Tâm sự gan ruột của nữ Điều dưỡng trót yêu chồng người...

Từ một người phụ nữ kiêu hãnh tôi trở thành kẻ có tội, tôi làm sao giám mang thân phận người tình để hơn thua với vợ con anh và mong tình yêu ấy là thiên trường địa cửu.

Ngày 04/10/2017, 01:04:58   Tác giả :     Lượt xem: 1580

Lòng tự trọng của một nữ Điều dưỡng không cho phép tôi trở thành con giáp thứ 13, nhưng.. sự đời thật trớ trêu, ngày mà tôi biết trái tim mình đã trao trọn cho anh cũng chính là lúc biết anh đã có gia đình.

Tôi đã trót yêu người đàn ông có gia đình

Tôi đã trót yêu người đàn ông có gia đình

Tôi đã trót yêu người đàn ông có gia đình

Tôi gặp anh trong bệnh viện, anh đến để gặp bác sĩ, ánh mắt của anh đã hớp mất hồn cô gái chưa vướng mùi đời, chưa biết đến tình yêu như tôi, sau khi anh đi khỏi tôi mới biết anh chỉ là chàng trai Trình Dược viên tốt nghiệp trình độ Văn bằng 2 Cao đẳng Dược, anh là bạn thân của bác sĩ, họ thường xuyên gặp nhau để trao đổi về công việc.

Như một sự sắp đặt của số phận, những ngày sau đó tôi có cơ hội gặp gỡ anh nhiều hơn rồi những câu chuyện, những chia sẻ giữa tôi và anh giúp cho tình cảm lớn dần, tôi đã thấy trên ngón tay áp út của anh được cột lại bằng một vòng nhẫn cưới nhưng vẫn lặng lẽ nhìn theo bóng anh để rồi chết lặng khi biết rằng trái tim không còn nghe theo sự mách bảo của lý trí, tôi không ngăn cản anh mỗi chiều tan tầm về với vợ con nhưng cũng không còn đủ dũng khí để từ bỏ mối tình tội lỗi đã ăn mòn lòng tự tôn của một người con gái.

Tôi và anh đến với nhau một cách tự nhiên và hiểu nhau thông qua những câu chuyện nghề Y Dược, những tháng ngày sau đó tôi như con thiêu thân lao vào cuộc tình vốn chẳng có tương lai. Tôi yêu anh dù cho người đàn ông ấy chẳng bao giờ giám nắm chặt tay tôi giữa nơi phố đông người, cũng chẳng thể ở bên tôi mỗi lúc tôi ốm đau bệnh tật hay cần người tâm sự giữa đêm khuya. Anh là người đàn ông đã có gia đình, có vợ và một cậu con trai kháu khỉnh, anh có thể cho tôi mọi thứ tôi cần chỉ trừ thời gian và trách nhiệm, nữ Điều dưỡng như tôi thừa hiểu thứ duy nhất trong đời tôi có được từ nơi anh chính là một anh phận nhơ nhuốc không hơn không kém. Dù nghĩ thế nào tôi cũng chẳng thế buông tay anh, chẳng đủ sức để kết thúc một cuộc tình sai trái.

Tâm sự gan ruột của nữ Điều dưỡng chót yêu chồng người...

Tâm sự gan ruột của nữ Điều dưỡng chót yêu chồng người...

Yêu đàn ông có vợ là tự tay cầm dao đâm vào trái tim mình

Trước khi vào làm trong bệnh viện tôi có theo học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, cũng là hoa khôi của lớp Cao đẳng Điều dưỡng, người theo đuổi tôi xếp hàng dài ấy vậy mà số phận thật trớ trêu, trong số bao nhiêu chàng trai tốt thì tôi lại dính vào người đàn ông đã có gia đình. Tôi biết bản thân mình đang phạm phải lỗi lầm rất lớn, khi màn đêm buông xuống cũng chính là lúc trái tim tôi bị cảm giác tội lỗi dày vò, tôi tưởng tượng ra sự đau khổ của vợ anh khi biết người chồng mà bấy lâu nay chị hy sinh tất cả, người chồng đầu ấp tay gối hàng đêm đã không còn thuộc về một mình chị từ rất lâu, tôi nghĩ đến gương mặt non nớt của đứa trẻ vô tội khi biết cha mình không vĩ đại như bản thân nó vẫn nghĩ....Tôi muốn từ bỏ tất cả nhưng vẫn chẳng thể buông, dù là sai trái nhưng đừng ai nghĩ những người phụ nữ như chúng tôi là con quỷ hút máu không có lương tri bởi một khi chấp nhận yêu người đàn ông đã có gia đình thì cũng chính là lúc chúng tôi cầm dao đâm thẳng vào trái tim của mình.

Tôi biết bản thân chẳng đủ tư cách để biện hộ cho rằng tình yêu với người đàn ông đã có gia đình là đúng, tôi cũng chẳng giám nhân danh tình yêu để yêu cầu anh bỏ vợ bỏ con, càng biết mình chẳng có lý do gì để phân biệt hơn thua với tình cảm và trách nhiệm anh dành cho gia đình bé nhỏ của mình...tôi chấp nhận an phận chỉ là cái bóng để lúc buồn anh tìm đến và lúc vui thì anh lại trở lại với cuộc sống thực tại của mình. Dù là yêu người đàn ông đã có gia đình nhưng thứ đàn bà như chúng tôi cũng khao khát được yêu thương, là đàn bà một khi đã bước chân vào lưới tình là cả đời không thể bước lại, đàn ông có vợ là thứ thuốc độc gây nghiện khiến đàn bà cứ càng đau lại càng không buông bỏ được.

Yêu đàn ông có vợ là tự tay cầm dao đâm vào trái tim mình

Yêu đàn ông có vợ là tự tay cầm dao đâm vào trái tim mình

Hơn ai hết tôi hiểu rằng, đàn ông sẽ chẳng bao giờ tự tay đổ bát cơm của mình đi chỉ vì một bát mắm mà hiện tại thì tôi cũng chỉ là một bát mắm không hơn không kém. Vì đã mang thân phận người tình nên sẽ chẳng bao giờ tôi giám mơ đến một tình yêu thiên trường địa cửu vì tôi biết cuối cùng, cái kết mà tôi nhận được cũng chỉ là trắng tay...

Hải Đường – Ytevietnam.net.vn