Chưa trả lời được các câu hỏi này thì gái ngành Y chớ vội lấy chồng!

​​​​​​​Lấy chồng là chuyện cả đời nên gái ngành Y cần phải lựa chọn thật kỹ, đừng vì bị chê là “gái ế” mà chọn đại để rồi như “bông hoa nhài cắm bãi phân trâu”.

Ngày 28/09/2017, 02:46:09   Tác giả :     Lượt xem: 686

Mặc dù quyết đoán trong công việc nhưng nhiều khi các cô gái ngành Y cũng mang tư tưởng “lấy chồng cho xong chuyện” để đỡ phải nghe cha mẹ giục giã, thiên hạ dèm pha. Để không phải ân hận cả đời thì trước khi theo chàng về dinh, gái ngành Y phải tự trả lời được các câu hỏi:

Chưa trả lời được các câu hỏi này thì gái ngành Y chớ vội lấy chồng!

Chưa trả lời được các câu hỏi này thì gái ngành Y chớ vội lấy chồng!

Bản thân đã làm đủ những điều mình thích?

Cuộc sống hôn nhân sẽ khác hoàn toàn với cuộc sống độc thân, hãy xác định là sau khi kết hôn, toàn bộ thời gian của bạn sẽ dành cho gia đình và công việc. Liệu rằng các cô gái ngành Y sẽ bằng lòng với cuộc sống chỉ có gia đình, chồng con và công việc? Nếu như còn tiếc nuối tuổi thanh xuân và cho rằng phần lớn thời gian của tuổi trẻ đã dành cho việc học thì khi đã có cái nghề ổn định các cô gái ngành Y hãy dành thời gian để cho bản thân được vui chơi, hưởng thụ và làm những điều mà bản thân ưa thích như đi du lịch, đi phượt, tham gia vào các CLB...trước khi trở thành một người phụ nữ có trách nhiệm với gia đình nhé.

“Khi bản thân chưa kịp thực hiện những điều mình thích, đến những nơi mà bản thân muốn đến thì gái ngành Y à, dù có gia đình thúc ép cũng cứ bình thản nhé, tuổi thanh xuân chỉ có một lần nên hãy tận hưởng theo cách mà mình muốn” – tâm sự của Lan Anh (sinh viên Văn bằng 2 Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur).

Bản thân đã làm đủ những điều mình thích?

Bản thân đã làm đủ những điều mình thích?

Đã chuẩn bị tinh thần để sống có trách nhiệm?

Nếu câu trả lời là chưa thì đừng vội lấy chồng nhé các cô gái ngành Y. Trên thực tế, để trả lời được câu hỏi này thì đừng chỉ nhìn vào tiềm lực kinh tế của bản thân, của chồng và gia đình chồng mà phải hiểu rằng, vật chất hiện tại chỉ là những thứ hiện hữu vô hình chứ chẳng thể đảm bảo một tương lai đủ đầy, sung túc. Bạn sẽ sống như thế nào, lo cho con cái ra sao nếu như bản thân không tự kiếm ra tiền, không có chút “vốn liếng” để dành nhỡ may có chuyện gì xảy ra?

Nếu đã xác định lấy chồng thì các cô gái ngành Y cũng nên chuẩn bị tinh thần để dành thời gian cho cả công việc và gia đình, nếu như trước đây sau những giờ làm việc mệt mỏi các cô có thể lê la tán gẫu với nhau chuyện trên trời dưới biển, chuyện nghề Y thì sau khi lấy chồng phải toàn tâm toàn ý lo lắng, vun vén cho gia đình nhỏ của mình, kết thúc giờ làm việc là phải trở về nhà. Khi đã chắc chắn bản thân có thể trở thành người phụ nữ sống có trách nhiệm thì hãy lấy chồng còn không thì khoan hãy nhé gái ngành Y.

Đã thực sự lựa chọn đúng người?

Đã thực sự lựa chọn đúng người?

Đã thực sự lựa chọn đúng người?

Đây chính là điểm mấu chốt quyết định sự thành bại của hôn nhân? Chỉ có người đàn ông thực sự hiểu bạn, yêu thương và sẵn sàng từ bỏ mọi thứ vì bạn mới có thể mang đến cho bạn một cuộc sống êm đềm, hạnh phúc. Tất nhiên, đối với các cô gái ngành Y sẽ chẳng cần người ấy của mình phải 24/24 giờ nói chuyện nhưng phải là người biết quan tâm đúng lúc. Một khi đã quyết định kết hôn và sống với người ấy cả đời thì  phải lựa chọn đúng người, nếu không sẽ chỉ nhận lại khổ đau và nước mắt. Đừng để xảy ra trường hợp Gái ngành Y lấy được chồng rồi lại ước muốn độc thân. Hãy yêu hết mình, thương hết mình để biết đó có phải là tình yêu thật sự, là người mà mình muốn tìm, khi chưa trả lời được câu hỏi người ấy có thật sự phù hợp với mình? Bản thân đã thực sự chọn lựa đúng người? Thì gái ngành Y chớ vội lấy chồng!

Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi tiến đến với một mối quan hệ nào đó nhé các cô gái ngành Y!

Nguồn: Ytevietnam.net.vn