Cập nhật Phương án tuyển sinh khối ngành Y Dược năm 2018

Luôn giữ vững sức hút đặc biệt trong mỗi mùa tuyển sinh, do đó thông tin tuyển sinh các trường khối ngành Y Dược năm 2018 được thí sinh và phụ huynh đặc biệt quan tâm.

Ngày 12/03/2018, 07:08:35   Tác giả :     Lượt xem: 5030

Phương án tuyển sinh khối ngành Y Dược năm 2018

Phương án tuyển sinh khối ngành Y Dược năm 2018

Mùa tuyển sinh năm 2018 đã khởi động, bên cạnh việc nâng cao kiến thức để đạt kết quả cao nhất, thông tin tuyển sinh các trường như thế nào là điều thí sinh quan tâm. Là ngành học “TOP” đầu, vậy thông tin tuyển sinh các trường khối ngành Y Dược năm 2018 như thế nào?

Đại học Y Hà Nội dự kiến mở rộng đối tượng tuyển thẳng

Năm 2018, Đại học Y Hà Nội tiếp tục sử dụng phương án tuyển sinh dựa vào kết quả Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 giống năm trước. Điểm trúng tuyển được xác định theo ngành với 3 tổ hợp xét tuyển là Toán, Hóa học và Sinh học.

GS.TS. Nguyễn Hữu Tú - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội cho biết, ngoài việc tuyển thẳng học sinh giỏi quốc gia các môn khối B (toán, hóa, sinh) như những năm trước, năm nay dự kiến nhà trường sẽ mở rộng đối tượng tuyển thẳng các em đạt giải cao môn vật lý, tin học và tiếng Anh. Riêng ngành Y sĩ đa khoa chỉ tuyển thẳng học sinh đạt giải nhất và giải nhì tại kỳ thi HSG Quốc gia.

Dự kiến Đại học Y Hà Nội sẽ tăng chỉ tiêu tuyển thẳng đối đa từ 10% lên 15% trong tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2018 là 1.100.

Đại học Y Dược TP.HCM mở thêm ngành mới

Đại học Y Dược TP.HCM tuyển sinh 2.050 chỉ tiêu năm 2018 với phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT Quốc gia của tổ hợp Toán, Hóa học, Sinh học

Bên cạnh các chuyên ngành tuyển sinh Y Dược cũ, Đại học Y Dược TP.HCM dự kiến mở thêm ngành học mới là Dinh dưỡng với 60 chỉ tiêu. Bên cạnh đó, các ngành điều dưỡng, kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật phục hình răng, kỹ thuật hình ảnh y học, kỹ thuật phục hồi chức năng cũng tăng vài chục chỉ tiêu ở mỗi ngành.

Đại học Y Dược TP.HCM mở thêm ngành mới năm 2018

Đại học Y Dược TP.HCM mở thêm ngành mới năm 2018

Đại học Y Dược Cần Thơ tăng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2018

Đề án tuyển sinh năm 2018 của Trường Đại học Y Dược Cần Thơ cho biết, năm 2018 nhà trường sẽ tuyển sinh 1.300 chỉ tiêu cho 8 ngành đào tạo bậc Đại học. Chỉ tiêu xét tuyển khu vực đồng bằng sông Cửu Long tối thiểu 85%, khu vực còn lại tối đa 15%. Tuy nhiên, lãnh đạo nhà trường cho biết chỉ tiêu từng ngành có thể thay đổi 10% để phù hợp mức điểm chung của khối ngành.

Về phương thức xét tuyển, Đại học Y Dược Cần Thơ tiếp tục sử dụng kết quả Kỳ thi THPT Quốc gia ba môn Toán, Hóa học, Sinh học (không nhân hệ số); trong đó môn Hóa học và sinh học lấy điểm thành phần. Trường hợp thí sinh có điểm xét tuyển bằng nhau sẽ ưu tiên chọn xét điểm môn Toán từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên giữ nguyên phương án tuyển sinh

Để cung cấp đội ngũ nhân lực chất lượng cao cho hệ thống Y tế Việt Nam, Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên tuyển sinh 790 chỉ tiêu năm 2018. Trong đó chỉ tiêu xét tuyển các ngành học cụ thể như sau:

  • Ngành Y sĩ đa khoa 300 chỉ tiêu.
  • Dược học 180 chỉ tiêu.
  • Điều dưỡng 180 chỉ tiêu.
  • Y học dự phòng 50 chỉ tiêu.
  • Kỹ thuật Xét nghiệm Y học 50 chỉ tiêu.
  • Răng hàm mặt 30 chỉ tiêu.

Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên giữ nguyên phương án tuyển sinh

Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên giữ nguyên phương án tuyển sinh

Học viện Quân Y và Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh theo hộ khẩu

Học viện Quân Y cho biết năm 2018 Nhà trường tuyển sinh 260 chỉ tiêu, trong đó có 182 chỉ tiêu tuyển sinh thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Bắc và 78 chỉ tiêu thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Nam.

Tương tự, Phó Trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch - ThS. Nguyễn Ngọc Hà cho biết, dự kiến năm nay nhà trường tuyển sinh 800 chỉ tiêu ngành y đa khoa, trong đó dành 400 thí sinh có hộ khẩu TP. Hồ Chí Minh và 400 thí sinh có hộ khẩu các tỉnh. Hai nhóm đối tượng riêng sẽ có mức điểm chuẩn khác nhau.

Cơ hội cho thí sinh yêu thích Y Dược nhưng không tự tin vào học lực

Giữ vững phong độ là ngành học “HOT” nhất trong mỗi mùa tuyển sinh, điểm chuẩn các trường Đại học Y Dược luôn ở mức rất cao (năm 2017, điểm trúng tuyển Y sĩ đa khoa-  Đại học Y Hà Nội lên đến 29,32 điểm), đây chính là rào cản lớn nhất đối với thí sinh yêu thích màu áo Blouse nhưng không tự tin vào học lực của mình.

Thấu hiểu rào cản đó, với mong muốn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh đam mê Y Dược được theo đuổi ước mơ của mình một cách thuận lợi, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chính quy năm 2018 với hình thức xét tuyển thẳng thí sinh đã tốt nghiệp THPT/BTVH miễn thi. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được cấp bằng Cao đẳng chính quy, có thể liên thông Đại học để hoàn thiện con đường học vấn của mình.

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chính quy năm 2018

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chính quy năm 2018

Mã ngành tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2018 bao gồm:

  • Cao đẳng Dược (Mã ngành: 6720201)
  • Cao đẳng Điều Dưỡng (Mã ngành: 6720301)
  • Cao đẳng Hộ Sinh (Mã ngành: 6720303)
  • Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (Mã ngành: 6720602)
  • Cao đẳng Kỹ Thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng (Mã ngành: 6720604)

Có thể nói, xét tuyển Cao đẳng Y Dược là lựa chọn hoàn hảo nhất cho thí sinh yêu thích Y khoa Dược học nhưng không tự tin vào học lực thực hiện ước mơ của mình.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn