Vì sao Bác sĩ 9X chấp nhận đền 655 triệu để được BVĐK Quảng Nam cho nghỉ việc?

Do đơn phương phá vỡ cam kết, tự ý xin nghỉ việc vì lý do gia đình nên bác sĩ 9X Khoa Gây mê phẫu thuật phải đền bù cho BVĐK Quảng Nam khoảng 655 triệu đồng.

Ngày 01/10/2017, 01:40:13   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 19602

Trang tin tức y tế mới nhất cập nhật, bác sĩ trên thuộc vào diện thu hút nhân tài ở Quảng Nam. Sau 2 năm cống hiến cho BVĐK Quảng Nam, anh đã chấp nhận thỏa thuận đền bù cho nhà nước và đã chuyển khoảng hơn 650 triệu đồng vào ngân sách để được nghỉ việc vì lý do gia đình. Bệnh viện cũng đã chấp thuận theo quy định của pháp luật.

Vì sao Bác sĩ 9X chấp nhận đền 655 triệu để nghỉ tại BVĐK Quảng Nam?

Vì sao Bác sĩ 9X chấp nhận đền 655 triệu để nghỉ tại BVĐK Quảng Nam?

Bất chấp mất nhiều quyền lợi, bác sĩ 9X xin nghỉ việc ở BVĐK Quảng Nam

Theo đó, câu chuyện một nam bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa Quảng Nam đã viết đơn xin nghỉ việc sau 2 năm cống hiến và chấp nhận mất nhiều quyền lợi hấp dẫn đang thu hút được sự quan tâm của người trong và ngoài ngành Y. Cụ thể, theo thông tin từ Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam vào sáng qua, 30/9, đơn vị vừa tiếp nhận lá đơn xin nghỉ việc vì lý do gia đình của bác sĩ Phan Xuân Khoa (SN 1991). Được biết bác sĩ Khoa hiện đang công tác tại Khoa Gây mê phẫu thuật của đơn vị. Sau khi tiếp nhận lá đơn thì bệnh viện đã chấp thuận và giải quyết cho bác sĩ 9X được nghỉ công tác theo đúng qui định của pháp luật hiện hành.

Chưa kể, tin y tế còn đưa tin, trước đó bác sĩ về công tác ở tỉnh từ năm 2016 theo diện thu hút nhân tài với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Cụ thể, khi chấp nhận về Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam công tác thì anh Khoa đã có một bản hợp đồng với Sở Nội vụ tỉnh Quang Nam và cam kết sẽ làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong thời gian 12 năm. Kèm theo đó bác sĩ trẻ sẽ được nhận tổng số tiền 350 triệu đồng. Trong đó, tiền ưu đãi tốt nghiệp ĐH loại giỏi là 250 triệu đồng và tiền hỗ trợ mua đất làm nhà ở khoảng 100 triệu đồng. Đây là một số tiền không phải là nhỏ nhưng bác sĩ trẻ vẫn chấp nhận bỏ và phải đền bù gấp đôi số tiền cho nhà nước để được nghỉ việc tại bệnh viện công.

Theo các bác sĩ tại đơn vị thì bác sĩ Khoa vừa hoàn thành khóa chuyên khoa định hướng gây mê phẩu thuật ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Sau khi được cử đi công tác trở về làm việc một thời gian vì viết đơn xin nghỉ việc gửi Ban giám đốc BVĐK Quảng Nam vì lý do gia đình và đã được chấp thuận. Đây cũng là hiện tượng chảy máu chất xám bác sĩ giỏi xin nghỉ việc BV công sang đầu quân cho BV tư.

Hiện tượng chảy máu chất xám từ bệnh viện công sang tư đang rất báo động

Hiện tượng chảy máu chất xám từ bệnh viện công sang tư đang rất báo động

Đền bù hơn 650 triệu đồng cho nhà nước để được nghỉ ở Bệnh viện công

Theo quy định của pháp luật thì bác sĩ Khoa đã đơn phương cắt đứt hợp đồng và cam kết với nhà nước phải đền bù số tiền khoảng 655 triệu đồng. Theo đó, Bác sĩ Khoa phải bồi thường cho Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam số tiền là 58 triệu đồng, bồi thường cho UBND số tiền tỉnh 597 triệu đồng. Như vậy, số tiền đền bù hợp đồng số tiền khoảng 655 triệu đồng. Cam kết này đã được bác sĩ khoa chấp thuận và chuyển số tiền đền bù vào ngân sách nhà nước để được nghỉ việc.

Chia sẻ thêm từ ông Lê Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam thì trước khi ký hợp đồng cam kết đã quy định rõ nếu bác sĩ nào vi phạm cam kết sẽ phải bồi thường gấp đôi số tiền hợp đồng. Vì thế, khi đơn phương chấm dứt hợp đồng xin nghỉ việc bác sĩ Khoa đơn phương phải bồi thường cho nhà nước số tiền trên theo đúng quy định.

Câu chuyện trên nhận được sự quan tâm của các bạn trẻ, nhất là các bạn sinh viên đang theo học tại các trường Đại học Y Dược để chọn được môi trường làm việc trong tương lai.

Trang Minh