Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu nỗ lực cứu chữa nữ bác sĩ nội trú mắc ung thư

Mới đây, thông tin Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim tiếm đã gửi công văn hỏa tốc số 921/BYT-TT-KT với nội dung yêu cầu tập trung nỗ lực cứu chữa cho bác sĩ bị ung thư.

Ngày 13/02/2018, 06:22:26   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 3324

Theo đó, đây là trường hợp của một cựu bác sĩ nội trú của Bệnh viện Bạch Mai, Nguyễn Thị Hạnh bị mắc ung thư tuyến thượng thận và đã bị di căn có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Bộ trưởng yêu cầu tập trung hỗ trợ cứu chữa và quan tâm đến gia đình bác sĩ Hạnh.

Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu nỗ lực cứu chữa nữ bác sĩ nội trú mắc ung thư

Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu nỗ lực cứu chữa nữ bác sĩ nội trú mắc ung thư

Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu cứu chữa cho nữ bác sĩ nội trú bị ung thư

Theo tin tức đăng tải trên trang Y tế Việt Nam cho biết, mới đây sau khi tiếp nhận thông tin về trường hợp của nữ bác sĩ nội trú hiện đang công tác tại Bệnh viện Bạch Mai mắc ung thư có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị liên quan tập trung cứu chữa. Theo đó, Bộ trưởng đề nghị các y bác sĩ cốp gắng hết sức cứu chữa và hỗ trợ quan tâm, chăm lo cho gia đình bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh. Đây chính là cựu bác sĩ nội trú mắc bệnh ung thư, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và cần được giúp đỡ càng nhanh càng tốt.

Theo tin y tế đưa tin công văn do Bộ trưởng Bộ Y tế gửi có nội dung nêu rõ thông tin của các bác sĩ nội trú khớp hiện đang điều trị cho trường hợp bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh hiện đang công tác tại khoa Cơ xương khớp, BV Bạch Mai. Theo đó, bác sĩ Hạnh đã mắc ung thư tuyến thượng thận bị di căn và cần được giúp đỡ để tiếp tục điều trị căn bệnh hiểm nghèo. Hiện tại Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đang công tác tại miền Nam nên đã ngay lập tức ý kiến chỉ đạo giao cho BV Việt Đức tập trung mọi nỗ lực để phẫu thuật cứu chữa cho bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh đúng theo yêu cầu ở công văn hỏa tốc. Sự việc hiện được nhiều người quan tâm.

Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu cứu chữa cho nữ bác sĩ nội trú bị ung thư

Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu cứu chữa cho nữ bác sĩ nội trú bị ung thư

Nữ bác sĩ nội trú có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ

Theo đó, các chuyên gia từ Cao đẳng Y Dược Hà Nội khẳng định nữ bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh là một bác sĩ trẻ, sinh năm 1985. Bác sĩ Hạnh đã tốt nghiệp bằng giỏi lớp bác sĩ nội trú và được nhận vào BV Bạch Mai công tác. Hiện tại, nữ bác sĩ đã có gia đình và có 2 con nhỏ. Tính ra với đồng lương của cán bộ viên chức đủ lo cho gia đình nhỏ của mình và phụ dưỡng bố mẹ già hai bên nội ngoại ở quê nhà thì cuộc sống thực sự rất khó khăn. Trước đó, BS. Hạnh phát hiện ung thư tháng 12 năm 2015. Sau đó đến tháng 1 vừa qua, nữ bác sĩ đã phát hiện di căn ổ bụng và phổi và tình trạng sức khỏe thực sự đáng báo động. Trong sáng 12/2/2018, BS. Hạnh được tiến hành mổ khối u di căn.

Với nghị lực và tinh thần thép của gái ngành Y, Bác sĩ Hạnh đã kiên cường chống chọi với căn bệnh ung thư trong thời gian vừa qua với sự cố gắng và nỗ lực rất nhiều. Chị cũng đã cố giấu đi những lo lắng và sợ hãi của bản thân trước căn bệnh hiểm nghèo quái ác, chị vẫn bình tĩnh khám bệnh và chữa bệnh cho những bệnh nhân mà chị phụ trách tại bệnh viện Bạch Mai. Mục đích là để cho các bệnh nhân được về quê ăn Tết, đoàn tụ với gia đình trong những ngày đầu xuân. Hiện tại. Bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh, đang ở khoa Cơ xương khớp, tầng 2, nhà P, Bệnh viện Bạch Mai, 78 Giải phóng, Đống Đa, Hà Nội.

Qua trường hợp của bác sĩ Hạnh đã có nhiều bạn sinh viên theo học Cao đẳng Dược cũng đang quyết tâm để trở thành nhân viên y tế có tâm.

Trang Minh