Hé lộ nguyên nhân khiến gái ngành Y thành công hơn đàn ông cùng ngành?

Sự khác biệt ở giới về mặt sinh học và di truyền khiến đàn ông và phụ nữ có những sở trường riêng.Vậy tại sao gái ngành Y thường thành đạt hơn đàn ông cùng ngành?

Ngày 17/11/2017, 08:21:47   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 785

Theo các chuyên gia về giới thì nam và nữ có những điểm khác biệt rõ rệt mà nếu để ý chúng ta sẽ thấy đó là hệ quả của sinh học và di truyền. Vậy ở 2 giới có sự khác biệt thế nào mà khiến gái ngành Y thường thành đạt hơn?

Hé lộ nguyên nhân khiến gái ngành Y thành công hơn đàn ông cùng ngành?

Hé lộ nguyên nhân khiến gái ngành Y thành công hơn đàn ông cùng ngành?

Trí nhớ của phụ nữ tốt hơn nam giới rất nhiều

Trên trang Y tế Việt Nam cũng đã cập nhật những điểm khác biệt về sinh học và di truyền của 2 giới trên trang và nhận được rất nhiều phản hồi. Theo đó, kết quả từ một cuộc nghiên cứu cho thấy phụ nữ có trí nhớ tốt hơn hẳn so với đàn ông. Vì thế mà khi yêu những mốc thời gian và những lời hứa của đàn ông luôn được phụ nữ nhắc lại một cách chính xác, chi tiết còn người nói thì gần như chẳng nhớ gì cả. Lý do là vì phái yếu có cấu tạo bao gồm nhiều tế bào thần kinh hơn nên khả năng điều khiển hành động nghe và ngôn ngữ tốt hơn.

Chính khả năng khiến cho chị em thường lắng nghe và phân tích âm thanh hoặc lời nói tốt hơn nam giới. Chỉ cần nghe một lần thì họ có thể nhận ra là ai và nhớ được đầy đủ nhất những chi tiết kèm theo còn nam giới thì không. Điều này rất cần với nghề Y.

Phụ nữ có sức chịu đựng cơn đau giỏi hơn đàn ông

Chuyện nghề Y cũng đã cập nhật thêm thông tin về khả năng chịu đựng cơn đau của đàn ông tốt hơn hẳn phụ nữ. Nhất là với gái ngành Y thì có thể xem đây là kỹ năng rất quan trọng. Vì thế, người phụ nữ mới có thể vượt qua cơn đau đẻ xé da cắt thịt để sinh con, còn đàn ông thì không được giao cho thiên chức đó. Bởi khả năng xử lý của các vùng não khác nhau ở 2 giới. Cơn đau được não phụ nữ xử lý tốt hơn so với giới còn lại. Vì thế, họ kiềm nén cảm xúc và tỏ ra lạnh lùng trước những ca bệnh thực sự hiểm nghèo.

Phụ nữ có sức chịu đựng cơn đau giỏi hơn đàn ông

Phụ nữ có sức chịu đựng cơn đau giỏi hơn đàn ông

Dù lo lắng, suy nghĩ nhiều hơn nhưng xử lý tình huống tốt hơn

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì phụ nữ cũng luôn là người tỏ ra bất an, lo lắng hơn nhưng lại là người đứng ra để xử lý tình huống chính xác hơn. Điều này cực kỳ cần thiết đối với nghề Y bởi nếu dao động và không nhanh chóng xử lý tình huống nguy cấp thì có thể mất một mạng người rất nhanh. Mặc dù chưa có bằng chứng khoa học nhưng có thể là do hoóc môn 2 giới khác nhau. Lo lắng nhưng gái ngành Y luôn tỏ ra bình tĩnh khi xử lý khủng hoảng nên tốt hơn nam giới. Sự lo lắng ấy chính là bước ban đầu để chuẩn bị cho kế hoạch xử lý tình huống bất ngờ có thể xảy ra.

Lúc căng thẳng, phụ nữ thường bình tĩnh, còn nam giới hiếu chiến

Ngành Y đã rèn rũa cho gái ngành Y sự bản lĩnh đến kiên gan trước mọi khó khăn và thử thách trong cuộc sống. Vì thế dù đứng trước mọi vấn đề thì họ vẫn tin rằng họ có thể bình tĩnh hơn ai hết để xử lý chính xác mọi việc đến từng thao tác. Còn đàn ông thì khác, lúc căng thẳng và tình huống ngàn cân treo sợi tóc rất ít đàn ông có thể bình tĩnh như phụ nữ, trừ những người đàn ông ngành Y đã quá quen hoặc đã rèn luyện được sự kiên trì ấy. Nếu xét 2 người cùng trong một một hoàn cảnh căng thẳng giống nhau thì người đàn ông sẽ thiếu kiểm soát hơn phụ nữ vậy nên phụ nữ được xem là đã thành công hơn so với đàn ông ở sự bình tĩnh.

Lúc căng thẳng, phụ nữ thường bình tĩnh, còn nam giới hiếu chiến

Lúc căng thẳng, phụ nữ thường bình tĩnh, còn nam giới hiếu chiến

Lý do mà các chuyên gia đưa ra chính là do hệ thống các chất đã được phóng thích trong quá trình căng thẳng của phụ nữ là estrogen, còn nam giới chính là testosterone khiến tâm lý trở nên hiếu chiến chứ khó có thể bình tĩnh hay kiên trì suy xét mọi việc như phụ nữ. Bởi thế, người phụ nữ làm ngành Y thường thành công hơn so với đàn ông cùng ngành trong một số trường hợp nhất định.

Trên đây là một số khác biệt khiến gái ngành Y thành công hơn đàn ông cùng ngành, bạn nghĩ sao?

Trang Minh