Những điều cấm kỵ giúp ngành Y tránh tai nạn nghề nghiệp trong năm 2018

Ngành Y là một ngành có nhiều rủi ro và cần hết sức thận trọng nếu không có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. Vậy bạn cần lưu ý điều gì để năm Mậu Tuất suôn sẻ?

Ngày 23/02/2018, 08:44:03   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 3368

Theo đó, người Việt quan niệm một số phong tục truyền thống cần cấm kỵ trong những ngày đầu năm có thể giúp chủ nhân tránh được đại họa, tai nạn trong nghề nghiệp, tình duyên. Nhất là với những người đang công tác trong ngành Y tế cần hết sức lưu ý để tránh tai nạn nghề nghiệp trong năm mới 2018.

Những điều cấm kỵ giúp ngành Y tránh tai nạn nghề nghiệp trong năm 2018

Những điều cấm kỵ giúp ngành Y tránh tai nạn nghề nghiệp trong năm 2018

Không động dao kéo trong ngày mồng 1 Tết

Theo quan niệm của các chuyên gia tử vi tướng số cho thấy người động vào dao kéo trong ngày đầu của năm mới, tức ngày mồng 1 Tết thì sẽ dễ gặp chuyện thị phi trong suốt cả năm. Nhất là với người ngành Y việc dùng dao mổ hay các dụng cụ phẫu thuật là điều khó tránh khỏi thì càng phải lưu ý. Theo đó, trong những ngày Tết, người ta quan niệm không nên sử dụng các vật sắc, nhọn như: dao, kéo nếu không cần thiết bởi nó có sát khí, có thể cắt đứt lương duyên, vận hội, tuổi thọ của gia chủ, thậm chí có thể mang đến điều không may cho người ngành Y.

Không nên ăn cháo vào sáng đầu năm

Điều thứ hai mà người công tác trong ngành Y nói riêng và người Việt Nam cần nhớ nói chung là không nên ăn cháo vào ngày đầu năm. Bởi vì quan niệm chỉ có người nghèo mới ăn cháo vào ngày đầu năm nên mồng 1 Tết, bạn nên nấu cơm ăn chứ không nên ăn cháo. Ăn cơm cũng rất tốt đối với hệ tiêu hóa của cơ thể và thuận lợi cho một năm mới thành công, suôn sẻ. Trang Y tế Việt Nam cũng tư vấn như trên.

Không sử dụng kim chỉ trong những ngày Tết

Điều tiếp theo mà người ngành Y nên nhớ là tránh sử dụng kim chỉ nếu không phải để làm việc. Việc phẫu thuật và dùng kim chỉ được xem là bắt buộc đối với các bác sĩ phẫu thuật. Tuy nhiên, nếu bạn không bị bắt buộc thì nên tránh dùng vào những ngày đầu năm. Bởi vì việc này có liên quan đến “giật gấu vá vai” và khiến cho năm mới không được thuận buồm xuôi gió, dễ bị mắc kẹt và không được thành công như mong đợi. Điều này rất cần thiết đối với người ngành Y và những người đang chuẩn bị bước vào những thời điểm quan trọng trong con đường sự nghiệp. Nhất là với các bạn học sinh chuẩn bị tham gia kỳ thi thpt quốc gia năm 2018 sắp tới cũng nên chú ý một số điều cấm kỵ trên đây.

Không sử dụng kim chỉ trong những ngày Tết

Không sử dụng kim chỉ trong những ngày Tết

Hạn chế tối đa việc làm rơi vỡ đồ dùng gia đình

Đây là quan niệm có tính truyền thống và được nhiều người áp dụng trên thực tế thấy có nhiều hiệu quả. Bởi ngày đầu năm nếu bạn đánh rơi đồ đạc thì bạn sẽ gặp điều xui xẻ, đổ vỡ, tan nát, chia cắt…Vì thế, trong những ngày Tết, bạn cần hết sức cẩn thận tránh làm đồ đạc bị rơi vỡ…Nhất là người làm ngành Y cần hết sức cẩn trọng trong chuyện này mới tránh được tai nạn, rủi ro trong nghề nghiệp trong suốt một năm mới 2018 tới đây.

Tuyệt đối không chúc tết người đang ngủ trong ngày Tết

Bên cạnh đó, điều cấm kỵ tiếp theo mà chúng ta nên nhớ là tuyệt đối tránh chúc Tết người đang ngủ. Bởi vì khi đánh thức người khác dậy thì sẽ đem đến cho gia chủ một năm thúc giục, vội vàng và cả năm người này sẽ không được thuận lợi trong công việc của mình.

Tuyệt đối không chúc tết người đang ngủ trong ngày Tết

Tuyệt đối không chúc tết người đang ngủ trong ngày Tết

Kiêng vay mượn hoặc trả nợ tiền bạc đầu năm

Những ngày đầu năm nhiều người cũng quan niệm không nên giao dịch tiền bạc vào ngày tết, kể cả vay mượn hay trả nợ. Bởi vì, cả năm làm ăn nếu vay tiền thì cả năm đó sẽ bị túng thiếu không có tiền dư dả. Nếu trả nợ đầu năm thì mang lộc tài cho người khác. Về vấn đề này, lĩnh vực y học cổ truyền và phong thủy đã chứng minh rất rõ. Bạn có thể áp dụng ngay.

Bên cạnh đó, vào những ngày Tết việc quét nhà cũng hoàn toàn không nên vì có thể mang tài lộc của gia đình mình đi cho người khác. Bởi vậy, bạn cần hết sức lưu ý về vấn đề này.

Trang Minh