Hiếm có: Nam bác sĩ sản khoa khiêu vũ với sản phụ đang chuyển dạ

Đoạn video ghi lại cảnh một bác sĩ sản khoa nhảy vũ điệu samba vô cùng sôi động với các sản phụ đang chuyển dạ trong phòng sinh thu hút sự quan tâm của dư luận.

Ngày 21/01/2018, 08:59:34   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 783

Theo đó, những vũ điệu gợi cảm của bác sĩ và các sản phụ chửa bụng to vượt mặt đang chuyển dạ trong phòng sinh và hành lang bệnh viện thực sự trở thành cảnh hiếm có trước giờ sinh cực kỳ đau đớn được nhiều người rất chú ý.

Hiếm có: Nam bác sĩ sản khoa khiêu vũ với sản phụ đang chuyển dạ

Hiếm có: Nam bác sĩ sản khoa khiêu vũ với sản phụ đang chuyển dạ

Nam bác sĩ sản khoa nhảy samba với sản phụ trong phòng sinh

Cụ thể, theo đó, một bác sĩ sản khoa tại một bệnh viện đã được đặt với biệt danh “bác sĩ nhảy múa” vì xuất hiện trong một video hết sức đặc biệt. Theo đó, đoạn clip ghi lại cảnh nhảy samba của bác sĩ trên và các sản phụ trước giờ sinh tại  phòng sinh hay hành lang bệnh viện đã thu hút nhiều người theo dõi trên Instagram một cách chóng mặt. Trên trang Y tế Việt Nam cũng đã cập nhật thông tin này đến với các dư luận trong và ngoài ngành Y.

Những vũ điệu gợi cảm và sôi động này của đất nước đã vào phòng sinh và nhảy nhịp nhàng với các sản phụ. Cơn đau đẻ dường như không còn quá nghiêm trọng khi nhảy vũ điệu samba. Theo đó, đó là bác sĩ sản khoa tên là Fernando Guedes da Cunha với biệt danh đã khiến rất nhiều người quan tâm vì những sản phụ chuẩn bị sinh con đã cùng nhảy với bác sĩ trong những động tác nặng như squat, hip, lắc hông... Vì thế thay vì bạn nhìn thấy những bà đẻ đau nhăn nhó hay căng thẳng thì trong video clip trên lại nhận thấy nét tươi vui, khỏe khoắn và thoải mái hơn nhiều. Tin y tế cũng đã thông tin về mục đích của vị bác sĩ đặc biệt này không chỉ giúp sản phụ giải quyết vấn đề tâm lý mà còn có mục đích y khoa là giúp cho việc sinh con ít đau đớn và thuận lợi hơn. Ông nói thêm: “Khiêu vũ, đi bộ, tập với một quả bóng, ngồi xổm… và nhiều hoạt động khiến phụ nữ di chuyển theo chiều dọc cơ thể, rất thuận lợi cho việc chuyển dạ. Chúng tôi đang cố gắng thực hiện những biện pháp tự nhiên nhất để hỗ trợ cho các phụ nữ mang thai”. Phương pháp này đang được cả thế giới tôn vinh và ủng hộ như một cách động viên sản phụ và giúp họ vượt cạn thành công.

Nam bác sĩ sản khoa nhảy samba với sản phụ trong phòng sinh

Nam bác sĩ sản khoa nhảy samba với sản phụ trong phòng sinh

Khiêu vũ với sản phụ đang chuyển dạ giúp ca sinh đơn giản hơn

Theo Baby Center (Anh) đưa tin về trung bình trong mỗi cuộc chuyển dạ kéo dài trung bình 8 giờ thì sản phụ phải trải qua cơn đau từ nhẹ đến nặng. Nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng nếu khiêu vũ thì sản phụ chuyển dạ nhanh và không bị quá đau. Đây cũng được xem là một bài tập thể dục nhẹ nhàng rất tốt. Các thầy thuốc y học cổ truyền cũng khẳng định việc thoải mái trước giờ sinh rất quan trọng với sản phụ sắp sinh.

Được biết, theo lý giải về phương pháp khiêu vũ với sản phụ như trên thì bác sĩ Regina Kaplan chính là một chuyên gia sản phụ khoa danh tiếng tại Ocean Medical Center (Anh) cho biết: “Nó sẽ giúp thay đổi áp lực của em bé lên cấu trúc cơ xương của người mẹ. Các em bé cần di chuyển qua các kênh của đường sinh sản để chào đời. Khi người mẹ di chuyển, cô ấy đang giúp bé di chuyển dễ dàng hơn qua các cấu trúc cơ thể mình”. Cũng theo nghiên cứu được tiến hành từ năm 1998 được công bố trên tạp chí khoa học The New England Journal khẳng định nếu phụ nữ đi bộ hoặc di chuyển nhiều hơn một cách nhẹ nhàng khi sắp sinh thì đương nhiên sẽ có thời gian chuyển dạ ngắn hơn và sinh con dễ hơn. Các chuyên gia đang giảng dạy chuyên ngành Hộ sinh đến từ các Cao đẳng Y Dược cũng đồng ý với quan điểm này. Cũng một thông tin từ một cuộc nghiên cứu khác công bố trên tờ Nursing Research năm 2003 đã chứng minh sản phụ dễ bị đau lưng nằm một chỗ khi chuyển dạ nhiều hơn những người sản phụ khác.

Khiêu vũ với sản phụ đang chuyển dạ giúp ca sinh đơn giản hơn

Khiêu vũ với sản phụ đang chuyển dạ giúp ca sinh đơn giản hơn

Câu chuyện của nam bác sĩ sản khoa khiêu vũ với sản phụ đang chuyển dạ trong phòng sinh và ngoài hành lang khi đang chuyển dạ rất sôi động và phù hợp với mọi đối tượng. Bác sĩ Cunha là người Bazil đã hướng dẫn sản phụ hướng dẫn trực tiếp. Nhiều người ngành Y rất quan tâm đến phương pháp đặc biệt trên.

Trang Minh