Điều kiện học Trung cấp Y sĩ Y học Cổ truyền năm 2018

Trường Trung cấp Y khoa Pasteur thông báo tuyển sinh Trung cấp Y sĩ Y học Cổ truyền năm 2018 với điều kiện đơn giản chỉ cần tốt nghiệp THCS trở lên.

Ngày 29/01/2018, 04:51:06   Tác giả :     Lượt xem: 1155

Học ngành Y học Cổ truyền là ngành đặc thù, vì thế người học cần lựa chọn một Trường đào tạo uy tín, chất lượng để thí sinh có thể tiếp thu kiến thức một cách đầy đủ nhất. Học Trung cấp Y sĩ Y học Cổ truyền tại Trường Trung cấp Y khoa Pasteur là lựa chọn đúng đắn.

Điều kiện học Trung cấp Y sĩ Y học Cổ truyền năm 2018

Điều kiện học Trung cấp Y sĩ Y học Cổ truyền năm 2018

 

Tình trạng nhân lực Y sĩ Y học Cổ truyền

Theo thống kê được công bố trên báo tin tức Y tế Việt Nam cho hay, năm 2015 đào tạo bác sĩ Y học Cổ truyền chiếm tỉ trọng rất nhỏ khoảng 15,1% trong số lượng bác sĩ được đào tạo, trong 2 năm gần đây cũng vậy tỉ lệ tăng lên không đáng kể. Trong khi đó xu hướng chữa bệnh bằng Y học Cổ truyền ngày càng tăng do vậy tình trạng ngành YHCT đang thiếu rất nhiều.

Tốt nghiệp Trung cấp Y sĩ Y học Cổ truyền với kiến thức chuyên môn vững chắc, các bạn có thể nhanh chóng tìm được công việc như ý với mức thu nhập ổn định. Một số công việc mà Y sĩ Y học Cổ truyền có thể làm như sau:

  • Kết hợp với Tây Y trong khám chữa bệnh để mang lại hiệu quả cao nhất
  • Áp dụng Y học cổ truyền trong công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân.
  • Hướng dẫn nhân dân trồng, bào chế và sử dụng các cây, con làm thuốc Y học cổ truyền thông thường.
  • Hướng dẫn nhân dân thực hiện các kỹ thuật phục hồi chức năng bằng Y học cổ truyền dễ thực hiện.
  • Tham gia công tác hành chính, quản lý và bảo quản thuốc, trang thiết bị Y tế, dụng cụ của Trạm Y tế, khoa/phòng bệnh viện nhà nước hoặc tư nhân.
  • Mở phòng khám tư hành nghề chữa bệnh cứu người.

Địa chỉ đào tạo Trung cấp Y sĩ Y học Cổ truyền uy tin và chất lượng

Theo thông tin tuyển sinh Y Dược, với thương hiệu đã được xây dựng trong gần 10 năm, đến nay Trường Trung cấp Y khoa Pasteur trở thành địa chỉ thu hút đông đảo thí sinh theo học khối ngành Y Dược nói chung, ngành Y sĩ Y học cổ truyền nói riêng. Tại đây, các bạn sẽ được các giảng viên giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn hướng dẫn chi tiết về kiến thức chuyên ngành. Đặc biệt, khung chương trình đào tạo của Trường đã được kiểm định cân bằng cả thời gian lý thuyết và thực hành giúp thí sinh đảm bảo được kiến thức chuyên môn và kỹ năng tốt nhất sau khi ra Trường có thể đáp ứng yêu cầu của nhà tuyền dụng.

Theo đánh giá của nhiều đơn vị, bệnh viện: Hầu hết học viên ngành Y sĩ Y học Cổ truyền của Trường Trung cấp Y khoa Pasteur đều có trình độ chuyên môn tốt, đáp ứng được yêu cầu công việc ngay sau khi được tuyển dụng.

Điều kiện xét tuyển Trung cấp Y sĩ Y học Cổ truyền năm 2018

Điều kiện học Trung cấp Y sĩ Y học Cổ truyền tại Trường Trung cấp Y khoa Pasteur thí sinh cần:

  • Đủ 18 tuổi trở lên, đã tốt nghiệp THCS trở lên.
  • Có đầy đủ sức khỏe để hoàn thành chương trình đào tạo.
  • Không trong thời gian thi hành án, mắc các tệ nạn xã hội.

Thời gian đào tạo Trung cấp Y sĩ Y học Cổ truyền

Thời gian đào tạo Trung cấp Y sĩ Y học Cổ truyền

Thời gian đào tạo Trung cấp Y sĩ Y học Cổ truyền

Phụ thuộc vào từng đối tượng, thời gian học Trung cấp Y sĩ Y học Cổ truyền cũng có sự khác biệt:

  • Học 10 tháng: áp dụng cho các đối tượng tốt nghiệp Trung cấp trở lên thuộc nhóm ngành sức khỏe như: Cao đẳng Y Dược Hà Nội, Y sỹ Đa khoa, Điều dưỡng Đa khoa, Hộ sinh Trung cấp, Xét nghiệm Y học, Kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh, Phục hình răng...
  • Học 12 tháng: áp dụng cho các đối tượng tốt nghiệp Trung cấp trở lên ngoài nhóm ngành sức khỏe như Kinh tế, Kỹ thuật, Ngoại ngữ, Sư phạm,…
  • Học 2 năm: Áp dụng cho đối tượng tốt nghiệp THPT hoặc Văn bằng tương đương BTVH cấp 3.
  • Học 2 năm 3 tháng: Áp dụng cho đối tượng học xong lớp 12, trượt tốt nghiệp THPT, BTVH. Thời gian chương trình đào tạo Trung cấp Y Dược 27 tháng, Học viên được học bổ sung văn hóa 03 tháng để hoàn thiện chương trình THPT cấp 3 để được cấp bằng Bổ túc văn hoá (nếu có nhu cầu thi THPT Quốc gia).
  • Học 3 năm: Áp dụng cho đối tượng: tốt nghiệp THCS. Thời gian chương trình đào tạo 9 + 3 là 36 tháng. Học viên học bổ sung văn hóa lớp 10, 11, 12 để hoàn thiện chương trình THPT cấp 3 song song với học chuyên môn ngành Y Dược. Sau 3 năm sẽ được cấp bằng Trung cấp Y Dược và bằng Bổ túc văn hoá (nếu có nhu cầu thi THPT Quốc gia).

Thí sinh có nguyện vọng theo học có thể gửi hồ sơ về Trường theo địa chỉ:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội (Cơ sở đào tạo bên trong Bệnh viên Châm cứu trung ương).

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 024.85.895.895 – 0948.895.895.

Nguồn: Tin tức Y tế Việt NAm