như bị hạn chế tối đa. Vì thế, ngoài giờ học, trực, lên thư viện thì họ thường ở nhà nghỉ ngơi, ăn uống và lướt web. Bởi thế, hầu hết họ không được giải tỏa tâm sinh lý nên thường tìm đến phim khiêu dâm để giải quyết.

Thứ ba, với đặc thù của ngành Y thì gái ngành Y hầu như đều ế khi đang học, thậm chí đi làm những năm đầu thường không yêu ai mà tập trung cho việc học. Vì thế, đến độ tuổi này, họ tò mò về sinh lý của bản thân và cũng có quan hệ tình dục. Chính vì thế, họ có nguy cơ nghiện phim khiêu dâm là điều dễ hiểu.

Cuối cùng, có thể là do họ thường sống một mình, thời gian học dài và cảm thấy cô đơn. Họ tìm đến phương tiện giải trí và cũng giải quyết nhu cầu sinh lý của bản thân cho bớt căng thẳng. Gái ngành Y nghiện phim người lớn vì hoàn cảnh và thời gian học yêu cầu như thế.

Dựa vào một số phân tích và nghiên cứu trên cho thấy nếu không thay đổi cách sống và thời gian sinh hoạt, tình trạng sinh viên Y Dược, nhất là gái ngành Y nghiện phim khiêu dâm sẽ càng trầm trọng hơn.

Trang Minh